ข่าวการเมือง ก่อน 3 มกราคม พ.ศ. 2561

ตุรกีออกแถลงการณ์แสดงความกังวลต่อเหตุประท้วงในอิหร่าน

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศตุรกีออกแถลงการณ์แสดงความกังวลต่อสถานการณ์ประท้วงในอิหร่าน แถลงการณ์ระบุว่า ตุรกีกังวล "ต่อรายงานที่ว่า... อ่านต่อ

"ศรีสุวรรณร้อง ป.ป.ช.เอาผิด 3 บิ๊กให้รับของขวัญเป็นสุนัขบางแก้วเกิน 3...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย... อ่านต่อ

สื่ออิหร่านเผยเหตุประท้วงรัฐบาลมีผู้เสียชีวิต 21 รายแล้ว รัฐบาลโบ้ยซาอุฯอยู่เบื้องหลัง

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่ออิหร่านรายงานในวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 รายจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงรัฐบาลที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา... อ่านต่อ

สื่อทำเนียบฯ งดตั้งฉายา รบ.ปี 60 เหตุข้อจำกัด ก.ม.หวั่นขยายความขัดแย้ง

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตามที่ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลมีธรรมเนียมปฏิบัติในการตั้งฉายาของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ในช่วงปลายปี... อ่านต่อ

ประธาน สนช.มั่นใจเลือกตั้งตามโรดแมพ ไร้สัญญาณคว่ำกฎหมายลูกยื้อเลือกตั้ง ชี้...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ส่วนตัวคิดว่าโรดแมพการเลือกตั้งยังเดินหน้าไปตามปกติและรัฐธรรมนูญ... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เปิดทางเกาหลีเหนือเจรจาส่งนักกีฬาร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว 9 ม.ค.นี้

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโช มยอง กยอน รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเกาหลีใต้ยินดีที่จะร่วมเจรจากับเจ้าหน้าที่จากฝั่งเกาหลีเห... อ่านต่อ

ปธน.เกาหลีใต้ขานรับถ้อยแถลงผู้นำเกาหลีเหนือส่งนักกีฬาร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมูน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้กล่าวน้อมรับถ้อยแถลงของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

โฆษก รบ.ยันปี 61 เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและขจัดความยากจน ชี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นหลายอย่าง

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าในปี 2561 จะเป็นปีที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้... อ่านต่อ

เกาหลีใต้ขานรับเกาหลีเหนือสนใจเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ขานรับผู้นำเกาหลีเหนือที่แสดงความสนใจที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่เกาหลีใต้... อ่านต่อ

"โดนัลด์ ทรัมป์"ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการทวีตอวยพรกลุ่มผู้สนับสนุน ศัตรู...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ส่งท้ายปี 2560 ด้วยวิธีการที่เขาได้ชื่นชอบด้วยการใช้ทวิตเตอร์อวยพรปีใหม่ให้กับกลุ่มผู้สนับสนุน ศัตรู... อ่านต่อ

ผู้นำเกาหลีเหนือเผยพร้อมเจรจาเกาหลีใต้เรื่องเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปีนี้

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเผยเกาหลีเหนือเต็มใจที่จะเจรจากับเกาหลีใต้ถึงความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นท... อ่านต่อ

รัฐบาลเผยยอดผู้เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศตลอด 60 วัน รวมกว่า 4 ล้านคน

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ผู้พิการ พระภิกษุ... อ่านต่อ

ปาเลสไตน์เรียกตัวทูตประจำสหรัฐกลับ หลังสหรัฐรับรองเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอล

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การบริหารแห่งชาติปาเลสไตน์ (PNA) ได้เรียกตัวเอกอัครราชทูตปาเลสไตน์ประจำสหรัฐกลับมายังปาเลสไตน์เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับวิกฤตที่เกิดขึ้นกับทางสหรัฐ... อ่านต่อ

กท.โพลล์ เผยปีใหม่คนส่วนใหญ่อยากให้กำลังใจนายกฯ ช่วยทำเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนส่วนใหญ่อยากมอบรอยยิ้มและให้กำลังใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

นายกฯ พอใช้ภาวะเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่มีเงินสะพัด 5.7 หมื่นล้านบาท

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงในอิหร่านกว่า 300 รายถูกจับกุมตัวหลังรวมตัวประท้วงต่อต้านรัฐบาลทั่วประเทศ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงกว่า 300 รายถูกจับกุมตัวในระหว่างการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในอิหร่าน หลังจากที่การประท้วงค่าครองชีพสูงได้เปิดฉากเริ่มต้นมาตั้งแต่วันพฤหัสบ... อ่านต่อ

สื่ออิหร่านเผยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายจากเหตุประท้วงรัฐบาล

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่ออิหร่านรายงานในวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงรัฐบาลที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Mehr... อ่านต่อ

"ปูติน" หวังรัสเซีย-สหรัฐ ร่วมมือกันเพื่อเสถียรภาพของโลก

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "สี จิ้นผิง" ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึง "ปูติน" ให้คำมั่นยกระดับความร่วมมือในปีหน้า

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย โดยผู้นำจีนระบุว่า... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึง "ปูติน" ให้คำมั่นยกระดับความร่วมมือในปีหน้า

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย โดยผู้นำจีนระบุว่า... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือกร้าวไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายพัฒนาขีดความสามารถด้านนิวเคลียร์-ขีปนาวุธ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือประกาศกร้าวว่าจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงนโยบายในการพัฒนาขีดความสามารถด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธ... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐยืนยันยังมุ่งใช้แนวทางการทูตแก้ไขปัญหาบนคาบสมุทรเกาหลี

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ กล่าวว่า นักการทูตยังคงมีบทบาทนำในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี อย่างไรก็ดี... อ่านต่อ

"คิม จอง อึน" ร่วมชมการแสดงของพรรคแรงงานเกาหลี

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ร่วมชมศิลปะการแสดงที่จัดขึ้นเพื่อกลุ่มแกนนำรากหญ้าของพรรคแรงงานเกาหลี (WPK) ในวันศุกร์ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4... อ่านต่อ

สหรัฐประณามเหตุโจมตีโบสถ์ในไคโร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประณามเหตุโจมตีนองเลือดนอกโบสถ์มาร์ มินา ในย่านเฮลวานของกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ เมื่อวันศุกร์... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือจัดประชุมประเมินผลงานเศรษฐกิจปี 2560

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีเหนือได้เข้าประชุมวานนี้เพื่อประเมินผลงานด้านเศรษฐกิจตลอดปี 2560... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" ย้ำความสำคัญของการปฏิรูปในปีหน้า ขณะจีนก้าวสู่การปฏิรูปประเทศครบรอบ 40...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้ย้ำถึงความสำคัญของการปฏิรูปในปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่จีนจะครบรอบ 40 ปีในการดำเนินนโยบายปฏิรูปประเทศและเปิดกว้าง... อ่านต่อ

จีนออกโรงแจงข่าวเรือแดนมังกรจัดส่งน้ำมันให้เกาหลีเหนือไม่เป็นความจริง

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนเผยรายงานข่าวที่ว่า เรือสัญชาติจีนได้จัดส่งน้ำมันให้กับเกาหลีเหนือนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า... อ่านต่อ

เกาหลีใต้ยึดเรือฮ่องกงลักลอบส่งน้ำมันให้แก่เกาหลีเหนือ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ได้ยึดเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติฮ่องกงที่แอบลักลอบส่งน้ำมันให้แก่เรือบรรทุกของเกาหลีเหนือในน่านน้ำสากล... อ่านต่อ

Analysis: ความสัมพันธ์สหรัฐและรัสเซียปี 2561 ส่อแววตกต่ำต่อไป

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแดร์เรล เวสต์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสจากสถาบันบรูกกิงส์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและรัสเซียยังคงอยู่ในระดับต่ำมาจนกระทั่งเกือบสิ้นปี... อ่านต่อ

รัฐบาลย้ำผ่อนปรนแรงงานต่างด้าวพิสูจน์สัญชาติออกไปถึง 30 มิ.ย.61 วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎกติกา

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 33/2560 เรื่อง... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560 13:26 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ