ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

รัฐบาลจีนลั่นปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ พร้อมกำจัดจุดอ่อนเพื่อกระตุ้นตลาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนจะดำเนินการอย่างหนักหน่วงมากยิ่งขึ้นในปีนี้ เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้องในการทำธุรกิจด้วยการกำจัดจุดอ่อน... อ่านต่อ

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้นวันนี้ จากแรงซื้อหลังนลท.คลายกังวลศก.โลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 10 ปี ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามา เหตุนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก... อ่านต่อ

Conference Board เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐต่ำกว่าคาดในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 124.1 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 131.4... อ่านต่อ

รัฐสภา EU โหวตหนุนกฎหมายลิขสิทธิ์ หลายฝ่ายวิตกผลกระทบหลายวงการ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐสภาของสหภาพยุโรป (EU) ได้ลงคะแนนเสียงอนุมัติและสนับสนุนกฎหมายลิขสิทธิ์ในวันนี้ ด้วยคะแนน 348 เสียง ต่อ 278 เสียง... อ่านต่อ

"เอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์" "เผยราคาบ้านสหรัฐชะลอตัวในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของเอสแอนด์พี คอร์โลจิก เคส ชิลเลอร์ ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.3% ในเดือนม.ค. เทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 4.6%... อ่านต่อ

รัฐบาลอังกฤษเล็งเสนอรัฐสภาโหวตข้อตกลง Brexit อีกรอบ 28 มี.ค.นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษเตรียมเสนอให้มีการลงมติเรื่องข้อตกลงในการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ หลังจากที่นางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้านดิ่งแตะระดับต่ำสุดรอบ 8 เดือนในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลงสวนทางคาดการณ์ในเดือนก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของการก่อสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ลบ เหตุนลท.ขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตลาดหุ้นดีดตัวขึ้น

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้น และตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอื่นๆ ดีดตัวขึ้น ซึ่งลดความน่าสนใจของทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น ขานรับแนวโน้มตลาดน้ำมันตึงตัว

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.66 อ่อนค่าจากช่วงเช้า ตลาดจับตาการเมืองในปท.-Brexit-การค้าสหรัฐและจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นวันนี้ที่ระดับ 31.66 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 31.55/56 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

รายงาน"โป๋อ่าว ฟอรั่ม"คาดอัตราการเติบโตทางศก.ของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ปี 62...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานจากการประชุม Boao Forum for Asia (BFA) ที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ชี้ว่า อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่หลัก ๆ ปี 2562... อ่านต่อ

อูเบอร์รุกซื้อ "Careem" 3.1 พันล้านดอลล์ หวังขยายแพลตฟอร์มไปทั่วโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อูเบอร์ ซื้อกิจการของบริษัท Careem วงเงิน 3.1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะขยายแพลตฟอร์มของบริษัทไปทั่วโลก แถลงการณ์ของดารา คอสโรวชาฮี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ECONOMIC FOCUS: เดือน มี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) 1 มี.ค. กระทรวงพาณิชย์แถลงสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ (CPI) 1 มี.ค. ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยแพร่ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ 4 มี.ค.... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 12,332 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวขึ้น 12 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,332 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ครม.เห็นชอบขยายระยะเวลาให้เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้สูญเสียการควบคุมกระบวนการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ให้กับรัฐสภาอังกฤษแล้ว... อ่านต่อ

IMF หนุนปฏิรูปการเก็บภาษีบริษัททั่วโลก ชี้ช่วยกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า ระบบการเรียกเก็บภาษีจากบริษัททั่วโลกจำเป็นต้องได้รับการปฏิรูป... อ่านต่อ

รายงาน"โป๋อ่าว ฟอรั่ม"ชี้ช่องว่างการแข่งขันของประเทศในเอเชียปี 61 ลดลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การประชุม โป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) ได้เปิดเผยรายงาน BFA Asian Competitiveness Annual Report 2019 ที่บ่งชี้ว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) สศอ.เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม ก.พ.หดตัว 1.6% YOY รับผลกระทบอุตฯ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ประจำเดือน ก.พ.62 อยู่ที่ 105.24 ปรับลดลง 1.6%... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 26 มี.ค. 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.30 2.50 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 610 650 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 610 650... อ่านต่อ

ครม.อนุมัติวงเงิน 1.3 พันลบ.ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันเพิ่มอีก 99,918...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)มี... อ่านต่อ

ออสเตรเลียและฮ่องกงลงนามข้อตกลงการค้าเสรีแล้ววันนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ออสเตรเลียได้ลงนามในข้อตกลงการค้าเสรีและข้อตกลงการลงทุนร่วมกันเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (HKSAR) ในวันนี้ นายเอ็ดเวิร์ด เหยา... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.ย. 2562 ปิดที่ 183.7 เยน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 26 มี.ค. 2562 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 4,611 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.ย. 2562 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 182.9 185.7 เยน... อ่านต่อ

"แมคโดนัลด์"รุกซื้อธุรกิจสตาร์ทอัพอิสราเอล หวังปรับปรุงเทคโนโลยีสำหรับบริการไดร์ฟ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท แมคโดนัลด์ คอร์ป ซื้อกิจการบริษัท ไดนามิก ยีลด์ ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลของอิสราเอล เพื่อพยายามปรับปรุงบริการสั่งซื้ออาหารภายในร้าน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 31.55/56 มองกรอบวันนี้ 31.50-31.65...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.55/56 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็ก น้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ... อ่านต่อ

Gfk เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีมีแนวโน้มลดลงในเดือนเม.ย.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันวิจัย GfK เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเยอรมนีมีแนวโน้มลดลงสู่ระดับ 10.4 จุดในเดือนเม.ย. จากระดับ 10.7 ในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

สื่อเวียดนามเผยประเทศเผชิญความเสี่ยงจากปัญหาขาดดุลงบประมาณ-หนี้สาธารณะ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์เวียดนามนิวส์ รายงานโดยอ้างความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์และนักวิชาการในประเทศว่า การที่รัฐบาลเวียดนามขาดดุลงบประมาณอย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

ปลุกความกล้า ตื่นจากฝัน เริ่มต้นธุรกิจ ในงาน e-Biz & OEM Manufacturer Expo...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net โลกหมุนเร็วขึ้นทุกวัน ด้วยเทคโลยีที่ก้าวหน้าทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป หากใครอยากเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการหรือสานต่อธุรกิจที่มีอยู่ให้ประสบความสำ... อ่านต่อ

ภาพข่าว: เจดีเซ็นทรัลมอบเงินบริจาค ภายใต้กิจกรรม “Joy of Giving สุขใจเมื่อให้เธอ”...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net เจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยนำโดย รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด (ที่ 2... อ่านต่อ

องค์กรธุรกิจประชาสัมพันธ์ระดับโลกสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงตลาดในอาเซียน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net พีอาร์โอไอ เวิลด์ไวด์ เครือข่ายองค์กรธุรกิจประชาสัมพันธ์และการสื่อสารระดับสากลชั้นนำ ประกาศเผยแผนกลยุทธ์ความร่วมมือด้านการพัฒนาธุรกิจครั้งใหม่ในภูมิภา... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 26 มีนาคม พ.ศ. 2562 14:26 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ