ข่าวต่างประเทศ ก่อน 16 สิงหาคม พ.ศ. 2550

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2550

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –Asianet Press Release แอร์โรว์ ได้รับรางวัล ฮ่องกง: บริษัท แอร์โรว์ เอเชีย แพค (Arrow Asia Pac) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (NYSE: ARW) ประกาศว่า... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 15 ส.ค. 2550

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 15 ส.ค.2550 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน ก.ย.2550 ปิดตลาดที่ 209.00 เซนต์สหรัฐต่อ กก. ลดลง 1.00... อ่านต่อ

รมว.คลังญี่ปุ่นยืนยันศก.ปลาดิบสามารถรับมือกับปัญหาซับไพรม์สหรัฐได้

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโคจิ โอมิ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังญี่ปุ่น กล่าวว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นสามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากวิกฤติการปล่อยกู้เพื่อการจำนองแก่ลูกค้าที่มีความน... อ่านต่อ

จีนยืนยันสินค้าส่งออกไปสหรัฐปลอดภัย พร้อมตรวจสอบของเล่นที่ถูกเรียกคืน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนออกมายืนยันว่าสินค้าจำนวนมากที่จีนส่งออกไปยังสหรัฐมีความปลอดภัย อย่างไรก็ดีทางจีนพร้อมที่จะดำเนินการสืบสวนกรณีที่บริษัทแมทเทลเรียกคืนของเล่นก... อ่านต่อ

ADB อนุมัติเงินกู้ 300 ล้านให้จีน เพื่อสร้างถนนเชื่อมต่อกับเวียดนาม

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) เปิดเผยว่า ADB ได้อนุมัติเงินกู้ยืมจำนวน 300 ล้านดอลลาร์แก่จีน เพื่อนำไปพัฒนาถนนในมณฑลกวางสี... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์ชี้ค่าแรงออสเตรเลียยังไม่สูงมาก คาดดอกเบี้ยคงที่ในระยะสั้น

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์กล่าวว่า ค่าแรงของออสเตรเลียยังคงขยายตัวในวงจำกัด และธนาคารกลางออสเตรเลีย มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้... อ่านต่อ

อิรักประกาศเคอร์ฟิวหลังเกิดระเบิดพลีชีพ 4 ครั้งคร่าชีวิตปชช.กว่า 500คน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการอิรักออกประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากเกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 4 ครั้งตั้งแต่เมื่อวานนี้... อ่านต่อ

ที่ประชุมNAFTA เตรียมหารือมาตรฐานการนำเข้า หลังมีการเรียกคืนของเล่นจีน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดา แสดงความวิตกกังวลอย่างยิ่งต่อกรณีสินค้านำเข้าที่เป็นอันตรายและการเรียกคืนสินค้าที่เป็นอันตรายจำนวนมาก... อ่านต่อ

กระทรวงการต่างประเทศสนับสนุนสมาคมกอรีแห่งประเทศไทย ในการส่งนักกอรีไทยเข้าแข่งขันการอ่านคัมภีร์อัลกุร...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2550 อิหม่ามสนิท เอี่ยมฤทธิ์ นายกสมาคมกอรีแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้แทนจุฬาราชมนตรี... อ่านต่อ

ไทยเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ครั้งที่ 3...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ ไทยเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ครั้งที่ 3 ของเวทีความร่วมมือระหว่างเอเชียตะวันออกและลาตินอเมริกา (Forum for East... อ่านต่อ

โครงการให้ความช่วยเหลือแทนซาเนียเรื่องการสาธิตการทำฝนหลวง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2550 นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นประธานการประชุมคณะทำงานโครงการให้ความช่วยเหลือแทนซาเนียเรื่องการสาธิ... อ่านต่อ

ไชน่าโมบายล์คาดกำไรสุทธิครึ่งปีแรกโต 24% เหตุผู้ใช้บริการมือถือพุ่ง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท ไชน่า โมบายล์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของฮ่องกงในแง่ของจำนวนผู้ใช้บริการ คาดว่า ยอดกำไรสุทธิครึ่งปีแรกจะสูงขึ้น 24%... อ่านต่อ

รมว.ท่องเที่ยวอินโดฯยืนยันไข้หวัดนกไม่กระทบยอดนักท่องเที่ยวบนเกาะบาหลี

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจโร วาซิก รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของอินโดนีเซียกล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อไข้หวัดนกที่เกิดขึ้นในประเทศยังไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่า... อ่านต่อ

โมโตโรล่าคว้าสัญญาจัดหาอุปกรณ์ให้ไชน่าโมบายมูลค่า 394 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โมโตโรล่า ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมได้ลงนามข้อตกลงเพื่อจัดหาชุดอุปกรณ์มูลค่า 394 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับบริษัทไชน่า โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น... อ่านต่อ

สนง.สถิติอินโดนีเซียเผย GDP ไตรมาส 2 โต 2.41% หลังยอดส่งออกเพิ่มขึ้น

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สลาเมท ซูโตโม รองประธานสำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของอินโดนีเซียขยายตัวขึ้น 2.41% ในไตรมาสที่ 2... อ่านต่อ

รบ.ไต้หวันแนะภาครัฐคุมสถาบันการเงินรัดกุมหลังเกิดวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจาง จุ้น สวง นายกรัฐมนตรีไต้หวัน ออกมาเรียกร้องให้คณะกรรมการกำกับดูแลการเงิน (FSC) และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง... อ่านต่อ

ตอลีบัน-จนท.เกาหลีใต้เตรียมเจรจากรณีปล่อยตัวประกันแบบตัวต่อตัวพรุ่งนี้

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยูซุฟ อาห์มาดี โฆษกกลุ่มตอลีบันเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ตอลีบันและเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จะเจรจากันแบบตัวต่อตัวในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้... อ่านต่อ

ปธน.อิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหาสหรัฐ-อังกฤษกรณีส่งอาวุธให้กลุ่มตาลิบัน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี มาห์มู้ด อามาดิเนจ๊าด แห่งอิหร่าน ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ที่ระบุว่าอิหร่านสนับสนุนอาวุธให้กับกลุ่มตาลิบันในอัฟกาน... อ่านต่อ

สำนักงานสถิติมาเลเซียเผยผลผลิตยางธรรมชาติเดือนมิ.ย. 50 เพิ่ม 9.3%

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของมาเลเซียเปิดเผยว่า ผลผลิตยางธรรมชาติของมาเลเซียเดือนมิ.ย.ปี 2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสถิติในเดือนก่อนหน้านี้ที่ 9.3% แตะ... อ่านต่อ

เวียดนามพิจารณาส่งออกข้าวเพิ่ม หลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกโลกสูงขึ้น

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเวียดนามนิวส์ รายงานว่า รัฐบาลเวียดนามกำลังพิจารณาลงนามในสัญญาส่งออกข้าวเพิ่มเติมภายในเดือนหน้า... อ่านต่อ

แม็ทเทลเรียกคืนของเล่นในเอเชียเพิ่ม หวั่นชิ้นส่วนแม่เหล็กเป็นอันตราย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แม็ทเทล อิงค์ บริษัทผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ในสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทได้เรียกคืนของเล่นชุดพอลลี พ็อกเกต ตัวการ์ตูนแบทแมน ตุ๊กตาบาร์บี้... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ม.ค. 2551 ปิดลดลงแตะ 244.4 เยน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 15 ส.ค.2550 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 21,310 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ม.ค. 2551 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 243.4 247.8 เยน... อ่านต่อ

ธนาคารกลางเวียดนามเล็งออกพันธบัตรหวังสกัดเงินเฟ้อ-ลดสภาพคล่องส่วนเกิน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเวียดนามวางแผนที่จะลดสภาพคล่องส่วนเกินในตลาดการเงินด้วยการออกพันธบัตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคลายความกดดันเงินเฟ้อ หนังสือพิมพ์เวียดนาม... อ่านต่อ

วุฒิสมาชิกสหรัฐจี้รบ.ตรวจสอบของเล่นจากจีนหลังแม็ทเทลเรียกคืนสินค้า

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายดิ๊ค เดอร์บิน วุฒิสมาชิกผู้ทรงอิทธิพลจากพรรคเดโมแครทของสหรัฐ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐตรวจสอบของเล่นที่สหรัฐนำเข้าจากจีนทั้งหมด... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยเศรษฐกิจยุโรปไตรมาส 2 ปี 50 ชะลอตัวลงแตะ 0.3%

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรปหรือยูโรสแตทเปิดเผยว่า เศรษฐกิจในเขตยูโรโซนช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 ชะลอตัวลง... อ่านต่อ

จีนสั่งลดเที่ยวบินในสนามบินปักกิ่ง-ชะลอการออกใบอนุญาตสายการบินใหม่

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้เริ่มลดจำนวนเที่ยวบินในประเทศที่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นมั่นใจวิกฤติซับไพรม์ไม่กระทบระบบการเงิน-จับตาสถานการณ์ใกล้ชิด

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ปัญหาต่างๆที่เกิดจากวิกฤติตลาดซับไพรม์ของสหรัฐจะไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อภาคธุรกิจการเงินของญี่ปุ่น... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นยันไม่ยุ่งเกี่ยวสงครามในงานรำลึกสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้ให้คำมั่นว่าจะรักษาคำมั่นสัญญาที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสงครามและจะให้ความร่วมมือในการสร้างสันติภาพในระหว่างเข้าร่วม... อ่านต่อ

สิงคโปร์เผยยอดขายปลีกเดือนมิ.ย.ขยายตัว 14.4% ต่อปี แตะ 3 พันล้านดอลล์

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติสิงคโปร์เปิดเผยว่า ยอดขายปลีกของสิงคโปร์ในเดือนมิ.ย. 2550 เพิ่มขึ้น 14.4% จากระดับปีที่แล้ว แตะ 3 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

รัฐบาลพม่าสั่งขึ้นราคาน้ำมันสองเท่าวันนี้ กระทบบริการขนส่งทั่วประเทศ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลพม่าสั่งขึ้นราคาน้ำมันถึง 2 เท่าในช่วงเช้าวันนี้ นับเป็นการขึ้นราคาน้ำมันครั้งแรกในรอบ 2 ปีของพม่า... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 15 สิงหาคม พ.ศ. 2550 12:36 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ