ข่าวต่างประเทศ ก่อน 5 เมษายน พ.ศ. 2556

USGS เผยเกิดแผ่นดินไหว 5.7 ริกเตอร์ในพม่า

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวซึ่งวัดความรุนแรงได้ 5.7 ริกเตอร์ ในพม่าเมื่อเวลา 22.16 น.ตามเวลาไทยในวันนี้... อ่านต่อ

เยนร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ17เดือนหลังบีโอเจประกาศเพิ่มขนาดมาตรการกระตุ้น

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เงินเยนปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์หลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศเพิ่มขนาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สูงกว่าคาดการณ์... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง 0.5% เหตุนักลงทุนลดถือครองทองคำ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น... อ่านต่อ

สเปนขายพันธบัตรได้ 4.31 พันล้านยูโรวันนี้ บ่งชี้นักลงทุนยังมั่นใจศก.สเปน

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังสเปนเปิดเผยว่า สเปนสามารถประมูลขายพันธบัตรได้ในวงเงินทั้งสิ้น 4.31 พันล้านยูโร (5.53 พันล้านดอลลาร์) ในวันนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 19 เซนต์ หลังจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐพุ่ง

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค.ปรับตัวลง 19 เซนต์ แตะที่ 94.26 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.25 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานพุ่งขึ้นเกินคาด 28,000 ราย

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 มี.ค.พุ่งขึ้น 28,000 ราย แตะระดับ 385,000 ราย... อ่านต่อ

ธนาคารกลางยุโรปมีมติคงดอกเบี้ยที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้ตามคาด

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้... อ่านต่อ

ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% และไม่ขยายวงเงิน QE

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) วันนี้ นอกจากนี้... อ่านต่อ

ฮุนได-เกียเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 2 ล้านคันในเกาหลีใต้,สหรัฐจากปัญหาไฟเบรค

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และเกีย มอเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เตรียมเรียกคืนรถยนต์มากกว่า 2... อ่านต่อ

ธนาคารกลางจีนชี้อัตราเงินเฟ้อยังคงมีความไม่แน่นอน

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์ของธนาคารกลางจีนระบุว่า ธนาคารได้เตือนถึงความไม่แน่นอนของระดับอัตราเงินเฟ้อในอนาคต ในขณะที่ระบุว่าเศรษฐกิจยังคงมีการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 4 เมษายน 2556

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยวานนี้ว่า ไอเอ็มเอฟมีแผนที่จะเสนอแผนการเงินกู้ระยะ 3 ปีวงเงินราว 1.34 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

รัฐมนตรีเศรษฐกิจญี่ปุ่นขานรับมาตรการผ่อนคลายของบีโอเจ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีเศรษฐกิจของญี่ปุ่น แสดงความชื่มชมต่อการตัดสินใจเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ)... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการยูโรโซนหดตัวหนักขึ้นในเดือนมี.ค.หลังปท.สมาชิกย่ำแย่

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาร์กิตเปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนในเดือนมี.ค.ลดลงที่ 46.4 จาก 47.9 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.ย.2556 ปิดลดลงแตะ 258.7 เยน

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.ย. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 252.0 258.9 เยน ปิดตลาดที่ 258.7 เยน ลดลง 3.0 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

รัฐสภาเผยอิตาลีอาจจัดการเลือกประธานาธิบดีรอบแรกในวันที่ 18 เม.ย.

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์ของสภาล่างอิตาลีเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ว่าอิตาลีจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่เพื่อแทนนายจิออร์จิโอ นาโปลิตาโน ในรอบแรกวันที่ 18... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการเยอรมนีขยายตัวชะลอลงในเดือนมี.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีในเดือนมี.ค.ปรับตัวลงแตะ 50.6 จาก 53.5 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการฝรั่งเศสเดือนมี.ค.หดตัวรุนแรงขึ้น

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนมี.ค.อ่อนแรงลงที่ 41.3 จาก 43.7 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้ดัชนี PMI ภาคบริการอิตาลียังหดตัวในเดือนมี.ค.ขณะจับตาการเมือง

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 45.5 จาก 43.6 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการสเปนเพิ่มขึ้นแต่ยังหดตัวในเดือนมี.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสเปนในเดือนมี.ค.ขยับขึ้นแตะ 45.3 จาก 44.7 ในเดือนก.พ. แต่ดัชนีที่ต่ำกว่า 50... อ่านต่อ

โพลล์แกลลัพเผยสภาวะการจ้างงานของรัฐบาลสหรัฐย่ำแย่ลง

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของแกลลัพ (Gallup) ระบุว่า พนักงานของรัฐบาลสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลยินยอมให้พนักงานพ้นจากตำแหน่งงานมากกว่าการจ้างพนักงานเพิ่มใหม่ ในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ในปากีสถานตอนเหนือ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนกงานอุตุนิยมวิทยาของปากีสถานเปิดเผยว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนเหนือของปากีสถานเมื่อเช้านี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.9... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) บีโอเจมีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุกต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าเงินเฟ้อ...

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การนำของนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ... อ่านต่อ

ทางการจีนรายงาน WHO เรื่องการติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หน่วยงานด้านสาธารณสุขจีนได้ให้คำมั่นในเรื่องของความโปร่งใสและความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกเกี่ยวกับกรณีการติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ในมนุษย์... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือประกาศพร้อมตอบโต้อย่างรุนแรงต่อสหรัฐ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า เกาหลีเหนือจะใช้มาตรการตอบโต้ทางทหารอย่างรุนแรงต่อสหรัฐ หลังมีการยั่วยุจากสหรัฐในช่วงหลายวันที่ผ่านมา... อ่านต่อ

เยนร่วงเทียบดอลล์,ยูโร หลังบีโอเจมีมติเดินหน้าผ่อนคลายการเงิน

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เงินเยนร่วงลงอย่างหนักเทียบดอลาร์และยูโรในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศมาตรการกระตุ้นทางการเงิน ณ เวลา 14.00... อ่านต่อ

นายกรัฐมนตรีนำคณะผู้แทนภาคเอกชนเสริมสร้าง ความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทย —...

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๔ — ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๖ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะนักธุรกิจร่วมเดินทางไปเยือนปาปัวนิวกินีอย่างเป็นทางการ... อ่านต่อ

บีโอเจมีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุกต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าเงินเฟ้อ...

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การนำของนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ... อ่านต่อ

ไทย และ สปป. ลาว หารือร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศ

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานร่วมกับนายทองลุน สีสุลิด... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองอ่อนตัว เหตุวิตกเฟดอาจเริ่มลดการใช้ QE

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำร่วงลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแถลงการณ์ที่ว่า... อ่านต่อ

ภาพถ่ายดาวเทียมชี้เกาหลีเหนือเตรียมเริ่มเปิดดำเนินการศูนย์นิวเคลียร์อีกครั้ง

ต่างประเทศ เม.ย. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันสหรัฐ เกาหลีของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้เริ่มก่อสร้างเตาปฏิกรณ์ผลิตพลูโตเนียมอย่างชัดเจนที่ศูนย์นิวเคลียร์ยองเบียน... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 4 เมษายน พ.ศ. 2556 11:03 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ