ข่าวการเมือง ก่อน 7 มกราคม พ.ศ. 2561

รัสเซียชี้สหรัฐไม่ควรแทรกแซงการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเซอร์กี รียับคอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า สหรัฐไม่ควรแทรกแซงการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) จนท.เผยเกาหลีเหนืออาจส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชาง อึง เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เปิดเผยในวันนี้ว่า... อ่านต่อ

จนท.เผยเกาหลีเหนืออาจส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนืออาจส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศสหรัฐเผยไม่สงสัยเรื่องสุขภาพจิตของ "ทรัมป์" แม้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเหมือนเด็ก

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ยืนยันว่า เขาไม่เคยสงสัยในเรื่องสุขภาพจิตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากหนังสือ "Fire and Fury... อ่านต่อ

ทูตฝรั่งเศสเผยสถานการณ์ในอิหร่านไม่รุนแรงจนถึงขั้นเป็นภัยต่อเสถียรภาพของโลก

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟรองซัวส์ เดลาเตร เอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยในระหว่างการอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์อิหร่านในที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหป... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นยันไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายกดดันโสมแดง แม้สองเกาหลีตกลงหารือร่วมกัน

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ญี่ปุ่นยืนยันที่จะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการทำงานร่วมกับสหรัฐและเกาหลีใต้ เพื่อกดดันให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์... อ่านต่อ

กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรนิติบุคคลอิหร่าน 5 แห่ง

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรนิติบุคคลอิหร่านรวม 5 แห่งที่เกี่ยวข้องกับโครงการขีปนาวุธของอิหร่าน โดยพุ่งเป้าไปที่... อ่านต่อ

นายกฯ สั่งหน.ส่วนราชการเร่งแก้ปัญหาความยากจน-สร้างความเท่าเทียม เล็งช่วยค่าครองชีพผู้มีรายได้น้อยสรุ...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2561... อ่านต่อ

"นพดล"ยันเพื่อไทยยังไม่พร้อมจับมือกับพรรคอื่น ชี้ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์-ฟังเสียงสมาชิก

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงข้อเสนอของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เสนอให้ทั้ง 2... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือตอบรับคำเชิญเกาหลีใต้ เตรียมร่วมประชุมหารือกีฬาโอลิมปิก 9...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ติดต่อมายังรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า พร้อมยอมรับคำเชิญจากเกาหลีใต้ที่เสนอให้เกาหลีเหนือร่วมประชุมที่หมู... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐยัน เกาหลีใต้-สหรัฐจะจัดซ้อมรบหลังจบมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาว

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ประกาศว่า การซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้จะมีขึ้นหลังจากที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหน... อ่านต่อ

นายกฯ วอนทุกฝ่ายร่วมผดุงความยุติธรรม หลังมี กม.ใหม่ออกมาบังคับใช้มากขึ้น

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่... อ่านต่อ

คณะทำงาน"ทรัมป์" เสนอรื้อโครงการขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งสหรัฐ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงมหาดไทยของสหรัฐได้เสนอให้พื้นที่นอกชายฝั่งทั้งหมดของสหรัฐสามารถดำเนินการขุดเจาะน้ำมันได้ โดยความเคลื่อนไหวของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

รัสเซียปฏิเสธข้อเสนอสหรัฐที่ขอให้สหประชาชาติจัดประชุมฉุกเฉินประเด็นความไม่สงบในอิหร่าน

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเซอร์เกย์ เรี๊ยบคอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียกล่าวว่า... อ่านต่อ

สหรัฐประกาศระงับความช่วยเหลือด้านความมั่นคงแก่ปากีสถาน

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางฮีทเธอร์ เนาเอิร์ท โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐได้ตัดสินใจระงับการให้ความช่วยเหลือด้านความมั่นคงแก่ปากีสถาน... อ่านต่อ

ปธน.เมียนมาให้คำมั่นยกระดับประเทศสู่การเป็นสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตย

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอู ถิ่น จอ ประธานาธิบดีเมียนมา ให้คำมั่นว่าจะยกสถานะประเทศสู่การเป็นสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตย โดยผ่านกระบวนการเจรจาทางการเมือง... อ่านต่อ

ผู้นำคองเกรส-ทำเนียบขาวเดินหน้าเจรจาร่างกฎหมายงบประมาณ คาดหาข้อสรุปได้โดยเร็ว

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าที่หน้ารัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและผู้นำสภาคองเกรสจากทั้ง 2 พรรคการเมืองใหญ่ของสหรัฐได้จัดการหารือเกี่ยวกับร่างกฎหมายงบประมาณ... อ่านต่อ

"วิษณุ"เผย ป.ป.ช.เตรียมแก้ประกาศรับของขวัญไม่เกิน 3 พันบาทให้สอดรับกฎหมายลูก

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)... อ่านต่อ

Commentary: ปธน. สี จิ้นผิง พร้อมนำจีนสู่การเดินทางครั้งใหม่ในปี 2561

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปี 2561 จะเป็นปีที่สำคัญสำหรับจีน เนื่องจากผู้นำคนใหม่ของประเทศมุ่งนำจีนสู่การเป็นสังคมนิยมยุคใหม่ตามแบบฉบับของจีน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ประกาศ ณ... อ่านต่อ

จีนปิดเว็บโป๊-บัญชีวีแชทลามกกว่า 6,000 รายการ ตามนโยบายสร้างวัฒนธรรมดีงามบนอินเทอร์เน็ต

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนเปิดเผยว่า หน่วยงานจีนได้ปิดเว็บไซต์และบัญชีวีแชทรวมกว่า 6,000 รายการในปี 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากสื่อดิจิทัลเหล่านี้มีเนื้อหาลามกอนาจาร... อ่านต่อ

ปธน.ฝรั่งเศสเตรียมออกกฎหมายใหม่เพื่อจัดการผู้เผยแพร่ข่าวเท็จในช่วงเลือกตั้ง

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบประธานาธิบดีว่า รัฐบาลฝรั่งเศสจะร่างกฏหมายฉบับใหม่เพื่อใช้จัดการกับผู้ที่แพ... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมเสริมศักยภาพด้านกลาโหม หวังรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผยจะยกระดับสมรรถนะด้านกลาโหมของประเทศ ท่ามกลางภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ นอกจากนี้... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ยุบคณะกรรมการสอบฉ้อโกงคะแนนเสียง ฉะหลายรัฐไม่ให้ความร่วมมือ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารเพื่อยุบคณะกรรมการตรวจสอบการฉ้อโกงคะแนนเสียงที่ตนได้จัดตั้งขึ้น... อ่านต่อ

รัฐบาลปากีสถานไม่พอใจ "ทรัมป์" ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์ประเทศ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลปากีสถานได้แสดงความไม่พอใจต่อกรณีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ทวีตข้อความในเชิงวิจารณ์ปากีสถานว่ามีพฤติกรรมที่โกหกและหลอกลวงในขณะท... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์ชี้นายกฯอังกฤษเตรียมปรับครม.ใหม่ คาดโยก "บอริส จอห์นสัน" นั่งเก้าอี้รมว....

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ในอังกฤษเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์แห่งสหราชอาณาจักรกำลังพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยเตรียมที่จะปรับเปลี่ยนตำแหน่งของนายเดวิด... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ฉะแหลกอดีตคนสนิท เหตุแฉลูกชายแอบพบทนายรัสเซีย

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า นายสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้านักกลยุทธ์ประจำทำเนียบขาว ได้ "เสียสติ" และ "ไม่มีอิทธิพลใดๆ" ต่อรัฐบาลสหรัฐ... อ่านต่อ

ครม.อนุมัติแต่งตั้ง ขรก.ระดับสูง ก.ดิจิทัลฯ-ก.วิทยาศาสตร์ฯ

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสั... อ่านต่อ

นายกฯ ย้ำเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมพ ชี้พรรคการเมืองยื่นศาลรธน.กรณี ม.44...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า กรอบเวลาในการเลือกตั้งยังเป็นไปตามโรดแมพที่วางไว้ ซึ่งได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่าขึ้นอยู่กับกฎหมายประกอ... อ่านต่อ

ผู้แทนระดับสูง EU จับตาการประท้วงในอิหร่านอย่างใกล้ชิด

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเฟดเดอรีกา โมกรีนี ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) ด้านนโยบายต่างประเทศและความมั่นคง เปิดเผยว่า EU... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง 10 ม.ค.นี้...

การเมือง ม.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแผนปฏิบัติการระยะ 5 ปี... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 3 มกราคม พ.ศ. 2561 16:27 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ