ข่าวต่างประเทศ ก่อน 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

จีนหั่นเงินลงทุนในสหรัฐ 92% ช่วง 5 เดือนแรก ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้า

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โรเดียม กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัย ระบุว่า บริษัทจีนลดวงเงินในการลงทุนและซื้อกิจการในสหรัฐมากถึง 92% เหลือเพียง 1.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 5... อ่านต่อ

"ดิสนีย์"ประกาศเพิ่มวงเงินทุ่มซื้อ"ฟ็อกซ์"กว่า 7 หมื่นล้านดอลล์ เกทับ"คอมแคสต์"

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ประกาศเพิ่มวงเงินในข้อเสนอซื้อธุรกิจส่วนใหญ่ของบริษัททเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ของนายรูเพิร์ท เมอร์ดอค สู่ระดับ 7.13... อ่านต่อ

สื่อตีข่าวผู้ผลิตรถยนต์เยอรมนีเสนอ EU ยุติมาตรการเรียกเก็บภาษี 10%...

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ของเยอรมนีได้ยื่นข้อเสนอเพื่อให้สหภาพยุโรป (EU) ยุติมาตรการเรียกเก็บภาษี 10%... อ่านต่อ

นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนพบองค์ประกอบของยีนเห็นแก่ตัวในพืช

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –Asianet Press Release หลังจากที่มีการค้นพบยีนเห็นแก่ตัว (selfish gene) ในหนูและไส้เดือนฝอย นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนได้พบยีนเห็นแก่ตัวอีกครั้งในข้าว... อ่านต่อ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้สั่งสอบหลังมีข่าวผู้อพยพชาวเยเมนหลายร้อยคนแห่อาศัยเกาะเจจู

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ สั่งการให้มีการตรวจสอบกรณีมีข่าวว่า ผู้อพยพชาวเยเมนจำนวนหลายร้อยคนกำลังอาศัยอยู่ที่เกาะเจจูในช่วงหลายเดือนที่ผ่านม... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมทัวร์ยุโรป,ตะวันออกกลางเดือนหน้า พร้อมเข้าพบผู้นำหลายประเทศ

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนรีญี่ปุ่น เตรียมเดินทางเยือนยุโรปและตะวันออกกลางในกลางเดือนหน้า... อ่านต่อ

"คิม จอง อึน"เดินทางกลับประเทศแล้ว หลังเยือนจีนเป็นเวลา 2 วัน

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางออกจากกรุงปักกิ่งเพื่อกลับประเทศในวันนี้ หลังจากที่ได้เดินทางเยือนจีนเป็นเวลา 2 วัน... อ่านต่อ

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์จีนและต่างประเทศผนึกกำลังจัดตั้งเครือข่ายพันธมิตร "One Belt And One...

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –Asianet Press Release เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา สถาบันวิจัย 40 แห่งจาก 18 เมืองทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้ประชุมร่วมกันเพื่อการจัดตั้งเครือข่ายพันธมิตร "One... อ่านต่อ

"เทลสตรา" เล็งปลดพนักงาน 8,000 ตำแหน่งภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เทลสตรา บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย ประกาศแผนการปลดพนักงาน 8,000 ตำแหน่ง ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า... อ่านต่อ

ไทยใช้อากาศยานไร้คนขับเพื่อติดตาม ควบคุมและเฝ้าระวังการทำประมงผิดกฎหมาย

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๑ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปติดตามการใช้อากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle – UAV)... อ่านต่อ

มหกรรม China (Guzhen) International Lighting Fair ครั้งที่ 22 ประจำฤดูใบไม้ร่วง ชู 7...

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ "กู่เจิ้น" เมืองที่ได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งแสงไฟของจีน คือศูนย์กลางการผลิตผลิตภัณฑ์ส่องสว่างที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% ของประเทศ... อ่านต่อ

In Focus: สหรัฐ-จีนกลับมาเล่นหมัดหนักอีกครั้ง แล้วใครจะอยู่หรือไปในมหาสงครามการค้าครั้งนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นับตั้งแต่ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คำว่า "สงครามการค้า" ก็ได้ปรากฏให้เห็นบนพื้นที่สื่อทั่วโลก... อ่านต่อ

เมืองอี๋ชาง มณฑลหูเป่ย อู่วัฒนธรรมจีนโบราณที่เดินทางข้ามผ่านกาลเวลา

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –Asianet Press Release เมืองอี๋ชาง ในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ไม่เพียงเป็นที่รู้จักจากการเป็นสถานที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่านั้น... อ่านต่อ

"บิตฮัมบ์" ตลาดเทรดเงินดิจิทัลเกาหลีใต้ถูกแฮกเกอร์โจรกรรมเงิน 3.5 หมื่นล้านวอน

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บิตฮัมบ์ (Bithumb) ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า แฮกเกอร์ได้โจรกรรมเงินไปจากระบบการซื้อขายของบิตฮัมบ... อ่านต่อ

THOMAS SABO เปิดตัวเครื่องประดับใหม่คอลเลกชั่น Autumn/Winter 2018

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เครื่องประดับคือแอคเซสซอรีที่บ่งบอกถึงตัวตนของผู้สวมใส่ ผู้ที่หลงรักเครื่องประดับต่างให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์จากเครื่องประดับหล... อ่านต่อ

กลุ่มพันธมิตร SecForCARs ร่วมยกระดับความปลอดภัยทางไอทีของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ ยิ่งรถยนต์ควบคุมพวงมาลัย เร่งความเร็ว และลดความเร็วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นเท่าไร การปกป้องระบบจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ก็ยิ่งสำคัญมากขึ้นเท่านั้น... อ่านต่อ

GAC Motor เปิดตัวรถสมาร์ทเอสยูวีรุ่นใหม่ “Qiyun GS4”

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เปิดศักราชใหม่ของการผลิตสมาร์ทคาร์ GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน ฉลองความสำเร็จของการเปิดตัวรถสมาร์ทเอสยูวีรุ่นใหม่ "Qiyun GS4"... อ่านต่อ

Claire Huangci คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเปียโน Concours Geza Anda ประจำปี...

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังคอนเสิร์ตรอบสุดท้ายสิ้นสุดลง ทางคณะกรรมการนานาชาติซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ 7 ท่าน... อ่านต่อ

อัยการเยอรมนีเผยซีอีโอ"ออดี้"พร้อมให้การในศาล กรณีมีเอี่ยวโกงไอเสียรถยนต์ดีเซล

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานอัยการประจำกรุงมิวนิคเปิดเผยว่า นายรูเพิร์ท สแตดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทโฟล์คสวาเกน... อ่านต่อ

อิหร่านยันไม่เพิ่มพิสัยความไกลสูงสุดของขีปนาวุธมากกว่า 2,000 กิโลเมตร

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทัพอิหร่านแถลงว่า อิหร่านไม่จำเป็นต้องเพิ่มพิสัยความไกลสูงสุดของขีปนาวุธมากกว่า 2,000 กิโลเมตรในปัจจุบัน... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมถอนตัวจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติวันนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อสหรัฐรายงานว่า สหรัฐกำลังเตรียมถอนตัวออกจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC) ทั้งนี้ นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และนางนิกกี้... อ่านต่อ

รัสเซียเตรียมเรียกเก็บภาษีสินค้าสหรัฐ หลังสหรัฐเก็บภาษีเหล็ก,อลูมิเนียมจากหลายประเทศ

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัสเซียประกาศเตรียมออกมาตรการตอบโต้สหรัฐด้วยการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมที่นำเข้าจากหลายป... อ่านต่อ

ผู้นำจีน,เกาหลีเหนือเห็นพ้องผลักดันสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางเยือนจีนในวันนี้ โดยได้เข้าพบนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน การเดินทางเยือนจีนของนายคิมมีขึ้น... อ่านต่อ

ยังคงมีผู้สูญหาย 94 ราย หลังเรือพลิกคว่ำที่ทะเลสาปของอินโดนีเซีย

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตำรวจอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยังคงมีผู้สูญหายอย่างน้อย 94 ราย หลังเรือลำหนึ่งได้พลิกคว่ำที่ทะเลสาปโตบาในจังหวัดสุมาตราเหนือทางตะวันตกของอินโดนีเซียเมื่อ... อ่านต่อ

นายกรัฐมนตรีเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –กระทรวงการต่างประเทศ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนภูมิภาคยุโรป ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๑ โดยจะเยือนสหราชอาณาจักรระหว่างวันที่ ๒๐... อ่านต่อ

ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CEAPAD ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ ๓

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศไทยและญี่ปุ่นจะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเพื่อการพัฒนาปาเลสไตน์... อ่านต่อ

สนง.ศุลกากรจีนเผย "โฟล์คสวาเกน" เรียกคืนรถยนต์กว่า 35,000 คันในจีน

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) เปิดเผยว่า บริษัทโฟล์คสวาเกนจะเรียกคืนรถกว่า 35,000 คันในประเทศจีน เนื่องจากพบข้อบกพร่องที่สายกราวด์พ่วงแบตเตอร์รี่ GAC... อ่านต่อ

Mercatus Co-operative Limited เลือกใช้แพลตฟอร์ม Yardi Voyager ยกระดับการดำเนินงานของบริษัท

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เจ้าของและผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ในสิงคโปร์ ตั้งเป้าปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทผ่านแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เดียวแบบเบ็ดเสร็จ บริษัท... อ่านต่อ

โอซากาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือในโลกออนไลน์ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหววานนี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เทศบาลเมืองโอซากาได้ออกเตือนประชาชนให้หยุดแชร์ข่าวที่ไม่มีมูลความจริงในโซเชียลมีเดีย หลังข่าวลือเกี่ยวกับแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อวานนี้ได้สร้างความห... อ่านต่อ

ซีอีโอ "อเมซอน" ครองตำแหน่งมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกจากการจัดอันดับของ...

ต่างประเทศ มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นิตยสารฟอร์บส ประกาศผลการจัดอันดับมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดในโลก โดยระบุว่า เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท อเมซอน... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561 11:26 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ