ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

ประธานเฟดเผยจะใช้แนวทางรอดูในการกำหนดนโยบายการเงินสหรัฐ,วางแผนลดงบดุลต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในวันศุกร์ว่า เฟดจะใช้แนวทางการรอดูอย่างอดทนในกระบวนการกำหนดนโยบายการเงิน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์เปิดนโยบายเศรษฐกิจ "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงนโยบายเศรษฐกิจชุด "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย สร้างชาติ" นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสามารถ... อ่านต่อ

นิสสัน-มิตซูบิชิเล็งปิดบริษัทร่วมทุนในเนเธอร์แลนด์เซ่นคดี"คาร์ลอส กอส์น"

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวเปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ โค และบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป กำลังพิจารณาที่จะปิดบริษัทร่วมทุนในเนเธอร์แลนด์ หลังนายคาร์ลอส... อ่านต่อ

รมว.พาณิชย์จีนเผยจะดำเนินมาตรการผลักดันการค้าขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปี...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจง ชาน รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อทำให้การค้าขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปี 2562... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์เปิดนโยบายเศรษฐกิจ "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงนโยบายเศรษฐกิจชุด "10 จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย สร้างชาติ" นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสามารถ... อ่านต่อ

รมช.พาณิชย์จีนชี้มีความหวังในการเจรจาการค้า,เศรษฐกิจกับสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง โชเหวิน รมช.พาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า เขามองเห็นความหวังในการหารือเรื่องเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน สหรัฐ... อ่านต่อ

พาณิชย์แนะผู้ส่งออกใช้สิทธิ JTEPA/AJCEP ส่งออกไปญี่ปุ่นหลังถูกตัด GSP

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมศุลกากรญี่ปุ่นได้ประกาศเงื่อนไขใหม่ที่กำหนดให้ประเทศกำลังพัฒนาที่มีรายได้ปานกลางระดับสู... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สนง.สถิติจีนเผยดัชนี PPI เดือนก.พ.ขยับขึ้น 0.1% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สนง.สถิติจีนเผยดัชนี CPI เดือนก.พ.ขยายตัว 1.5% ชะลอลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดลง 9 แท่นในสัปดาห์นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน... อ่านต่อ

สนง.สถิติจีนเผยดัชนี PPI เดือนก.พ.ขยับขึ้น 0.1% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

สนง.สถิติจีนเผยดัชนี CPI เดือนก.พ.ขยายตัว 1.5% ชะลอลงจากเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยจะไม่ทำข้อตกลงการค้ากับจีน หากไม่เป็นประโยชน์ต่อสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน แต่ระบุว่า... อ่านต่อ

"ไพรินทร์" จี้ กทพ.เร่งประมูลด่วนพระราม 3 และ N2 กระตุ้นลงทุนภาครัฐพยุงเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ว่า... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดพุ่ง $13.20 จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังดอลล์อ่อนค่า,ตลาดหุ้นลดลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดลบ 59 เซนต์ เหตุวิตกศก.โลกชะลอตัวกระทบอุปสงค์น้ำมัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (8 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกว่า เศรษฐกิจโลกจะชะลอการขยายตัว... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เชื่อมั่นสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่า สหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน ทั้งนี้ ต่อข้อถามที่ว่า... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาวชี้สหรัฐจ้างงานซบเซาในเดือนม.ค.เป็นเรื่องบังเอิญ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า การที่สหรัฐมีการจ้างงานที่ซบเซาในเดือนม.ค.ถือเป็นเรื่องบังเอิญ... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งเกินคาดในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้น 18.6% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.230 ล้านยูนิต จากระดับ 1.037... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ทรุดกว่า 3% หลุด 55 ดอลลาร์ ผิดหวังจ้างงานสหรัฐ ขณะกังวลศก.โลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรุดตัวลงกว่า 3% ในวันนี้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก ณ เวลา 21.28... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งใกล้แตะ 1,300 ดอลลาร์ หลังดอลล์อ่อน,สหรัฐเผยจ้างงานซบเซา

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นใกล้แตะ 1,300 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐ... อ่านต่อ

*(เพิ่มเติม)สหรัฐเผยจ้างงานนอกภาคเกษตรต่ำกว่าคาด ขณะว่างงานร่วงลงสู่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 20,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2560... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจ้างงานนอกภาคเกษตรต่ำกว่าคาดในเดือนก.พ. ขณะว่างงานร่วงลงสู่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 20,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2560... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นจากอานิสงส์ดอลล์อ่อน นักลงทุนซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI วูบเกือบ 2% ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงเกือบ 2% ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก ณ เวลา 19.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI)... อ่านต่อ

กองทุนความมั่งคั่งใหญ่สุดของโลกประกาศขายหุ้นกลุ่มสำรวจ-ผลิตปิโตรเลียม

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลนอร์เวย์ระบุในวันนี้ว่า กองทุนความมั่งคั่งของนอร์เวย์ จะทำการเทขายหุ้นในกลุ่มบริษัทสำรวจ ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่อยู่ในพอร์ท อย่างไรก็ดี... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.76 ตลาดยังไร้ทิศทางชัดเจน รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ 31.76 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ ระดับ 31.86 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

“โพลีเฮอร์บ” ยกทัพนักธุรกิจกว่า 1,000 คน เยี่ยมชมอาณาจักรคุ้มแสนสุข...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net "โพลีเฮอร์บ" ยกทัพนักธุรกิจกว่า 1,000 คน เยี่ยมชมอาณาจักรคุ้มแสนสุข จ.เชียงราย พร้อมเผยผลประกอบการปี 2561 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในเชิงรุกของปี 2562... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 8 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประมาณการตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2561 โดยระบุว่า GDP ขยายตัว 1.9%... อ่านต่อ

“ชาร์ป ไทย” ผนึกภาครัฐ ร่วมต้านภัยมลพิษทางอากาศ ส่งมอบผลิตภัณฑ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ชาร์ป ไทย ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ "ชาร์ป" เจ้าของลิขสิทธิ์เทคโนโลยี "พลาสม่าคลัสเตอร์" (Plasmacluster)... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 8 มีนาคม พ.ศ. 2562 16:57 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ