ข่าวการเมือง ก่อน 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

กรธ.หารือนอกสถานที่ตกผลึกรับข้อเสนอ คสช.ปรับแก้ในบทเฉพาะกาลร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยถึงผลการพิจารณาของ กรธ.เกี่ยวกับการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของแม่น้ำ 4 สายว่า... อ่านต่อ

สภาล่างญี่ปุ่นไฟเขียวแผนเยือนสหรัฐสัปดาห์หน้าของ "ชินโซ อาเบะ"

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาล่างของญี่ปุ่นอนุมัติแผนเดินทางเยือนสหรัฐของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ระหว่างวันพุธที่ 30 มี.ค. 3 เม.ย.... อ่านต่อ

รมว.ยุติธรรม ปัดขัดแย้ง"อุดมเดช" ยันตรวจสอบปมราชภักดิ์ทำตามขั้นตอนกม.

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ยืนยันการตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ... อ่านต่อ

เกาหลีใต้จับตาความเคลื่อนไหวเกาหลีเหนือ หลังอ้างทดสอบเครื่องยนต์จรวด

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ประกาศจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างจริงจัง หลังจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

นายกฯจีนเรียกร้องปท.เอเชียร่วมหนุนภูมิภาคเอเชียรั้งสถานะแรงขับเคลื่อนศก.โลก

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวในวันนี้ ประเทศในเอเซียควรรักษาสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค... อ่านต่อ

ประธานกรธ. เผยอย่ามองข้อเสนอ คสช.ในแง่ร้าย เชื่อผบ.เหล่าทัพนั่งส.ว.เป็นประโยชน์ด้านปฏิรูปประเทศ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการ่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวก่อนการประชุมนอกสถานที่ เพื่อพิจารณาทบทวนร่างรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สภาสหภาพเมียนมาร์ไฟเขียวโผคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ 18 รายแล้ววันนี้

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาสหภาพเมียนมาร์ได้อนุมัติรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 18 ราย ตามที่ประธานาธิบดีอู ถิ่น จอ ได้นำเสนอแล้วในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

สภาสหภาพเมียนมาร์ไฟเขียวโผคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ 18 รายแล้ววันนี้

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาสหภาพเมียนมาร์ได้อนุมัติรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 18 ราย ตามที่ประธานาธิบดีอู ถิ่น จอ ได้นำเสนอแล้วในวันนี้ อ่านต่อ

มาสเตอร์โพลล์เผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่พอใจแนวทางการแก้ปัญหาภัยแล้งของรัฐบาล

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาสเตอร์โพลล์ เผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่ 82.3% มีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการน้ำโดยภาพรวมของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

โพลล์เผยคนหนุน ส.ว.สรรหาช่วงเปลี่ยนผ่าน-เลือกตั้ง 2 ใบ-นายกฯคนนอก แต่ค้านให้ ส.ว....

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่จะให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่สนับสนุนให้มี ส.ว.สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน... อ่านต่อ

ตำรวจเบลเยียมเผยมือระเบิดพลีชีพรายที่สองมีชื่อว่า "นาจิม ลาชราอุย"

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียมเปิดเผยว่า มือระเบิดพลีชีพรายที่สองซึ่งได้ก่อเหตุที่สนามบินในกรุงบรัสเซลส์นั้น ชื่อว่า "นาจิม ลาชราอุย"... อ่านต่อ

"โดนัลด์ ทรัมป์"-"ฮิลลารี คลินตัน"ยังคงกวาดคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งในศึกหยั่งเสียงชิงปธน.สหรัฐ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรครีพับลิกัน และพรรคเดโมแครตจัดการหยั่งเสียงขั้นต้นเมื่อวานนี้ที่รัฐอริโซนา ยูทาห์ และไอดาโฮ ซึ่งผลปรากฎว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์... อ่านต่อ

รมว.ยุติธรรม ตั้งโต๊ะแถลงปมราชภักดิ์ยันไร้ทุจริต-หัวคิว แต่พบเอกชนจ่ายกันเอง

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอ.ตช.) เปิดแถลงข่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจส... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เตือนใช้มาตรการตอบโต้ หลังเกาหลีเหนือขู่โจมตีทำเนียบประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีใต้ขู่พร้อมตอบโต้เกาหลีเหนืออย่างรุนแรงและไร้ความปราณีต่อกรณีที่เกาหลีเหนือขู่ว่าจะโจมตีทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้... อ่านต่อ

"มีชัย"เผย"วิษณุ"ไม่ติดใจหลัง กรธ.แจงเหตุผลรับข้อเสนอเก้ร่างรัฐธรรมนูญบางส่วน

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวว่า กรธ.ได้รายงานผลมติที่ประชุมฯ ซึ่งได้ปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของแม่น้ำ 4... อ่านต่อ

"วิษณุ"พอใจมติ กรธ.แก้รัฐธรรมนูญแม้ไม่รับข้อเสนอทั้งหมด มั่นใจผ่านประชามติ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พอใจกับมติของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่รับข้อเสนอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

"วิษณุ"เผยไม่จำเป็นใช้ ม.44 จัดประมูลใหม่คลื่น 900 MHz ติงเปิดเจรจาพิเศษสังคมรับยาก

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่างถึงกรณีบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ไม่มาชำระค่าประมูลใบอนุญาต 900 MHz ช่วงที่ 1 งวดแรกจำนวน... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือขู่โจมตีทำเนียบปธน.เกาหลีใต้ หวังตอบโต้การซ้อมรบกับสหรัฐ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือประกาศขู่โจมตีทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เพื่อเป็นการตอบโต้การร่วมซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ... อ่านต่อ

UN ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดกรุงบรัสเซลส์ ย้ำยืนเคียงข้างเบลเยียม

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ออกมากล่าวประณามผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุระเบิดขึ้นที่กรุ... อ่านต่อ

"ฮิลลารี คลินตัน" คว้าชัยชนะในการหยั่งเสียงรัฐแอริโซนา

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งอย่างวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส ในการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารี ที่รัฐแอริโซนา... อ่านต่อ

โอบามาเรียกร้องทั่วโลกร่วมผนึกต้านก่อการร้ายหลังเหตุระเบิดที่บรัสเซลส์

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ กล่าวสุนทรพจน์ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ขณะเยือนคิวบา โดยเรียกร้องให้ทั่วโลกรวมตัวกันต่อต้านการก่อการร้ายภายหลังจาก... อ่านต่อ

กรธ.รับข้อเสนอแก้ร่างรัฐธรรมนูญแม่น้ำ 4 สายบางส่วน ยันคงหลักการเลือก ส.ส.-เสนอ 3...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กรธ.เห็นด้วยกับข้อเสนอของแม่น้ำ 4 สายในประเด็นที่มาสมาชิกวุฒิสภา โดยในระยะ 5... อ่านต่อ

ประธานศาลฎีกา ส่งตัวแทนยื่นหนังสือท้วงพ.ร.บ.มาตรการแทนการฟ้องคดีอาญา...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาญณรงค์ ปราณีจิตต์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักงานประธานศาลฎีกา เป็นตัวแทนของนายวีระพล ตั้งสุวรรณ ประธานศาลฎีกา... อ่านต่อ

เบลเยียมยืนยันเหตุระเบิดที่สนามบินเป็นเหตุระเบิดพลีชีพ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบลเยียมได้ออกมายืนยันแล้วว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่สนามบินในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นและทำให้มีผู้เสียชีวิต ตลอดจนผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น... อ่านต่อ

จำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุระเบิดที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินเบลเยียมเพิ่มเป็น 13...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อหลายสำนักของเบลเยียมรายงานว่า เหตุระเบิดที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม วันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการประสานงาน รวม 3 ฝ่าย (คณะรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ)... อ่านต่อ

การขออนุมัติเปิดสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแกมเบียประจำประเทศไทย...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ กรณีรัฐบาลสาธารณรัฐอิสลามแกมเบียเสนอขอเปิดสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแกมเบียประจำประเทศไทย... อ่านต่อ

รายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-สเปน

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบในหลักการของบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย สเปน ฉบับลงนาม วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตของไทยและสเปน 2.... อ่านต่อ

รายงานผลเจรจาการบินระหว่างไทย-สาธารณรัฐเกาหลี

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบในหลักการของบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย สาธารณรัฐเกาหลี ฉบับลงนาม วันที่ 29 พฤษภาคม 2556 และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตของไทยและสาธารณรัฐเ... อ่านต่อ

การให้สัตยาบันพิธีสารว่าด้วยกรอบกฎหมายเพื่อดำเนินการเชื่อมโยงข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ณ...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำสัตยาบันสารพิธีสารว่าด้วยกรอบกฎหมายเพื่อดำเนินการเชื่อมโยงข้อมูลอิเ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 22 มีนาคม พ.ศ. 2559 16:09 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ