ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

แบงก์ชาติอินโดนีเซียประกาศคงดอกเบี้ย สอดคล้องเฟด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศคงอัตราดอกเบี้ยซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ระยะเวลา 7 วัน ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่ระดับ 6.0%... อ่านต่อ

เฟดฟิลาเดลเฟียเผยดัชนีภาวะธุรกิจมิด-แอตแลนติกสูงกว่าคาดในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจในภูมิภาคมิด แอตแลนติก ดีดตัวสู่ระดับ 13.7 ในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 221,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

อังกฤษเผยยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.พ. สวนทางคาดการณ์ลดลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.พ. โดยสวนทางตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่ายอดค้าปลี... อ่านต่อ

*แบงก์ชาติอังกฤษประกาศคงดอกเบี้ยตามคาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) มีมติเอกฉันท์ 9 0 เสียงให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้ ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์... อ่านต่อ

คมนาคม กำชับ รฟท. เร่งหาข้อสรุปด้านเทคนิคในอีก 7 ประเด็นของสัญญา 2.3...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาโครงการความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งที่ 2/2562... อ่านต่อ

แบงก์ชาตินอร์เวย์ประกาศขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ 1.00% ในการประชุมวันนี้ตามคาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางนอร์เวย์ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% สู่ระดับ 1.00% ในการประชุมวันนี้ ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้... อ่านต่อ

แบงก์ชาติฟิลิปปินส์มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 4.75% ในการประชุมวันนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางฟิลิปปินส์มีมติคงอัตราดอกเบี้ย overnight reverse repurchase (RRP) ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่ระดับ 4.75% ในการประชุมวันนี้ นอกจากนี้... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.68 คาดแกว่งแคบจนกว่าจะพ้นวันเลือกตั้งของไทย จับตา Brexit...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 31.68 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิด ตลาดที่ 31.64 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

ทรูมูฟ เอช รับรางวัล “Best Network Provider” ในงานมอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี มอบรางวัลความเป็นเลิศ "Best Network Provider" ให้แก่ ทรูมูฟ เอช โดย นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงเป้าส่งออกไทยปีนี้โต 4.5% ติดตามปัจจัยผลกระทบสงครามการค้า-การชะลอตัวของศก.จีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการส่งออกในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก, ปัจจัยฐานที่สูงจากการเร่งนำเข้าของจีนและสหรัฐฯ ในปีก่อน,... อ่านต่อ

พาณิชย์ เตรียมรับมือ BREXIT เร่งเดินหน้าถก UK-EU เจรจาแก้ไขพันธกรณีภายใต้ความตกลง WTO...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ติดตามสถานการณ์การเจรจาเบร็กซิทระหว่างสหราชอาณาจักรก... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในการแถลงข่าวหลังการประชุมเฟดเมื่อวานนี้ว่า เขาและเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆ เชื่อว่า... อ่านต่อ

"แฟนนี เม" คาดอัตราการขยายตัวของ GDP สหรัฐจะลดลงสู่ 1.3% ใน Q1/2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมการจำนองแห่งชาติของรัฐบาลกลางสหรัฐ (แฟนนี เม) คาดการณ์ว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจะลดลงสู่ 1.3% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 12,345 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเพิ่มขึ้น 145 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,345 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ภาพข่าว: รพส.ทองหล่อ จับมือ เมืองไทยประกันภัย และธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ พร้อมด้วย นางปุณฑริกา ใบเงิน (กลาง) กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส... อ่านต่อ

รัฐบาลจีนยกระดับการออกพันธบัตรท้องถิ่น หวังเป็นทุนป้อนโครงการขนาดใหญ่

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นของจีนได้ยกระดับการออกพันธบัตรในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ เพื่อเป็นทุนป้อนโครงการขนาดใหญ่และรักษาเสถียรภาพทางการล... อ่านต่อ

ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี เผยกลยุทธ์ปี 62 มุ่งสู่การเป็นคู่คิดที่ตอบโจทย์บรรจุภัณฑ์ครบวงจร...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2562 เผยกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตของธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Total Packaging Solutions Provider... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: สมาคมอสังหาฯ เผยยอดขาย-การเปิดโครงการใหม่ชะลอตั้งแต่ต้นปี...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า ยอดขายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)ราคาทองคำแท่งวันนี้บาทละ 19,750.00 บาท

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ของสมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 15:54 น. ซื้อ (บาท) ขาย (บาท) ทองคำแท่ง 19,650.00 19,750.00 ทองรูปพรรณ 19,298.68 20,250.00... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 21 มี.ค. 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.30 2.50 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 610 650 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 610 655... อ่านต่อ

พาณิชย์ ชี้ช่องส่งออกเนื้อหมูไปเวียดนาม หลังประสบปัญหาขาดแคลนจากโรค ASF...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เนื่องจากเวียดนามประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรค ASF... อ่านต่อ

สยามคูโบต้า เปิดตัว แทรกเตอร์คูโบต้า MU5702 ใหม่ล่าสุด ชูความแข็งแกร่ง...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรในอาเซียน เปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้า MU SERIES รุ่น MU5702 ขนาด 57 แรงม้า... อ่านต่อ

ส.อ.ท. โชว์ผลงานเด่นช่วง 4-5 ปี เน้นสนับสนุนอุตสาหกรรม-เสริม SME-ปฏิรูปกฎหมาย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยผลการดำเนินการร่วมกับภาครัฐในช่วง 4 5 ปีที่ผ่านมา สามารถแบ่งออกเป็น 3 เรื่องหลัก... อ่านต่อ

ธีโอเท็น ประเทศไทย เปิดตัว “THEO10” ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวออแกนิคแท้ 100%...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net บริษัท ธีโอเท็น จำกัด รุกตลาดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวเมืองไทย เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวออแกนิค THEO10 ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติแท้ 100 %... อ่านต่อ

กระทรวงพาณิชย์จีนเผยการนำเข้า,ส่งออกดีดตัวขึ้นในช่วงครึ่งแรกของเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การนำเข้าและการส่งออกของจีนดีดตัวขึ้นในช่วงครึ่งแรกของเดือนมี.ค. และกล่าวเสริมว่า... อ่านต่อ

สนง.ศุลกากรเกาหลีใต้เผยยอดส่งออกลดลง 4.9% ในช่วงวันที่ 1-20 มี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานศุลกากรของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกในระหว่างวันที่ 1 20 มี.ค. ปรับตัวลง 4.9% สู่ระดับ 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 2.94... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ก.พ.62 สูงสุดในรอบ 6 ปี...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือน ก.พ.62 ว่า ดัชนีฯ อยู่ที่ระดับ... อ่านต่อ

จีนเผยคณะเจรจาการค้าสหรัฐเตรียมเยือนกรุงปักกิ่ง 28-29 มี.ค.นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีน แถลงต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า คณะผู้แทนการค้าสหรัฐ ซึ่งนำโดยนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62:TMB แนะรัฐบาลใหม่สร้างความชัดเจนนโยบายหลังเลือกตั้ง หนุนลงทุนภาครัฐ-ภาคเอกชนต่อเนื่อง...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics ชี้การเลือกตั้งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในระยะสั้น... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 21 มีนาคม พ.ศ. 2562 15:05 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ