ข่าวการเมือง ก่อน 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

เกาหลีเหนือโวยสหรัฐ-เกาหลีใต้ซ้อมรบปูทางใช้นิวเคลียร์ถล่มโสมแดง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักการทูตของเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมว่าด้วยการลดอาวุธของสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาในวันนี้ว่า การที่สหรัฐและเกาหลีใต้ได้ทำการซ้อมรบโดยใช้กองกำลังทหาร... อ่านต่อ

สปท. ปรับแก้แนวทางปรองดองยึดหลักกระบวนการยุติธรรมหาข้อเท็จจริง ยันไม่มีนิรโทษกรรม

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวว่า... อ่านต่อ

สนช. นัดลงมติคดีถอดถอน"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล"ปมออกพาสปอร์ตให้ "ทักษิณ" 30...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม สนช.ในวันที่ 9 มี.ค.นี้... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี 9 มี.ค.นี้เยี่ยมเยียนปชช.-ติดตามความก้าวหน้าโครงการ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

นายกฯ ยันไม่ใช้ม.44 แก้ปัญหาสถานการณ์ไม่สงบภาคใต้ เหตุมี กม.พิเศษดูแลแล้ว

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันไม่ใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3... อ่านต่อ

นายกฯ รอสรรพากรสรุปเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป ด้าน กก.วินิจฉัยภาษีระบุไม่ได้อยู่ในขอบเขตหน้าที่ชี้ขาด

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเก็บภาษีเงินได้จากนายทักษิณ ชินวัตร... อ่านต่อ

"อลงกรณ์" แจงผลศึกษาปฏิรูปประเทศคืบหน้า ยันเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศว่า ขณะนี้การปฏิรูปมีความคืบหน้าอย่างมาก... อ่านต่อ

ประธาน กรธ.ชี้ยังนับโรดแมพเลือกตั้งไม่ได้จนกว่ารัฐธรรมนูญใหม่มีผลบังคับใช้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเริ่มต้นนับโรดแมพการเลือกตั้งตามที่มีการคาดการณ์ว่าอาจเกิดขึ้นปลาย... อ่านต่อ

นายกฯ เผยกระบวนการ ปชต.จะเริ่มหลังเสร็จพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ-พิธีบรมราชาภิเษก

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจส... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 8 คน... อ่านต่อ

แนวทางในการแก้ปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย กรณีนำเรือออกนอกระบบ จำนวน 3...

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางในการแก้ปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย กรณีนำเรือออกนอกระบบ จำนวน 3 ลำ คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่ง... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560-2564

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560 2564 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)... อ่านต่อ

การพิจารณากำหนด “วันอนุรักษ์ควายไทย”

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น “วันอนุรักษ์ควายไทย” ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ... อ่านต่อ

การจัดระเบียบการบริหารจัดการหมู่บ้านโดยกลไกคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.)...

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการแนวทางการจัดระเบียบการบริหารจัดการหมู่บ้านโดยกลไกคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อให้เกิดเอกภาพและบูรณาการตามแนวทางประชารัฐ... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2537 เรื่อง...

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขอความเห็นชอบยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2537 เรื่อง พื้นที่ที่ควรกำหนดให้ระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้า)... อ่านต่อ

การปรับปรุงค่าตอบแทน ระบบแรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจในภาพรวม

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อใช้ในการพิจารณากำหนดค่าตอบแทน ระบบแรงจูงใจ และสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐวิสาหกิจในภาพรวม... อ่านต่อ

แนวทางการปฏิรูประบบการบริหารจัดการและกำกับดูแลกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการปฏิรูประบบการบริหารจัดการและกำกับดูแลกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติสหกรณ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติสหกรณ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) เสนอ และให้ส่ง สคก. ตรวจพิจารณา... อ่านต่อ

ร่างพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงแรงงาน (รง.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติเรือไทย พุทธศักราช 2481 พ.ศ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติเรือไทย พุทธศักราช 2481 พ.ศ. .... และร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไท... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ. 2541 (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ. 2541 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลัง... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติสถานบริการ (ฉบับที่..) พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติสถานบริการ (ฉบับที่..) พ.ศ. ....ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ....ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)... อ่านต่อ

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 มีนาคม...

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี วันนี้ (7 มีนาคม 2560) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

จีนออกโรงค้านสหรัฐติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ในเกาหลีใต้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ประกาศคัดค้านการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธขั้นสูง (THAAD) หลังจากที่กองทัพสหรัฐรายงานว่า... อ่านต่อ

Spotlight: "ทรัมป์"ลงนามคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่ แบนมุสลิม 6 ชาติเข้าสหรัฐ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่ โดยยกเลิกคำสั่งเดิมที่ออกในเดือนม.ค.ในการห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐ... อ่านต่อ

"นาจิบ ราซัค"ชี้เกาหลีเหนือสั่งห้ามชาวมาเลย์ออกนอกประเทศเป็นการจับปชช.เป็นตัวประกัน

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวว่า การที่เกาหลีเหนือมีคำสั่งห้ามพลเมืองมาเลเซียในเกาหลีเหนือเดินทางออกนอกประเทศนั้น... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ชี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธท้าทายประชาคมโลก ลั่นยืนเคียงข้างญี่ปุ่นเต็มร้อย

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เห็นพ้องว่า การทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเป็นการท้าทายที่ชัดเจนต่อภูมิภาคแ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2560 13:05 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ