ข่าวต่างประเทศ ก่อน 2 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สหรัฐเรียกร้องจีนให้ยุติการบ่อนทำลายอธิปไตยของประเทศอื่นๆ

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแพทริค ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐได้เรียกร้องในวันนี้ ให้จีนยุติการดำเนินการที่ส่งผลกระทบต่ออธิปไตยของประเทศอื่นๆ... อ่านต่อ

สหรัฐเริ่มเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนที่ส่งถึงท่าเรือทั่วประเทศวันนี้ เพิ่มเป็น...

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐเริ่มเก็บภาษีเพิ่มขึ้นเป็น 25% สำหรับสินค้านำเข้าจากจีนที่ส่งมาถึงท่าเรือต่างๆ ของสหรัฐในเช้าวันนี้... อ่านต่อ

"โตชิบา"โอนสิทธิผลิตก๊าซ LNG ในสหรัฐให้"โททาล" คาดดีลแล้วเสร็จมี.ค....

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทโตชิบา คอร์ปของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทจะโอนสิทธิ์ในการผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ที่โครงการ Freeport LNG ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ ให้กับ... อ่านต่อ

สื่อเผยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเตรียมสอบสวน"กูเกิล"กรณีผูกขาดตลาด

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล (WSJ) รายงานในวันศุกร์ว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กำลังเตรียมสอบสวนกูเกิล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอัลฟาเบท อิงค์ WSJ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เกิดเหตุกราดยิงในเวอร์จิเนีย บีชของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11...

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จิม เซอร์วีรา หัวหน้าตำรวจในเมืองเวอร์จิเนีย บีชของสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ประชาชนอย่างน้อย 11 คน เสียชีวิต และ 6 คน... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เล็งยุติสิทธิพิเศษทางการค้าสำหรับอินเดียในวันที่ 5 มิ.ย.นี้

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า สหรัฐจะยุติการให้สิทธิพิเศษทางการค้ากับอินเดียในวันที่ 5 มิ.ย.นี้... อ่านต่อ

เกิดเหตุกราดยิงในเวอร์จิเนีย บีชของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11...

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จิม เซอร์วีรา หัวหน้าตำรวจในเมืองเวอร์จิเนีย บีชของสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ประชาชนอย่างน้อย 11 คน เสียชีวิต และ 6 คน... อ่านต่อ

นายกฯสิงคโปร์วอนสหรัฐ-จีนร่วมมือกันสร้างความปรองดองเพื่อผลประโยชน์แต่ละฝ่าย

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวเรียกร้องในวันนี้ให้สหรัฐและจีนร่วมมือกัน และสร้างความปรองดองเพื่อผลประโยชน์ของแต่ละฝ่าย... อ่านต่อ

จีนตอบโต้สหรัฐ เพิ่มภาษีสินค้า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ เริ่มมีผลบังคับใช้แล้ว

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาตรการตอบโต้ของจีนในการเพิ่มการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% จากเดิมที่ระดับ 10%... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผย"มนูชิน-ไลท์ไฮเซอร์"ขวาง"ทรัมป์"เก็บภาษีสินค้าเม็กซิโก

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวระบุว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) มีความเห็นคัดค้านต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยการรีดภาษีเม็กซิโกช่วยแก้ไขปัญหาผู้อพยพ,ยาเสพติด

ต่างประเทศ มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า การเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโก จะช่วยแก้ไขปัญหาผู้อพยพที่ผิดกฎหมายจากเม็กซิโก... อ่านต่อ

สื่อเผย"หัวเว่ย"สั่งพนักงานชาวอเมริกันเดินทางกลับประเทศ หลังถูกสหรัฐขึ้นบัญชี

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ได้สั่งให้พนักงานของบริษัทยกเลิกการประชุมทางด้านเทคนิคกับผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีสัญชาติอ... อ่านต่อ

จีนจัดหนัก เตรียมทำแบล็กลิสต์บริษัทต่างชาติเป็นภัยต่อบริษัทจีน

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงในวันนี้ว่า ทางกระทรวงจะจัดทำรายชื่อบริษัทต่างชาติ, องค์กร และบุคคล ซึ่งทางกระทรวงมองว่าไม่น่าเชื่อถือ และเป็นภัยต่อบริษัทของจีน... อ่านต่อ

ฟิลิปปินส์ส่งขยะ 1,500 ตันกลับแคนาดาแล้ว หลังถูกส่งมาตั้งแต่ปี 2556

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฟิลิปปินส์ได้ส่งขยะจำนวน 1,500 ตันกลับสู่แคนาดาในวันนี้ หลังจากที่แคนาดาได้ส่งขยะดังกล่าวมายังฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 2556 โดยระบุว่าเป็นพลาสติกรีไซเคิล... อ่านต่อ

S&P ปรับเพิ่มเครดิตอินโดนีเซีย หลัง"วิโดโด"คว้าชัยเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัย...

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของอินโดนีเซีย สู่ระดับ BBB... อ่านต่อ

ไฮเออร์ ประเทศไทย เผยกลยุทธ์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างหนุนยอดขายเดือนม.ค.-เม.ย. ทะยาน...

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ บริษัท ไฮเออร์ ประเทศไทย ในเครือไฮเออร์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยักษ์ใหญ่จากจีน มียอดขายเพิ่มขึ้น 29% ในช่วงเดือนมกราคม เมษายน 2562... อ่านต่อ

กรณีร้านชานมในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ร้านชานม “Bobaism” ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม... อ่านต่อ

การประกวดเรียงความและภาพถ่ายเกี่ยวกับมุสลิมในประเทศไทยเพื่อใช้ประกอบการจัดทำสมุดบันทึก

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –กระทรวงการต่างประเทศ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ มีโครงการจัดประกวดเรียงความ และประกวดภาพถ่ายเพื่อคัดเลือกผลงานไปประกอบการจัดทำสมุดบันทึกที่จะส่งให้สถานเอกอัครราชทูต... อ่านต่อ

Whale Cloud ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกพลิกโฉมสู่ดิจิทัล ด้วย Alibaba...

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ Whale Cloud ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอด Alibaba Cloud Summit ประจำปีนี้ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ ซันเทค สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 30... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำชี้ โลกเผชิญความท้าทายยุคใหม่ แนะพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ อนาคตของเศรษฐกิจโลกเป็นเช่นไร ความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับรัฐต่าง ๆ คืออะไร เราจะรับประกันความสามารถในการแข่งขันและบรรลุความก้าวหน้าในโลกที่เป็นโลก... อ่านต่อ

ปธน.เม็กซิโกตอบโต้"ทรัมป์"สั่งเก็บภาษี ระบุ "อเมริกาต้องมาก่อน เป็นเรื่องเข้าใจผิด"

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโกระบุในจดหมายที่ส่งถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐว่า วลีที่ว่า "อเมริกาต้องมาก่อนนั้น... อ่านต่อ

ตึกเอ็มไพร์สเตทจำหน่ายบัตรเข้างานฉลองวันชาติสหรัฐ

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เต็มตากับดอกไม้ไฟสุดอลังการ เต็มอิ่มกับอาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียม ตึกเอ็มไพร์สเตทประกาศจำหน่ายบัตรเข้างานฉลองวันชาติสหรัฐ ณ หอชมวิวบนชั้น 86... อ่านต่อ

สนง.สารสนเทศด้านพลังงานเผยการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสัปดาห์ที่แล้ว

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 24 พ.ค. ข้อมูลของ... อ่านต่อ

งานแคนตันแฟร์ขยายการค้ากับประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 125 ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อไม่นานนี้ มีมูลค่าการค้ากับประเทศต่างๆ ในโครงการ Belt and Road... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สื่อเผยทูตเกาหลีเหนือถูกประหารชีวิตเซ่นซัมมิต"ทรัมป์-คิม"ที่เวียดนามล้มเหลว

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบของเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม ย็อค ชอล หัวหน้าคณะเจรจาที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการประชุมซัมมิตในกรุงฮานอยระหว่างนายคิม จอง อึน... อ่านต่อ

สื่อเผย"เอชเอสบีซี"เล็งปลดพนักงานวาณิชธนกิจ 500 ตำแหน่งทั่วโลกเพื่อลดต้นทุน

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งว่า เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ กำลังพิจารณาปลดพนักงานฝ่ายวาณิชธนกิจหลายร้อยตำแหน่ง ขณะที่นายจอห์น ฟลินท์ ซีอีโอ... อ่านต่อ

PLMP Fintech บริษัทบล็อกเชนจากสิงคโปร์ ลงนามความร่วมมือมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อปฏิรูปภาคการขนส่...

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ PLMP Fintech บริษัทบล็อกเชนสัญชาติสิงคโปร์ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Agency for Free Trade Zone and Free Port of Batam และบริษัท... อ่านต่อ

สื่อเผยทูตเกาหลีเหนือถูกประหารชีวิตเซ่นซัมมิต"ทรัมป์-คิม"ที่เวียดนามล้มเหลว

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบของเกาหลีใต้รายงานว่า นายคิม ย็อค ชอล หัวหน้าคณะเจรจาที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการประชุมซัมมิตในกรุงฮานอยระหว่างนายคิม จอง อึน... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลเยาวชนจากหลายประเทศเข้าร่วมการประชุมนานาชาติ International Football for...

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ การประชุมนานาชาติ International Football for Friendship Forum 2019 ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 7... อ่านต่อ

นายกฯมาเลย์ชี้การทำสงครามการค้าสหรัฐ-จีนเป็นเรื่องโง่ ขณะกระทบศก.ทุกประเทศ

ต่างประเทศ พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวว่า การทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนถือเป็นเรื่องโง่เขลา และกระทบต่อเศรษฐกิจของทุกประเทศ... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 02:15 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ