ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สหรัฐเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ค. สอดคล้องคาดการณ์

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้... อ่านต่อ

"คริสติน ลาการ์ด"ประกาศลาออกจากตำแหน่งผอ.IMF มีผล 12 ก.ย.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 12 ก.ย.... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว เหตุดอลล์แข็ง,ยอดค้าปลีกพุ่งเกินคาด

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการพุ่งขึ้นของยอดค้าปลีกสหรัฐ... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น ความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนตลาด

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ณ เวลา 21.42 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวขึ้นในเดือนก.ค.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวขึ้นเพียง 1 จุด สู่ระดับ 65 ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี... อ่านต่อ

เฟดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมทรงตัวในเดือนมิ.ย.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานในวันนี้ว่า ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสหรัฐทรงตัวในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวม... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนีราคานำเข้าลดลงมากที่สุดในรอบ 6 เดือนในมิ.ย.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าร่วงลงมากกว่าคาดในเดือนมิ.ย. โดยลดลง 0.9% เมื่อเทียบรายเดือน... อ่านต่อ

"เวลส์ ฟาร์โก"เผยกำไรสูงกว่าคาดในไตรมาส 2

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรในไตรมาส 2... อ่านต่อ

สหรัฐเผยยอดค้าปลีกสูงกว่าคาดในเดือนมิ.ย.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% จากระดับ 0.4% ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

"โกลด์แมน แซคส์"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โกลด์แมน แซคส์เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไร และรายได้ในไตรมาส 2 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากรายได้ในด้านวาณิชธนกิจ ทั้งนี้... อ่านต่อ

"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 2 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ระบุว่า... อ่านต่อ

"เจพีมอร์แกน เชส"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไร และรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2 ทั้งนี้... อ่านต่อ

จีนหวังมาเลเซียหันหน้าเจรจา หลัง"มหาเธร์"สั่งยึดเงินบริษัทจีน เหตุทิ้งงานก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนแสดงความหวังว่ากรณีพิพาทระหว่างรัฐบาลมาเลเซียและบริษัทจีนในโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

อังกฤษเผยจำนวนผู้มีงานทำแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ค.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า อัตราการว่างงานในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 3.8% ในช่วงเดือนมี.ค. พ.ค. ONS ยังเปิดเผยว่า... อ่านต่อ

ZEW เผยดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจเยอรมนีทรุดตัวลงในเดือนก.ค.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีทรุดตัวลง สู่ระดับ 24.5 ในเดือนก.ค. จากระดับ 21.1 ในเดือนมิ.ย.... อ่านต่อ

กระทรวงพาณิชย์จีนเผยยอด ODI นอกภาคธุรกิจการเงินครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น...

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) นอกภาคธุรกิจการเงินใน 151 ประเทศและภูมิภาค อยู่ที่ 3.468 แสนล้านหยวน (ประมาณ 5.04... อ่านต่อ

IMF ลดคาดการณ์ศก.สิงคโปร์ปีนี้โต 2% เหตุความตึงเครียดด้านการค้ากระทบอุปสงค์ต่างประเทศ

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสิงคโปร์ลงเหลือ 2% ในปี 2562... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เล็งปรับเพิ่มเกณฑ์สินค้า "made in America" ต้องผลิต 75% ภายในสหรัฐ

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า สินค้าที่จะได้รับการพิจารณาว่าเป็นสินค้า "made in America" นั้น จะต้องมีการผลิตมากกว่า 55% ในสหรัฐ และ... อ่านต่อ

World Economic Calendar รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2562

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2562 (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย 08.30 น. ธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุม อังกฤษ 15.40 น. อัตราว่างงานเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $1.30 จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยขณะตลาดหุ้นปรับตัวลง

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (15 ก.ค.) โดยราคาทองได้แรงหนุนก่อนปิดตลาดจากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงสู่แดนลบหลังพุ่งขึ้นใน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดลบ 63 เซนต์ เหตุตลาดคลายวิตกอุปทานหลังอิหร่านเผยพร้อมเจรจากับสหรัฐ

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (15 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวรับข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ของอิหร่าน... อ่านต่อ

OECD ชี้เศรษฐกิจอิสราเอลถูกกระทบจากประสิทธิภาพการผลิตต่ำ,ช่องว่างด้านรายได้

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ออกรายงาน "Going for Growth 2019" ระบุว่า เศรษฐกิจของอิสราเอลได้รับผลกระทบจากประสิทธิภาพการผลิตขอ... อ่านต่อ

หุ้น"ไซแมนเทค"ทรุด หลังยุติเจรจาขายกิจการให้"บรอดคอม"

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาหุ้นไซแมนเทค คอร์ป ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของสหรัฐ ดิ่งลงกว่า 12% ในวันนี้ หลังมีข่าวว่า... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ หลังจีนเผยตัวเลขเศรษฐกิจไร้ทิศทาง

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ หลังจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ไร้ทิศทางชัดเจนในวันนี้ ณ เวลา 22.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange)... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัว ขานรับภาคการผลิต,ยอดค้าปลีกจีนสูงกว่าคาด

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับตัวเลขภาคการผลิต และยอดค้าปลีกของจีนที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ แม้เศรษฐกิจจีนมีการขยายตัวในไตรมาส... อ่านต่อ

เฟดนิวยอร์คเผยดัชนีภาคการผลิตพุ่งสูงสุดรอบกว่า 2 ปีในเดือนก.ค.

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ดีดตัวขึ้น 12.9 จุด ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า... อ่านต่อ

"ซิตี้กรุ๊ป"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 2

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 2 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ชี้เศรษฐกิจจีนซบกดดันรัฐบาลจีนเร่งบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนจะเป็นปัจจัยกดดันรัฐบาลจีนให้เร่งบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ นอกจากนี้... อ่านต่อ

STGT คว้ารางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2562 เป็นครั้งที่ 8 ตอกย้ำคุณภาพและมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –ThaiPR.net วิทย์นาถ สินเจริญกุล กรรมการ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาขน) ("STGT") เข้ารับมอบรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2562... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 30.87 เคลื่อนไหวทิศทางเดียวกันค่าเงินหยวนและภูมิภาค...

เศรษฐกิจ ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ที่ระดับ 30.87 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 30.89 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 17:51 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ