ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

PTTOR-BCP ปรับขึ้นราคากลุ่มเบนซิน 50 สต./ลิตร เว้น E85 ปรับขึ้น 30 สต. ,ดีเซล ปรับขึ้น 30 สต....

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน ซึ่งรวมถึงแก๊สโซฮอล์... อ่านต่อ

"อนุสรณ์"เตือนปีนี้ภัยแล้งมีแนวโน้มรุนแรง แนะรัฐบาลใหม่จัดงบเพิ่ม เร่งลงทุนบริหารจัดการน้ำ-ระบบชลประ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งปีนี้น่าจะมาเร็วและยาวนาน รวมถึงมีโอกาสขยายวงมากกว่าที่คาด... อ่านต่อ

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติจีนเผยผลเจรจาค่าเงินกับสหรัฐ ชี้ตกลงกันได้ในหลายประเด็น

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ในวันนี้ว่า... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนประกาศคงนโยบายการเงินแบบรอบคอบใน "ระดับที่เหมาะสม"

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ในวันนี้ว่า... อ่านต่อ

กฟผ.คาดความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดปีนี้โต 2% ยอดใช้พุ่งช่วงฤดูร้อน พร้อมจัดแผนรองรับให้ระบบไฟฟ้ามั่นคง...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า คาดการณ์ความต้องการการใช้ไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อนจะเพิ่มสูงขึ้นตามอุณหภ... อ่านต่อ

พาณิชย์ เตรียมเป็นเจ้าภาพประชุมระดับปลัดกระทรวงเศรษฐกิจอาเซียน 12-13 มี.ค....

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุมคณะทำงานระดับสูงว่าด้วยการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของอาเซียน... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนเผยยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ 8.858...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนเดือนก.พ.อยู่ที่ระดับ 8.858 แสนล้านหยวน (ประมาณ 1.31 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ)... อ่านต่อ

กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.60-32.00 จับตารัฐสภาอังกฤษพิจารณาข้อตกลง...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสัปดาห์หน้า (11 15 มี.ค.) โดยธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.60 32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ... อ่านต่อ

ประธานเฟดเผยจะใช้แนวทางรอดูในการกำหนดนโยบายการเงินสหรัฐ,วางแผนลดงบดุลต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในวันศุกร์ว่า เฟดจะใช้แนวทางการรอดูอย่างอดทนในกระบวนการกำหนดนโยบายการเงิน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์เปิดนโยบายเศรษฐกิจ "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงนโยบายเศรษฐกิจชุด "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย สร้างชาติ" นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสามารถ... อ่านต่อ

นิสสัน-มิตซูบิชิเล็งปิดบริษัทร่วมทุนในเนเธอร์แลนด์เซ่นคดี"คาร์ลอส กอส์น"

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวเปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ โค และบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป กำลังพิจารณาที่จะปิดบริษัทร่วมทุนในเนเธอร์แลนด์ หลังนายคาร์ลอส... อ่านต่อ

รมว.พาณิชย์จีนเผยจะดำเนินมาตรการผลักดันการค้าขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปี...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจง ชาน รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อทำให้การค้าขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปี 2562... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์เปิดนโยบายเศรษฐกิจ "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงนโยบายเศรษฐกิจชุด "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย สร้างชาติ" นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสามารถ... อ่านต่อ

รมช.พาณิชย์จีนชี้มีความหวังในการเจรจาการค้า,เศรษฐกิจกับสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง โชเหวิน รมช.พาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า เขามองเห็นความหวังในการหารือเรื่องเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน สหรัฐ... อ่านต่อ

พาณิชย์แนะผู้ส่งออกใช้สิทธิ JTEPA/AJCEP ส่งออกไปญี่ปุ่นหลังถูกตัด GSP

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมศุลกากรญี่ปุ่นได้ประกาศเงื่อนไขใหม่ที่กำหนดให้ประเทศกำลังพัฒนาที่มีรายได้ปานกลางระดับสู... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สนง.สถิติจีนเผยดัชนี PPI เดือนก.พ.ขยับขึ้น 0.1% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สนง.สถิติจีนเผยดัชนี CPI เดือนก.พ.ขยายตัว 1.5% ชะลอลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดลง 9 แท่นในสัปดาห์นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน... อ่านต่อ

สนง.สถิติจีนเผยดัชนี PPI เดือนก.พ.ขยับขึ้น 0.1% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

สนง.สถิติจีนเผยดัชนี CPI เดือนก.พ.ขยายตัว 1.5% ชะลอลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยจะไม่ทำข้อตกลงการค้ากับจีน หากไม่เป็นประโยชน์ต่อสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน แต่ระบุว่า... อ่านต่อ

"ไพรินทร์" จี้ กทพ.เร่งประมูลด่วนพระราม 3 และ N2 กระตุ้นลงทุนภาครัฐพยุงเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ว่า... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดพุ่ง $13.20 จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังดอลล์อ่อนค่า,ตลาดหุ้นลดลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดลบ 59 เซนต์ เหตุวิตกศก.โลกชะลอตัวกระทบอุปสงค์น้ำมัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (8 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกว่า เศรษฐกิจโลกจะชะลอการขยายตัว... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เชื่อมั่นสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน ทั้งนี้ ต่อข้อถามที่ว่า... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาวชี้สหรัฐจ้างงานซบเซาในเดือนม.ค.เป็นเรื่องบังเอิญ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า การที่สหรัฐมีการจ้างงานที่ซบเซาในเดือนม.ค.ถือเป็นเรื่องบังเอิญ... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งเกินคาดในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้น 18.6% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.230 ล้านยูนิต จากระดับ 1.037... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ทรุดกว่า 3% หลุด 55 ดอลลาร์ ผิดหวังจ้างงานสหรัฐ ขณะกังวลศก.โลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรุดตัวลงกว่า 3% ในวันนี้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก ณ เวลา 21.28... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งใกล้แตะ 1,300 ดอลลาร์ หลังดอลล์อ่อน,สหรัฐเผยจ้างงานซบเซา

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นใกล้แตะ 1,300 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐ... อ่านต่อ

*(เพิ่มเติม)สหรัฐเผยจ้างงานนอกภาคเกษตรต่ำกว่าคาด ขณะว่างงานร่วงลงสู่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 20,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2560... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 8 มีนาคม พ.ศ. 2562 21:00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ