ข่าวการเมือง ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2560 09:47 น.

รมว.ตปท.สหรัฐเตรียมเข้าพบปธน.จีนระหว่างเยือนปักกิ่ง ปูทางประชุมสุดยอด"สี...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐจะเข้าพบนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการเยือนกรุงปักกิ่งในวันที่ 18 มี.ค. นี้... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมพิจารณามาตรการทุกอย่างตอบโต้เกาหลีเหนือ หลังทำการทดสอบขีปนาวุธ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางนิกกี ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า สหรัฐกำลังประเมินนโยบายทุกอย่างที่จะนำมาตอบโต้เกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่มอง"มารีน เลอเปน"เป็นภัยคุกคามประชาธิปไตย

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจ Kantar Sofres Onepoint Poll พบว่า ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่มองว่า นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN)... อ่านต่อ

เพื่อไทย แนะ 6 หลักการปรองดอง ตั้งคกก.อิสระเดินหน้า-ไม่เสนอนิรโทษกรรม

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวว่า... อ่านต่อ

ศาลรธน.เกาหลีใต้เตรียมประกาศคำวินิจฉัยชี้ขาด "ปาร์ค กึน เฮ" วันศุกร์นี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้เตรียมประกาศคำวินิจฉัยขั้นสุดท้าย ประเด็นการถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี ในวันศุกร์นี้ เวลา 11.00 น.... อ่านต่อ

ประธาน กรธ. ปัดให้ความเห็นปมกกต.ดึงพรรคการเมืองร่วมเป็นคกก.พัฒนาพรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูป

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาพรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูปตาม... อ่านต่อ

รัฐมนตรีคลังจีนยืนยันการจัดสรรงบประมาณกลาโหมปีนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเซี่ยว เจี๋ย รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีน ได้ออกมาชี้แจงเพื่อไขข้อข้องใจของหลายฝ่ายที่กังวลเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในการจัดสรรงบประมาณด้านกลาโหม... อ่านต่อ

รัฐฮาวายเตรียมคัดค้านคำสั่งแบนมุสลิม 6 ชาติเข้าประเทศ ชี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐฮาวายเตรียมยื่นเรื่องคัดค้านทางกฎหมาย หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่ โดยห้ามพลเมืองจาก 6... อ่านต่อ

"นาจิบ ราซัค" เผยความสัมพันธ์มาเลเซีย-เกาหลีเหนือจะไม่เข้าขั้นวิกฤต

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียจะไม่ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือ โดยในขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรักษาความปลอดภัย... อ่านต่อ

จีนมั่นใจยังเป็นเสาหลักด้านเสถียรภาพ, เสรีภาพ, การเติบโต และการขับเคลื่อนของโลก

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ในวันนี้ โดยนายหวังกล่าวว่า... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศสหรัฐเตรียมเยือนญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,จีน มุ่งหาวิธีรับมือเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาร์ค โทเนอร์ รักษาการตำแหน่งโฆษกกระทรวงต่างประเทศเปิดเผยว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ มีกำหนดเดินทางเยือนญี่ปุ่น... อ่านต่อ

รัสเซียชี้ระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐในเกาหลีใต้เป็นภัยคุกคามใหญ่หลวง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียกล่าวว่า การติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธขั้นสูง (THAAD) ของสหรัฐในเกาหลีใต้ถือเป็นภัยคุกคามใหญ่หลวงต่อความมั่นคงรัสเซีย... อ่านต่อ

รมต.ต่างประเทศจีนชี้ "จีน-สหรัฐ-รัสเซีย" ควรร่วมมือเพื่อสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน นอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ในวันนี้... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนเผยความสัมพันธ์จีน-สหรัฐกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดี

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน นอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ในวันนี้ โดยนายหวังกล่าวว่า... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนชี้การติดตั้งระบบ THAAD ในเกาหลีใต้เป็นทางเลือกที่ผิด

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน นอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ในวันนี้ โดยนายหวังกล่าวว่า... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนแนะสหรัฐ-เกาหลีใต้ยุติซ้อมรบ เพื่อโน้มน้าวเกาหลีเหนือหยุดทดลองนิวเคลียร์

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน นอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ในวันนี้... อ่านต่อ

UNSC ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ชี้ละเมิดมติสหประชาชาติ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ออกแถลงการณ์ประณามเกาหลีเหนืออีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธหลายลูกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่... อ่านต่อ

สภาขุนนางอังกฤษไฟเขียวร่างกม. Brexit ฉบับแปรญัตติ เพิ่มอำนาจโหวตของรัฐสภาในกระบวนการแยกตัวจาก...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาขุนนางของอังกฤษลงมติผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ฉบับแปรญัตติฉบับที่ 2 เมื่อวานนี้... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือโวยสหรัฐ-เกาหลีใต้ซ้อมรบปูทางใช้นิวเคลียร์ถล่มโสมแดง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักการทูตของเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมว่าด้วยการลดอาวุธของสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาในวันนี้ว่า การที่สหรัฐและเกาหลีใต้ได้ทำการซ้อมรบโดยใช้กองกำลังทหาร... อ่านต่อ

สปท. ปรับแก้แนวทางปรองดองยึดหลักกระบวนการยุติธรรมหาข้อเท็จจริง ยันไม่มีนิรโทษกรรม

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวว่า... อ่านต่อ

สนช. นัดลงมติคดีถอดถอน"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล"ปมออกพาสปอร์ตให้ "ทักษิณ" 30...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม สนช.ในวันที่ 9 มี.ค.นี้... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี 9 มี.ค.นี้เยี่ยมเยียนปชช.-ติดตามความก้าวหน้าโครงการ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

นายกฯ ยันไม่ใช้ม.44 แก้ปัญหาสถานการณ์ไม่สงบภาคใต้ เหตุมี กม.พิเศษดูแลแล้ว

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันไม่ใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3... อ่านต่อ

นายกฯ รอสรรพากรสรุปเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป ด้าน กก.วินิจฉัยภาษีระบุไม่ได้อยู่ในขอบเขตหน้าที่ชี้ขาด

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเก็บภาษีเงินได้จากนายทักษิณ ชินวัตร... อ่านต่อ

"อลงกรณ์" แจงผลศึกษาปฏิรูปประเทศคืบหน้า ยันเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศว่า ขณะนี้การปฏิรูปมีความคืบหน้าอย่างมาก... อ่านต่อ

ประธาน กรธ.ชี้ยังนับโรดแมพเลือกตั้งไม่ได้จนกว่ารัฐธรรมนูญใหม่มีผลบังคับใช้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเริ่มต้นนับโรดแมพการเลือกตั้งตามที่มีการคาดการณ์ว่าอาจเกิดขึ้นปลาย... อ่านต่อ

นายกฯ เผยกระบวนการ ปชต.จะเริ่มหลังเสร็จพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ-พิธีบรมราชาภิเษก

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจส... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 8 คน... อ่านต่อ

แนวทางในการแก้ปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย กรณีนำเรือออกนอกระบบ จำนวน 3...

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางในการแก้ปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย กรณีนำเรือออกนอกระบบ จำนวน 3 ลำ คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่ง... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560-2564

การเมือง มี.ค. 60 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560 2564 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2560 16:08 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ