ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

ก.เกษตรฯ แจงลดเงินประมูลโครงการสถานีสูบน้ำลุ่มน้ำห้วยหลวงตอนล่าง จ.หนองคาย ต่ำกว่างบฯถึง 1.4...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รายงานผลการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ... อ่านต่อ

IEA เตือนวิกฤตพลังงานในเวเนซุเอลาอาจส่งผลกระทบตลาดน้ำมัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ออกโรงเตือนถึงสถานการณ์ที่ย่ำแย่ด้านพลังงานในเวเนซุเอลาอาจจะทำให้เกิดภาวะผันผวนอย่างรุนแรงในตลาดน้ำมัน... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษลงทุนเขียนบทความเรียกร้องรัฐสภายอมประนีประนอมเรื่อง Brexit

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาอังกฤษประนีประนอมในเรื่องข้อตกลงของอังกฤษในการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

ก.พาณิขย์ ชูแคมเปญ "Think RICE, Think THAILAND" สร้างมูลค่าเพิ่มข้าวไทยในตลาดโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศได้จัดทำโครงการสร้างศักยภาพทางการตลาดสินค้าข้าว... อ่านต่อ

ตลาดโฆษณาสื่อออนไลน์จีนปี 61 คึกคัก มูลค่าตลาดเพิ่ม 25.7%

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์ข้อมูลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจีนเผยตลาดโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตของจีนขยายตัวแตะ 3.71 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 5.54 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

จีนเสนอลดหย่อนภาษีสำหรับผู้เชี่ยวชาญต่างชาติที่ทำงานใน Greater Bay...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังของจีนประกาศในวันนี้ว่า จะใช้นโยบายให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีกับผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติที่ทำงานในเขตอ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า หรือ... อ่านต่อ

กสิกรฯคาดกรอบดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าไว้ที่ 1,610-1,650 จับตาประชุมเฟด-กนง.-สงครามการค้า-Brexit

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองกรอบดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (18 22 มี.ค.) ว่า มีแนวรับอยู่ที่ 1,610 และ 1,600 จุด ขณะที่มีแนวต้านอยู่ที่ 1,640... อ่านต่อ

กสิกรฯมองกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.50-31.80 จับตาประชุม กนง.-ยอดส่งออก ก.พ.-Fund...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้าไป (18 22 มี.ค.) ไว้ที่ 31.50 31.80 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นทองคำ มี.ค.ร่วง 12.19 จุด หลังบาทแข็งค่า-กังวลสงครามการค้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เหตุสงครามการค้าคลี่คลาย นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เผยดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำประจำเดือน มี.ค.62 อยู่ที่ 52.90 จุด... อ่านต่อ

พาณิชย์ คุมเข้มตรวจโรงงานผลิตตะปูป้องกันแอบอ้างถิ่นกำเนิดส่งออกไปสหรัฐฯ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ เดินหน้าตรวจสอบผู้ผลิตสินค้าตะปูส่งออกไปสหรัฐฯ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $7.80 ดอลล์อ่อน,เหตุกราดยิงหนุนแรงซื้อ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ซึ่งทำให้ทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดลบ 9 เซนต์ เหตุนลท.ขายทำกำไร,IEA คาดปริมาณน้ำมันส่วนเกินใน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น้ำมันสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วัน... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 1 แท่นในสัปดาห์นี้ สู่ระดับ 833... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานพุ่งเป็นประวัติการณ์ในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน... อ่านต่อ

ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐสูงกว่าคาดในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 โดยดีดตัวสู่ระดับ 97.8 ในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

เฟดนิวยอร์คเผยดัชนีภาวะธุรกิจร่วงลงในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ดิ่งลงสู่ระดับ 3.7 จุดในเดือนมี.ค. จากระดับ 8.8 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

เฟดเผยการผลิตภาคอุตฯร่วงเป็นเดือนที่ 2 ในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของการผลิตรถยนต์,... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว หลังดอลลาร์อ่อนค่า, นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ณ เวลา 19.41 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังราคาดีดตัวติดต่อกัน 4 วัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ จากการที่นักลงทุนส่งคำสั่งขายทำกำไร หลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วัน ณ เวลา 19.24 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยจะรู้ข่าวการบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีนในอีก 3-4 สัปดาห์

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐจะทราบในอีก 3 4 สัปดาห์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีน "เราจะมีข่าวเกี่ยวกับจีน... อ่านต่อ

ซีอีโอ "เทสลา" เผยเตรียมผลิตรถ SUV รุ่น Model Y ที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท เทสลา เผยรถ SUV Model Y รุ่นใหม่ จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน นายมัสก์... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยเงินเฟ้อยูโรโซนปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซน ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายเดือน... อ่านต่อ

พาณิชย์ เผยอาเซียนเตรียมเปิดเว็บ ASSIST โฉมใหม่ พ.ค.นี้ มั่นใจช่วยลดอุปสรรคการค้าภาคบริการได้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อาเซียนเตรียมขยายบริการเว็บไซต์แอสซิส (ASSIST)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.68/69 ตลาดจับตาการประชุมเฟด-กนง.-การเมืองไทยในสัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.68/69 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วง เช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.76... อ่านต่อ

ป.ป.ช. แจงศาลยังไม่ได้รับฟ้องคดีทุจริตปาล์มเครือ ปตท.ปัดข่าวติดสินบนพยานสร้างหลักฐานเท็จ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 15 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานสภายุโรปเปิดเผยว่า เขาจะเรียกร้องให้บรรดาผู้นำสหภาพยุโรป (EU) พิจารณาการขอขยายกำหนดเส้นตายการถอนตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit)... อ่านต่อ

BAY หั่นประมาณการ GDP ปี 62 เหลือโต 3.8% จากเดิม 4.1% หลังเศรษฐกิจโลกชะลอตัวกระทบส่งออกไทย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมประวิณ มันประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานวิจัยและหัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 12,175 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวลง 27 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,175 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 15 มี.ค. 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.30 2.50 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 610 640 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 610 640... อ่านต่อ

กระทรวงคลังเกาหลีใต้ชี้เศรษฐกิจเผชิญความผันผวนจากภายนอกแม้มีสัญญาณบวก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน หรือกรีนบุ๊ค ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ได้เผชิญความไม่แน่นอนจากภายนอก เช่น... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 15 มีนาคม พ.ศ. 2562 16:43 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ