ไต้หวันเริ่มกลับมาให้บริการรถไฟทางตอนเหนือบางส่วน หลังเกิดเหตุตกรางมีผู้เสียชีวิต 18 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2018 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไต้หวันเริ่มกลับมาให้บริการรถไฟในพื้นที่ตอนเหนือบางส่วนในวันนี้ หลังเกิดเหตุตกรางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน และได้รับบาดเจ็บอีกราว 190 คน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิน ของไต้หวัน ได้เดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุในเมืองอี้หนานด้วยตนเองเมื่อเช้านี้ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลตั้งใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการรถไฟทั้งระบบได้ภายในสามวันนี้ และจะดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ในทันนี้

การรถไฟไต้หวันออกมาแถลงการณ์เมื่อกลางดึกวานนี้ว่า รถไฟขบวนดังกล่าวอาจประสบปัญหาด้านเครื่องยนต์ก่อนจะหยุดชะงักลงอย่างฉับพลัน ตามที่พนักงานขับรถได้รายงานความผิดปกติของขบวนรถเข้ามา

สื่อไต้หวันรายงานว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งเปิดเผยว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุ ขบวนรถได้หยุดลงที่สถานีแห่งหนึ่งซึ่งไม่ถูกกำหนดไว้ว่าเป็นจุดจอด ก่อนจะมีการประกาศผ่านระบบอัตโนมัติว่ารถไฟกำลังมีปัญหาที่เครื่องยนต์

ทั้งนี้ รถไฟด่วนสาย Puyuma Express ซึ่งออกเดินทางจากนิวไทเป มุ่งหน้าไปยังเมืองไถตง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน พร้อมด้วยผู้โดยสาย 366 คน ได้เกิดอุบัติเหตุตกรางที่เมืองอี้หนาน เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น.วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและนักดับเพลิงจำนวนมากรุดเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและทำการเก็บกู้ตู้โดยสารที่หลุดออกจากราง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พนักงานขับรถได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ