ข่าวการเมือง ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

คะแนนนิยมปธน.เกาหลีใต้ขยับลงหลังนักการเมืองฝ่ายเสรีนิยมถูกแฉพัวพันเรื่องอื้อฉาว

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คะแนนนิยมของนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ขยับลงเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังเกิดกระแสถกเถียงในสังคมต่อกรณีที่นักการเมืองฝ่ายเสรีนิยมถูกกล่... อ่านต่อ

รัสเซียลั่นพร้อมผลิตขีปนาวุธข้ามทวีป Sarmat หลังการทดสอบราบรื่น

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยูริ บอริซอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย เผยรัสเซียมีความพร้อมที่จะเริ่มต้นการผลิดขีปนาวุธข้ามทวีปตัวล่าสุดที่มีชื่อว่า "Sarmat"... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเรียกร้องกระทรวงคลังสืบสวนกรณีทุจริตที่ดินอย่างเต็มที่...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ต้องการให้นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงคลังใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการสืบสวนกรณีที่รัฐบาลขายที่ดินให้กับโรงเรียน... อ่านต่อ

ปธ.สภาความมั่งคงเกาหลีใต้เยือนจีน มุ่งหารือ "สี จิ้นผิง" ประเด็นเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชุง อุย ยอง ประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้เดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อร่วมพูดคุยกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน... อ่านต่อ

เลขาสภาฯ เตรียมเสนอขออนุมัติงบสร้างรัฐสภาใหม่เพิ่ม 8.6 พันลบ. มีความจำเป็นเร่งด่วนใช้พัฒนาระบบไอซีที...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) จะยังไม่มีการเสนอเรื่องขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมเพ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "ประวิตร-ฉัตรชัย"ปัดข่าวพรรคพลังประชารัฐทาบ"บิ๊กตู่"นั่งประธานที่ปรึกษา-หนุนเป็นนายกฯต่อ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่ทราบกรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เตรียมทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

เกียวโดเผยชื่อภรรยานายกฯญี่ปุ่นถูกลบออกจากเอกสารทุจริตที่ดิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ชื่อของนางอากิเอะ อาเบะ ภรรยาของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลบออกจากเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐบาลขายที่ดินให... อ่านต่อ

จีนเดินหน้าควบคุมการลงทุนในบริษัทประกัน มุ่งลดความเสี่ยงในภาคการเงิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของจีน (CIRC) ได้ออกกฎระเบียบว่าด้วยการลงทุนในบริษัทประกัน โดยจะให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.... อ่านต่อ

"ประวิตร"ย้ำเร่งยกระดับมาตรฐานด้านประมง-แรงงานให้สอดคล้องสากล เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ... อ่านต่อ

รมว.คลังญี่ปุ่นยันไม่ลาออกจากตำแหน่งแม้เกิดเหตุอื้อฉาวกรณีเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเอกสารซื้อที่ดิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังญี่ปุ่นเผยไม่ต้องการลาออกจากตำแหน่ง แม้ว่าจะเกิดกรณีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเอกสารที่ดินของรัฐซึ่งขายให้กับโรงเรีย... อ่านต่อ

รมว.คลังญี่ปุ่นเตรียมแถลงข่าวช่วงบ่ายนี้ เพื่อชี้แจงกรณีเอกสารที่ดิน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น เตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ เวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อชี้แจงกรณีที่นายโมริโตโม กาคุเอ็น... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวเสนอแผนควบคุมความรุนแรงในโรงเรียน ขณะเปิดช่องให้ครูพกปืนได้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเสนอแผนควบคุมความรุนแรงในโรงเรียนที่เกิดจากอาวุธปืน รวมถึงการจัดสรรงบประมาณภาครัฐเพื่อจัดซื้อปืนเพื่อป้องกันตัวให้แก่บุคลากรทางการศึกษา... อ่านต่อ

"ประวิตร"ยันไม่รู้พรรคพลังประชารัฐทาบ"บิ๊กตู่"นั่งประธานที่ปรึกษา-หนุนเป็นนายกฯต่อ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่ทราบกรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เตรียมทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

สหรัฐออกโรงเตือนซีเรีย-รัสเซียเรื่องการใช้อาวุธเคมี ย้ำเป็นทางเลือกที่...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวเตือนซีเรียและรัสเซียเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมี โดยชี้ว่า การใช้อาวุธดังกล่าวเป็นทางเลือกที่ไม่ฉลาด... อ่านต่อ

จนท.เกาหลีใต้เผย "คิม จอง อึน" อาจลงนามสนธิสัญญาสันติภาพกับสหรัฐในระหว่างพบปะ...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ต้องการลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพ และสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับสหรัฐ... อ่านต่อ

ผอ.CIA ลั่นสหรัฐจะไม่ยอมประนีประนอมให้ผู้นำเกาหลีเหนือในระหว่างการเจรจากับ...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) เปิดเผยว่า สหรัฐจะยอมประนีประนอมให้กับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นยอมรับเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเอกสารที่ดินของรัฐ คาดส่งผล "ทาโร่ อาโสะ"...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์ยอมรับในวันนี้ว่า ทางกระทรทวงได้ทำการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเอกสารที่ดินของรัฐซึ่งขายให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในราคาต่ำ... อ่านต่อ

รัฐสภาจีนลงมติเห็นชอบปรับแก้รัฐธรรมนูญ ปูทาง "สี จิ้นผิง" เป็นปธน.ไม่จำกัดระยะเวลา

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ซึ่งเป็นรัฐสภาของจีน เห็นชอบให้มีการปรับแก้เนื้อหาในรัฐธรรมนูญ ซึ่งปูทางให้นายสี จิ้นผิง... อ่านต่อ

เกียวโดเผยคลังญี่ปุ่นเตรียมสารภาพกรณีเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในเอกสารที่ดินรัฐ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเตรียมแถลงต่อสภาไดเอท เพื่อสารภาพเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเอกสารที่ดินรัฐซึ่งขายให้กับโร... อ่านต่อ

สื่อหลายสำนักคาดรัฐสภาจีนเตรียมลงมติเปิดช่อง "สี จิ้นผิง" เป็นปธน.ตลอดชีวิตในวันนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งคาดการณ์ว่า ในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ครั้งที่ 13 ในวันนี้ ที่ประชุมจะลงมติเพื่อลบข้อความที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนู... อ่านต่อ

ฮ่องกงเลือกตั้งซ่อมสภานิติบัญญัติวันนี้ หลังอดีตสมาชิก 4 คนถูกปลดในปีที่แล้ว

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฮ่องกงจัดการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติในวันนี้เพื่อสรรหาบุคคลแทนที่สมาชิก 4 คนที่ถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่งทั้งสิ้น 15 คน... อ่านต่อ

รมว.พาณิยช์จีนเผยไม่ต้องการทำสงครามการค้ากับสหรัฐ, แต่พร้อมปกป้องผลประโยชน์ของชาติ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนไม่ต้องการทำสงครามการค้ากับสหรัฐ และจะไม่เริ่มทำสงครามการค้า แต่จีนสามารถรับมือความท้าทายที่เกี่ยวข้อง... อ่านต่อ

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจปชช.ส่วนใหญ่คาดหวังพรรคการเมืองตั้งใหม่ มีคุณธรรม-ซื่อสัตย์...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยผลสำรวจ"ประชาชนคาดหวังอะไร? ต่อ พรรคการเมืองที่ตั้งใหม่" พบว่าประชาชนส่วนใหญ่คาดหวังการมีคุณธรรม ซื่อสัตย์... อ่านต่อ

ผู้แทนการค้า EU ชี้มาตรการยกเว้นเก็บภาษีเหล็ก,อลูมิเนียมนำเข้าของสหรัฐยังไม่ชัดเจน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเซซิเลีย มาล์มสตรอม กรรมาธิการการค้าของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าขั้นตอนแน่นอนในการยกเว้นการเก็บภาษีเหล็กกล้าและอลูมิเนียมนำเ... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เผยเกาหลีเหนือสัญญาจะไม่ทดสอบขีปนาวุธในระหว่างการพบกันของผู้นำสองชาติ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เกาหลีเหนือให้คำสัญญาที่จะไม่ทดสอบขีปนาวุธในระหว่างการพบกันของผู้นำทั้งสองประเท... อ่านต่อ

กระทรวงวิทย์จีนเผยเตรียมออกกฎระเบียบควบคุมการพัฒนา AI

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหว่าน กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาษสตร์และเทคโนโลยีของจีนเปิดเผยว่า จีนเตรียมออกกฎระเบียบควบคุมการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI)... อ่านต่อ

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พอใจหน่วยงานรื้อคดีช่วยรัฐรอดจ่ายค่าโง่คลองด่วน 9.6...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

นิด้าโพล เผยคนส่วนใหญ่ไม่มั่นใจระบบสอบสวนของตำรวจเหตุมีเอี่ยวผลประโยชน์

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนถึงความโปร่งใสยุติธรรมเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินคดีและระบบงานสอบสวนของตำ... อ่านต่อ

โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐเผย สหรัฐจะไม่เจรจากับเกาหลีเหนือจนกว่าจะมองเห็นความพยายามที่เป็นรูปธรรม

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเข้าพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

วุฒิสมาชิกสหรัฐเผย มาตรการเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก-อลูมิเนียอาจดันต้นทุนโครงการพลังงานสูงขึ้น

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางลิซา เมอร์คาวสกี้ วุฒิสภาสหรัฐจากพรรคริพับลิกันรัฐอลาสก้า และประธานคณะกรรมการพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ เปิดเผยว่า... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 10 มีนาคม พ.ศ. 2561 14:29 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ