ข่าวสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ก่อน 16 มกราคม พ.ศ. 2563 16:25 น.

รมว.ต่างประเทศอิหร่านชี้ 3 ประเทศยุโรปไม่รักษาสัญญาข้อตกลงนิวเคลียร์

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโมฮัมหมัด จาหวัด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน กล่าววิพากษ์วิจารณ์ความล้มเหลวของยุโรปที่ไม่สามารถรักษาคำมั่นสัญญาที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงนิ... อ่านต่อ

"หลิว เหอ"ลั่นรัฐบาลจีนพร้อมปฏิรูปและเปิดกว้างเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนเปิดเผยว่า จีนจะดำเนินการปฏิรูปและเปิดกว้างต่อโลกภายนอกมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

"แคร์รี ลัม"คาดจีนยังคงใช้นโยบายหนึ่งประเทศสองระบบกับฮ่องกง แม้ผ่านพ้นปี...

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง คาดว่า จีนจะยังคงใช้นโยบาย 1 ประเทศ 2 ระบบกับฮ่องกง แม้ผ่านพ้นปี 2590 ไปแล้วก็ตาม... อ่านต่อ

ตำรวจเยอรมันบุกค้นออฟฟิศและบ้านผู้ต้องสงสัยเป็นสายลับให้กับรัฐบาลจีน

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พนักงานอัยการของเยอรมนีเปิดเผยวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าตรวจค้นออฟฟิศและบ้านของผู้ต้องสงสัย 3 รายที่อาจเป็นสายลับให้กับรัฐบาลจีน... อ่านต่อ

"มาครง"ย้ำฝรั่งเศสไม่พอใจแนวทางปฏิบัติที่ญี่ปุ่นมีต่อ "คาร์ลอส กอส์น"

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสได้เน้นย้ำกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นว่า ฝรั่งเศสไม่พอใจกับแนวทางปฏิบัติที่รัฐบาลญี่ปุ่นมีต่อนายคาร... อ่านต่อ

สภาผู้แทนฯสหรัฐยื่นญัตติถอดถอน "ทรัมป์" ให้กับวุฒิสภาแล้ว

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ยื่นญัตติการถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้กับวุฒิสภาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อคืนนี้... อ่านต่อ

รัฐบาลรัสเซียประกาศลาออก ปูทาง"ปูติน"แก้รัฐธรรมนูญ

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานว่า รัฐบาลรัสเซียภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ ได้ประกาศลาออกทั้งคณะในวันนี้ สำนักข่าวทาสส์เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศอิหร่านเหน็บกลไกระงับข้อพิพาทของ 3 ชาติยุโรปไร้ข้อมูลสนับสนุนทางกฎหมาย

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโมฮัมหมัด จาหวัด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน เปิดเผยว่า ท่าทีของกลุ่มประเทศ E3 ได้แก่ เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส... อ่านต่อ

วุฒิสมาชิกสหรัฐเสนอร่างกฎหมายสนับสนุนบริษัทสหรัฐพัฒนาเทคโนโลยี 5G แข่งกับจีน

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วุฒิสมาชิกสหรัฐ เสนอร่างกฎหมายให้รัฐบาลสนับสนุนบริษัทสหรัฐในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G เพื่อให้สามารถแข่งขันกับบริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ของจีน... อ่านต่อ

โซเชียลมีเดียอิหร่านโพสต์ชวนประชาชนออกมาประท้วงรัฐบาล เหตุพลาดยิงเครื่องบินตก

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียของอิหร่านได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนออกมาเดินขบวนประท้วงเป็นวันที่ 5 เพื่อกดดันให้อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี... อ่านต่อ

อดีตที่ปรึกษา "ทรัมป์" เล็งกลับคำให้การรับผิดกรณีให้การเท็จต่อ FBI

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังขอให้ศาลสหรัฐยอมให้ตนถอนคำให้การรับผิดในข้อหาให้การเท็จต่อสำนักงานส... อ่านต่อ

ฮ่องกงสั่งยกเลิกการแสดงพลุช่วงตรุษจีน เหตุวิตกความปลอดภัยหลังการประท้วงยังยืดเยื้อ

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศยกเลิกการแสดงพลุช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปีนี้ โดยสำนักงานวัฒนธรรมและสันทนาการของรัฐบาลฮ่องกง ระบุว่า... อ่านต่อ

เดโมแครต-รีพับลิกันเดินสายหาเสียง ขณะ"ทรัมป์"ออกโรงแจงเหตุสังหารนายพลอิหร่าน

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ชี้แจงการตัดสินใจสั่งการให้กองทัพสหรัฐปฏิบัติการสังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ของอิหร่าน... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมญี่ปุ่นวอนจีนยึดมั่นบรรทัดฐานระหว่างประเทศก่อน "สี จิ้นผิง"...

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้จีนเคารพบรรทัดฐานระหว่างประเทศ และดำเนินการแก้ไขข้อกังวลของญี่ปุ่นเกี่ยวกับการเพิ่มแสนยานุภาพทาง... อ่านต่อ

ผู้อำนวยการ"ฮิวแมน ไรท์ วอทช์"ชี้จีนพยายามแทรกแซงนักวิจารณ์ด้านสิทธิมนุษยชนทั่วโลก

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเคนเนท ร็อธ ผู้อำนวยการบริหารของฮิวแมน ไรท์ วอทช์ (HRW) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนไม่เพียงแต่เป็นประเทศที่ใช้เทคโนโลยีการสอดแนมระดับสูงเท่านั้น... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ทวีตกดดัน "แอปเปิล" ปลดล็อกไอโฟนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือในฟลอริดา

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้กดดันให้บริษัท แอปเปิล อิงค์ ปลดล็อกรหัสเข้าถึงไอโฟนของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงฐานทัพเรือในรัฐฟลอริดา... อ่านต่อ

สหรัฐจ่อตัดงบช่วยเหลือทางทหาร หากอิรักขับไล่กองกำลังสหรัฐออกจากประเทศ

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลสหรัฐเตรียมที่จะตัดงบประมาณช่วยเหลือทางทหารแก่อิรักมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ หากรัฐบาลอิรักตัดสินใจที่จะขับไล่กองกำลังสหรัฐออกจากประเทศ... อ่านต่อ

ผู้แทนด้านนิวเคลียร์ของเกาหลีใต้เตรียมเยือนสหรัฐ หารือสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผู้แทนระดับสูงด้านนิวเคลียร์ของเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันของสหรัฐ เป็นเวลา 4 วัน ในสัปดาห์นี้... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผยอิหร่านจับกุมจนท.หลายราย ฐานพลาดยิงเครื่องบินยูเครนตก

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตุลาการรายหนึ่งของอิหร่านว่า อิหร่านได้จับกุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เครื่องบินยูเครนตกห... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เตรียมเดินทางเยือนอินเดียเป็นครั้งแรกเดือนก.พ.นี้

ต่างประเทศ ม.ค. 63 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เตรียมเดินทางเยือนอินเดียในช่วงเดือนก.พ.นี้ ซึ่งถือเป็นการเยือนอินเดียครั้งแรก แหล่งข่าวจากอินเดียระบุว่า... อ่านต่อ


ข่าวสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ก่อน 14 มกราคม พ.ศ. 2563 15:46 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ