ข่าวธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ก่อน 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 14:38 น.

เปิดประตูสู่ตลาดใหม่: เคล็ด(ไม่)ลับ..กลยุทธ์เจาะตลาดอาหารในอินเดีย

หุ้น-การเงิน พ.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า อินเดียมีศักยภาพสูงในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งในมิติของขนาดตลาดอาหารที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก รวมถึงความสมบูรณ์ของทรัพยากรด้านอาหาร... อ่านต่อ

Share โลกเศรษฐกิจ: ความเห็นที่แตกต่างว่าด้วยเรื่อง Global Recession

หุ้น-การเงิน พ.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ความคิดเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกจากนักเศรษฐศาสตร์หลายสำนักในปัจจุบันมีความแตกต่างกันค่อนข้างมากโดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับ... อ่านต่อ

บทความพิเศษ: สหรัฐฯ ตัดสิทธิ์ GSP...สัญญาณเตือนสู่การปรับตัวที่ไม่อาจมองข้าม

หุ้น-การเงิน พ.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า สหรัฐฯ ประกาศจะระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป หรือ GSP กับสินค้านำเข้าจากประเทศไทย 573รายการหรือราว 40%... อ่านต่อ

แวดวงคู่ค้า: ผู้นำเข้าในสิงคโปร์

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริษัท BALLOON CONNEXION PTE. LTD. BLOCK 3018, BEDOK NORTH STREET 5 #01 07 EASTLINK, 486132, SINGAPORE ติดต่อ Tel. +65 6241 6350 Fax. +65 6241 6354... อ่านต่อ

CEO Talk: อ๊อคต้าฟู้ดส์: ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานตอบโจทย์รสนิยมคนรุ่นใหม่ได้ทุก...

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า รูปแบบการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน สังคมที่เร่งรีบ ทำให้พฤติกรรมการบริโภคอาหารเปลี่ยนแปลงไป... อ่านต่อ

เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ: เมียนมาเปิดธุรกิจค้าส่ง/ค้าปลีกรับการลงทุนต่างชาติ

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ผ่านมากว่า 1 ปีแล้วที่เมียนมาปรับปรุงกฎหมายการลงทุนในธุรกิจค้าส่ง/ค้าปลีกเพื่อเอื้อให้นักลงทุนต่างชาติสามารถเข้ามาลงทุนได้อย่างเสรีมากขึ้น... อ่านต่อ

รู้ทันเกมการค้า: คู่ค้าเบี้ยวจ่าย...เหตุเพราะปรับตัวไม่ทันกระแส e-Commerce

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (e Commerce) ได้รับความนิยมเป็นลำดับ ส่งผลให้ผู้ประกอบการจำนวนมากเร่งปรับตัวด้วยการหันมาใช้ e Commerce... อ่านต่อ

เปิดประตูสู่ตลาดใหม่: ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม...อีกหนึ่งโอกาสของผู้ประกอบการไทยในทวีปแอฟริกา

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมความงามในทวีปแอฟริกามีอัตราขยายตัวสูงและมีแนวโน้มเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง แบรนด์ระดับโลกรุกตลาดแอฟริกาด้วยการตั้งศูนย์กระจายสินค้าและศ... อ่านต่อ

Share โลกเศรษฐกิจ: 4 เสือแห่งเอเชีย...ปัจจัยรุมเร้าที่ควรจับตาและนัยต่อเศรษฐกิจไทย

หุ้น-การเงิน ต.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ย้อนกลับไปราว 40 ปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทั่วโลกต่างจับตามองประเทศกำลังพัฒนาในเอเชียที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งประกอบด้วย ฮ่องกง สิงคโปร์... อ่านต่อ

แวดวงคู่ค้า: ผู้นำเข้าในมาเลเซีย

หุ้น-การเงิน ก.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริษัท APP TIMBER NO. 21, JALAN UTARID U5/11, MAH SING INDUSTRIAL PARK, 40150 SHAH ALAM, SELANGOR DARUL EHSAN, MALAYSIA ติดต่อ Tel. +603 7847 4716,... อ่านต่อ

เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ: กฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับการจ่ายค่าจ้างแรงงานในกัมพูชา

หุ้น-การเงิน ก.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า กัมพูชาเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสิทธิ์และสวัสดิการของแรงงานอย่างจริงจัง ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าไปขยายธุรกิจในกัมพูชาจึงควรศึกษาและทำความ... อ่านต่อ

ส่องเทรนด์โลก: เจาะลึกพฤติกรรมผู้สูงวัยในจีน เพิ่มโอกาสส่งออกไทย

หุ้น-การเงิน ก.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า จีนกำลังจะก้าวสู่การเป็นตลาดผู้สูงวัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนระบุว่าในปี 2561 จีนมีประชากรที่อายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไปมากถึง... อ่านต่อ

เปิดประตูสู่ตลาดใหม่: Localization...กลยุทธ์เด็ดเจาะตลาด New Frontiers

หุ้น-การเงิน ก.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า Localization หมายถึง กลยุทธ์การตลาดที่ประยุกต์หรือพัฒนาสินค้าและบริการให้สอดรับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลอดจนพฤติกรรมผู้บริโภค... อ่านต่อ

Share โลกเศรษฐกิจ: ความเปราะบางจากวิกฤตหนี้สาธารณะทั่วโลก...ผลกระทบต่อการส่งออกไทย

หุ้น-การเงิน ก.ย. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนี้สาธารณะ (Public Debt) ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังกลายเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่สำคัญในหลายประเทศ... อ่านต่อ

แวดวงคู่ค้า: ผู้นำเข้าในอินเดีย

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริษัท BLUE ROSE LOGISTICS PVT. LTD. 101 BLUE ROSE INDUSTRIAL PREMISES, WESTERN EXPRESS HIGHWAY, BORIVALI (EAST), METRO BAZAR, MUMBAI 400066, INDIA... อ่านต่อ

CEO Talk: อิมเม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ส่งออกโมเสกแก้วบนนวัตกรรมที่แตกต่าง

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า EXIM E NEWS ฉบับนี้ได้รับเกียรติจากคุณธเนศ พรพิพัฒน์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมเม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด... อ่านต่อ

เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ: เอกสารสำคัญที่ควรรู้ก่อนลงทุนใน สปป.ลาว

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า เมื่อผู้ประกอบการตัดสินใจออกไปลงทุนในต่างประเทศ การปฏิบัติตามขั้นตอนการขออนุญาตลงทุนเป็นเสมือนหน้าด่านที่จะสื่อให้เห็นถึงความตั้งใจในการปฏิบัติตามกฎหม... อ่านต่อ

รู้ทันเกมการค้า: ออเดอร์โดนทิ้ง เพราะกลิ่นไม่โดนใจ

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า “การมีคู่ค้าที่ดี เป็นหนึ่งในหลักประกันความสำเร็จของผู้ส่งออก” เพราะคู่ค้าที่เก่งและมีประสบการณ์ในตลาดย่อมรู้จักพฤติกรรมและความชอบของผู้บร... อ่านต่อ

Share โลกเศรษฐกิจ: อินเดีย...เครื่องยนต์เสริมเศรษฐกิจไทยในวันที่จีนส่อเค้าชะลอตัว

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจจีนมีความเชื่อมโยงกับไทยในระดับสูงและมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในหลายมิติ... อ่านต่อ

เปิดประตูสู่ตลาดใหม่: วิเคราะห์ 7 รัฐใหญ่แดนภารตะ...ส่องโอกาสธุรกิจในอินเดีย

หุ้น-การเงิน ส.ค. 62 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า อินเดียเป็นประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่อันดับ 7 ของโลก แบ่งเป็น 29 รัฐ (States) และ 7 ดินแดนสหภาพ (Union Territory) อีกทั้งมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของโลก... อ่านต่อ


ข่าวธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ก่อน 2 สิงหาคม พ.ศ. 2562 15:41 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ