ข่าวการเมือง ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

นายกฯมาเลเซียปิดปาก กรณีตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายราจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยังไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า มาเลเซียจะตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือหรือไม่... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือตอบโต้ทันควัน ประกาศขับเอกอัครราชทูตมาเลเซียภายใน 48 ชั่วโมง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือทำการตอบโต้มาเลเซียในวันนี้ โดยได้ประกาศให้เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำเกาหลีเหนือ เป็นบุคคลไม่พึงปรารถนา และต้องถูกขับออกจากประเทศ... อ่านต่อ

เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือโวยคำสั่งขับออกจากประเทศ อาจกระทบความสัมพันธ์มาเลเซีย

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคัง ชอล เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ที่ถูกทางการมาเลเซียประกาศขับออกจากประเทศ กล่าวในวันนี้ว่า การดำเนินการของรัฐบาลมาเลเซียได้ส่งผลกระทบต่อความสัมพัน... อ่านต่อ

คลังหารือพรุ่งนี้สรุปเก็บภาษีจาก"ทักษิณ"ขายหุ้นชินคอร์ป 1.6 หมื่นลบ.ก่อนหมดอายุความ 31...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการวินิจฉัยภาษีอากรจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้เพื่อพิจารณาแนวทางประเมินเรียกเก็บภาษีเงินได้จากนายทักษิณ... อ่านต่อ

"อแลง จุปเป"อดีตนายกฯเมืองน้ำหอม ประกาศยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอแลง จุปเป อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันนี้ ทำให้โอกาสของพรรค Les Republicains... อ่านต่อ

มินิคาร์บิเนต เตรียมเสนอตั้งบอร์ดนโยบายพัฒนาอุตฯอากาศยาน พร้อมลงทุนกว่า 4...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ หรือ มินิคาร์บิเนต ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา... อ่านต่อ

นักการเมืองอังกฤษเรียกร้องรัฐบาลรับประกันสิทธิชาว EU ที่อาศัยอยู่ในประเทศ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการซึ่งประกอบไปด้วยบรรดานักการเมืองในสภาสามัญชนของอังกฤษ (House of Commons) ได้เรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษภายใต้การนำของนางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

ทูตเกาหลีเหนือประจำมาเลเซียเดินทางออกจากสถานทูตแล้ว หลังถูกขับออกนอกประเทศภายใน 48...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดได้รับการยืนยันว่า เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ที่ถูกสั่งให้ออกจากมาเลเซียนั้น ขณะนี้ได้เดินทางออกจากสถานทูตเกาหลีเหนือในกรุงกัวลาลัมเปอร... อ่านต่อ

FBI เรียกร้องกระทรวงยุติธรรมปฏิเสธ"ทรัมป์"กล่าวหา"โอบามา"ดักฟังโทรศัพท์

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (FBI) เรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์... อ่านต่อ

"ทรัมป์" จี้คองเกรสตรวจสอบ "โอบามา" กรณีดักฟังโทรศัพท์ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้สภาคองเกรสสืบสวนคดีการดักฟังโทรศัพท์ของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งนายทรัมป์อ้างว่า... อ่านต่อ

จีนชี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเป็นการละเมิดมติ UN

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการจีนระบุว่า การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นการละเมิดมติขององค์การสหประชาชาติ (UN) โดยถ้อยแถลงของทางการจีนมีขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4... อ่านต่อ

ประธาน สนช.ส่งสัญญาณเปิดรับฟังความเห็นปชช.ก่อนเสนอกฎหมาย ชี้ถอดถอน"สุรพงษ์"อาจสะดุดหากรธน.ใหม่มีผลใช...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช. ) กล่าวว่า ได้ส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลให้เตรียมความพร้อมหากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลบังคับใช้... อ่านต่อ

คณะอัยการเกาหลีใต้ยืนยัน "ปาร์ค กึน เฮ" สมรู้ร่วมคิดในคดีรับสินบนและใช้อำนาจในทางที่ผิด

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะอัยการพิเศษเกาหลีใต้เปิดเผยผลการสืบสวนคดีทุจริตของอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พร้อมยืนยันอีกครั้งในวันนี้ว่า นางปาร์ค กึน เฮ... อ่านต่อ

สปท. ตั้งคณะทำงานฯ 1 ชุด ทำหน้าที่คล้ายสภาวิชาชีพสื่อ ร่างข้อบังคับ-ขึ้นทะเบียน...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.อ.คณิต สุวรรณเนตร ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อสารมวลชน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)... อ่านต่อ

นายกฯ มอบนโยบายผู้ทรงคุณวุฒิป.ย.ป.เน้นความมีส่วนร่วมของประชาชน เตรียมเวิร์คช็อปก่อนประชุมชุดใหญ่ 24...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคค... อ่านต่อ

กระทรวงการคลังจีนเผยงบการคลังปี 2560 จะเพิ่มขึ้น 7%

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า งบประมาณด้านกลาโหมของจีนจะเพิ่มขึ้น 7% ในปี 2560 จากตัวเลขในปี 2559 สู่ระดับ 1.04 ล้านล้านหยวน (1.25... อ่านต่อ

"ฟรองซัวส์ ฟิยง" ปฏิเสธถอนตัวชิงเก้าอี้ปธน.ฝรั่งเศส แม้พรรคเล็งเปลี่ยนตัวผู้สมัคร

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟรองซัวส์ ฟิยง ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากพรรค Les Republicains ได้ปฏิเสธที่จะถอนตัวจากการลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แม้ทางพรรค Les... อ่านต่อ

สื่อเผย "ทรัมป์" เตรียมลงนามคำสั่งแบนพลเมืองมุสลิมฉบับแก้ไขในวันนี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ อาจจะลงนามในคำสั่งแบนพลเมือง 7 ชาติมุสลิมฉบับใหม่ที่ผ่านการแก้ไขแล้ว... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยขีปนาวุธเกาหลีเหนือยิงเช้านี้มีพิสัยระยะไกลถึงสหรัฐ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวญี่ปุ่นว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในช่วงเช้าวันนี้ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM)... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ญี่ปุ่นยืนยันเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกเช้านี้ ระบุ 3...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยัน เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในช่วงเช้านี้ โดยในจำนวนนี้ มี 3 ลูกที่ตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEZ) ของญี่ปุ่น... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นยืนยันเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกเช้านี้ ระบุ 3 ลูกตกในเขตศก.พิเศษญี่ปุ่น

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยัน เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในช่วงเช้านี้ โดยในจำนวนนี้ มี 3 ลูกที่ตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEZ) ของญี่ปุ่น ทั้งนี้ นายชินโซ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ยอนฮัปเผยเกาหลีเหนือยิงจรวดลงสู่ทะเลญี่ปุ่นเช้านี้ หวังตอบโต้เกาหลีใต้-สหรัฐซ้อมรบ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงจรวดลูกหนึ่งลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้... อ่านต่อ

ยอนฮัปเผยเกาหลีเหนือยิงจรวดลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้านี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ว่า เกาหลีเหนือได้ยิงจรวดลูกหนึ่งลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้... อ่านต่อ

พรรค LDP ขยายวาระการดำรงตำแหน่งผู้นำ เปิดทาง"อาเบะ"นั่งนายกฯญี่ปุ่นถึงปี...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของญี่ปุ่น ได้ขยายวาระการดำรงตำแหน่งของผู้นำพรรค จากเดิมดำรงตำแหน่งวาระละ 3 ปี ได้ 2 วาระติดต่อกัน เป็น 3... อ่านต่อ

ปชช.นับแสนเดินขบวนในลอนดอน ประท้วงการแปรรูประบบประกันสุขภาพของอังกฤษ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประชาชนนับแสนคนเดินขบวนในกรุงลอนดอน วันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงการสนับสนุนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (NHS)... อ่านต่อ

อิหร่านประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบขีปนาวุธ S-300 ที่ซื้อจากรัสเซีย

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านประกาศความสำเร็จในการทดสอบระบบขีปนาวุธภาคพื้นสู่อากาศ S 300 ที่ผลิตโดยรัสเซีย เป็นครั้งแรกในวันเสาร์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

มาเลเซียขับทูตเกาหลีเหนือออกนอกประเทศ จากกรณี "คิม จอง นัม"

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลมาเลเซียได้ประกาศขับเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือออกนอกประเทศ จากกรณีการสังหารนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม ของ อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

มาเลเซียโต้ข้อกล่าวหาละเมิดมติ UN ในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลมาเลเซียได้แถลงตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ว่า มาเลเซียฝ่าฝืนมติคว่ำบาตรที่องค์การสหประชาชาติ (UN) บังคับใช้ต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่สื่อรายงานว่า... อ่านต่อ

กรุงเทพโพลล์เผย ปชช.ส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจ ม.44-นึกถึงความสงบสุขเรียบร้อย,หนุนใช้ต่อหลังเลือกตั...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ม.44 กับการเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย" พบว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) จีนประกาศเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหม 7% ในปี 2560

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางฟู หยิง โฆษกสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนก่อนที่การประชุมประจำปีของ NPC จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ว่า... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 4 มีนาคม พ.ศ. 2560 12:42 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ