ข่าวต่างประเทศ ก่อน 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554 15:27 น.

In Focus: การเมืองแดนซากุระถึงคราผลัดใบ ก่อนรอวันผลิบาน

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ในขณะที่บ้านเรากำลังคึกคักกับบรรยากาศการหาเสียงก่อนถึงวันเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนหน้านั้น การเมืองประเทศเพื่อนบ้านไม่ใกล้ไม่ไกลอย่างญี่ปุ่น... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน พ.ย.2554 ปิดลดลงแตะ 390.0 เยน

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2554 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 10,278 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน พ.ย.2554 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 384.0 394.3... อ่านต่อ

ผู้แทนจากยุโรป-เอเชีย เห็นพ้องเรื่องการคุมเข้มความปลอดภัยนิวเคลียร์

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีจาก 33 ประเทศในยุโรปและเอเชียเห็นพ้องต้องกันว่า ทุกประเทศที่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ควรทำการทดสอบภาวะวิกฤต (stress tests) และทบทวนความปลอดภัย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) IMF หั่นคาดการณ์ศก.ญี่ปุ่นลงเหลือ -0.7% ปีนี้ แต่เพิ่มคาดการณ์ศก.ปีหน้าเป็น...

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจลงสู่ระดับ 0.7% ในปี 2554 อย่างไรก็ตาม... อ่านต่อ

เอดิสัน ฟาร์มาซูติคอลส์ จัดทำโครงการขยายการเข้าถึงยา EPI-743 สำหรับรักษาโรคไมโตคอนเดรีย

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –Asianet Press Release เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย 8 มิ.ย. พีอาร์นิวสไวร์ — เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์ องค์การอาหารและยาของสหรัฐอนุญาตให้มีการใช้ยาจากการทดลองตัวใหม่สำหรับรั... อ่านต่อ

"คริสติน ลาการ์ด" เดินสายเยือนจีนวันนี้ พร้อมเยือนบราซิลพรุ่งนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คริสติน ลาการ์ด รัฐมนตรีกระทรวงคลังฝรั่งเศสได้เดินทางถึงประเทศจีนวันนี้ ตามแผนการเดินสายหาเสียงสนับสนุนเพื่อทำหน้าที่ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างปร... อ่านต่อ

ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจญี่ปุ่นเดือนพ.ค.ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่...

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการที่อ่อนไหวต่อแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นขยายตัวดีขึ้นในเดือนพฤษภาคม... อ่านต่อ

เหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว และมลพิษในชิลี

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงซันติอาโก ว่า เมื่อวันที่ ๓ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ ได้เกิดแผ่นดินไหวหลายระรอก วัดขนาดได้ระหว่าง ๔... อ่านต่อ

๑๐ คำถาม—คำตอบน่ารู้ เกี่ยวกับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่จะมีการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรระหว่างวันที่ ๑๒ — ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๔ กระทรวงการต่างประเทศ โดยศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร... อ่านต่อ

IMF หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจญี่ปุ่นลงเหลือ -0.7% ปีนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจลงสู่ระดับ 0.7% ในปี 2554 แต่ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจในปี... อ่านต่อ

จีนเตรียมประกาศแผนการพัฒนาพื้นที่แห่งชาติ ตั้งเป้าแบ่งพื้นที่ 4 ประเภท

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า จีนจะประกาศแผนการพัฒนาเขตแดนระดับประเทศ ซึ่งถือเป็นแผนพัฒนาฉบับแรกนับตั้งแต่ที่ได้มีการก่อต... อ่านต่อ

ยอดบริษัทล้มละลายญี่ปุ่นเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกหลังเกิดภัยพิบัติ

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท โตเกียว โชโกะ รีเสิร์ช เปิดเผยว่า จำนวนของบริษัทที่ละลายในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีจำนวนมากขึ้นในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

"โอบามา-แมร์เคล"ยืนยันไม่ปล่อยวิกฤตหนี้ยุโรปกระทบการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่นครวอชิงตันว่า เขาและนางแองเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี มีความเห็นพ้องต้องกันว่า... อ่านต่อ

กัมพูชาเผยยอดส่งออกข้าวเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ข้อมูลสถิติของกระทรวงพาณิชย์ของกัมพูชาบ่งชี้ว่า ยอดส่งออกข้าวของกัมพูชามีปริมาณเพิ่มขึ้น 100% ในช่วง 4 เดือนแรกปีนี้... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์และเกษตรจีนประจำวันที่ 8 มิถุนายน...

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงเกษตรของจีนรายงานว่า การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีที่เพาะปลูกในช่วงฤดูหนาวของจีนมีความคืบหน้าไปแล้ว 40% ณ วันจันทร์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

เอดิสัน ฟาร์มาซูติคอลส์ เผยองค์การอาหารและยาสหรัฐรับรองยา EPI-743 ในฐานะยากำพร้า

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –Asianet Press Release เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย 8 มิ.ย. พีอาร์นิวส์ไวร์ — เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์ ครอบคลุมในการรักษาโรคห่วงโซ่การหายใจของไมโตคอนเดรียที่สืบทอดทางพันธุก... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2554

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ข้อมูลจากดัชนี Xinhua China Iron Ore Price Index (Xinhua China IOP Index) ระบุว่า สต็อกสินแร่เหล็กที่ท่าเรือสำคัญ 25 แห่งของจีนยืนอยู่ที่ระดับ 93.45... อ่านต่อ

อียูเตรียมจัดงบช่วยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้ออีโคไล

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการยุโรปได้เสนอให้มีการจัดทำงบประมาณอย่างน้อย 150 ล้านยูโร หรือ 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้จ่ายเป็นค่าชดเชยให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจา... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน NYNEX ดีดขึ้น 70 เซนต์เช้านี้ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบร่วง

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 70 เซนต์ แตะที่ 99.79 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (8... อ่านต่อ

สหรัฐสนับสนุน"บัน คี มุน" นั่งแท่นเลขาธิการยูเอ็นต่อสมัยที่ 2

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐได้ให้การสนับสนุนนายบัน คี มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นให้ทำหน้าที่ดังกล่าวต่อเป็นสมัยที่ 2 เป็นระยะเวลา 5 ปี... อ่านต่อ

ยอดการปล่อยเงินกู้ญี่ปุ่นเดือนพ.ค.ลดลงเพียง 0.8% ขณะดีมานด์เงินกู้ยังสูง

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดการปล่อยกู้ของธนาคารของญี่ปุ่นลดลง 0.8% ในเดือนพ.ค.จากปีที่แล้ว แต่เป็นการปรับตัวลงในอัตราที่น้อยที่สุดในรอบกว่า 1 ปี... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดลดลง 69.5% ในเดือนเมษายน

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นปรับตัวลดลง 69.5% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบกับปีก่อน รายงานของกระทรวงระบุว่า... อ่านต่อ

ธนาคารโลกแนะประเทศกำลังพัฒนาใช้นโยบายกระตุ้นศก.ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลก หรือ เวิลด์แบงก์ กล่าวว่า เศรษฐกิจในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องในปี 2554 2556 อย่างไรก็ดี... อ่านต่อ

เวิลด์แบงก์คาดเศรษฐกิจโลกขยายตัว 3.2% ปีนี้ แต่อาจถูกกระทบจากราคาน้ำมันแพง

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 3.2% ในปี 2554 ก่อนที่จะขยายตัวเร็วขึ้นสู่ระดับ 3.6% ในปี 2555... อ่านต่อ

เวิลด์แบงก์ลดคาดการณ์ศก.ญี่ปุ่นปีนี้เหลือ 0.1% จากผลกระทบแผ่นดินไหว-สึนามิ

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นจะขยายตัวเพียง 0.1% ในปีนี้ในแง่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง ซึ่งลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ในระดับ 4.0% ในปี... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผย GDP ไตรมาสแรกปีนี้ขยายตัวเพียง 1.3% หลังการใช้จ่ายผู้บริโภคชะลอตัว

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกปีนี้ ขยายตัว 1.3% น้อยกว่าที่ประมาณการไว้ก่อนหนี้ที่ระดับ 1.4%... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ ปรับตัวลดลงแตะ 14,320 HKD/tael

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีนเปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลดลง 46 ดอลลาร์ฮ่องกง แตะระดับ 14,320 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

สหรัฐคาดอัตราการใช้น้ำมันทั่วโลกจะขยายตัว 1.7 ล้านบาร์เรล/วันปีนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่า อัตราการใช้น้ำมันทั่วโลกจะขยายตัว 1.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็น 88.43 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2554... อ่านต่อ

"เบอร์นันเก้"ชี้ศก.สหรัฐชะลอตัวเกินคาด หลังภาคการผลิตถูกกระทบจากแผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวปาฐกถาในการประชุมที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจียเมื่อคืนนี้ตามเวลาประเทศไทยว่า... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT: ข้าวโพด,ถั่วเหลืองฟื้นตัวจากวิตกสภาพอากาศ

ต่างประเทศ มิ.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ราคาสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองดีดตัวกลับมาเพิ่มขึ้น... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554 07:52 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ