ข่าวการเมือง ก่อน 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

แหล่งข่าวเผยอาเซียนเตรียมเชิญรมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือร่วมการประชุมอาเซียน+3

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากประเทศในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เปิดเผยว่า อาเซียนกำลังพิจารณาเชิญนายรี ยอง โฮ รมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

7 พรรคฝ่ายค้านเดินหน้า 3 ภารกิจปักหมุดแก้รธน.ล่าชื่อปชช.-ตั้งกมธ.ติดตามการทำร้ายผู้เห็นต่าง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมตัวแทนทั้ง 7 พรรคแถลงข่าวภายหลังการหารือแนวทางการทำงานร่วมกันว่า 7... อ่านต่อ

"ทรัมป์" จวกกลับทูตอังกฤษก็ไม่ได้ดีพอ หลังถูกวิจารณ์คณะทำงานไร้ความสามารถ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาตอบโต้ หลังจากที่มีการเผยแพร่ข้อความในบันทึกลับของ เซอร์คอม แดร์รอค เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐ... อ่านต่อ

อิหร่านเผยเสริมสมรรถนะยูเรเนียมเกินเพดาน-เล็งเพิ่มจำนวนเครื่องหมุนเหวี่ยง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกของหน่วยงานด้านนิวเคลียร์ของอิหร่านเปิดเผยว่า อิหร่านได้เสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่า 3.67% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเพดานที่ได้มีการระบุไว้ในข้อ... อ่านต่อ

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านกรีซเตรียมสาบานตนรับตำแหน่งนายกฯคนใหม่หลังคว้าชัยศึกเลือกตั้ง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไคริอากอส มิทโซเทคิส ผู้นำพรรคนิวเดโมเครซี เตรียมสาบานตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกรีซ หลังคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้... อ่านต่อ

รมว.อิหร่านชี้อังกฤษยึดเรือบรรทุกน้ำมันอิหร่านเพื่อข่มขู่

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอามีร์ ฮาตามี รัฐมนตรีกลาโหมอิหร่านกล่าวว่า การที่อังกฤษยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่านนั้นเป็นการกระทำโดยมิชอบ และมีเป้าหมายเพื่อข่มขู่อิหร่าน... อ่านต่อ

"เรืองไกร"ร้องนายกฯ ชี้"อุตตม"คุณสมบัติไม่เหมาะนั่งรมว.คลังหลังมีส่วนคดี KTB...

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นผลักดันอิหร่านทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์และเลี่ยงการกระทำที่จะบั่นทอนข้อตกลง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ญี่ปุ่นได้ผลักดันให้อิหร่านปฏิบัติตามคำมั่นที่ให้ไว้ภายใต้ข้อตกลงนิวเคลียร์ 2558 กับประเทศมหาอำนาจ และหลีกเลี่ยงการกระทำใดๆที่จะเป็นการบ่อนทำลายข้อตกล... อ่านต่อ

ทูตจีนออกโรงค้านอังกฤษแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหลิว เสี่ยวหมิง เอกอัครราชทูตจีนประจำอังกฤษ เผยจีนขอคัดค้านการเข้ามาแทรกแซงกิจการในฮ่องกงของอังกฤษอย่างเต็มที่... อ่านต่อ

"วิษณุ" ไม่ห่วงฝ่ายค้านยื่นตรวจสอบคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี รอศาลรธน.วินิจฉัยตามเกณฑ์

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีกรณีส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร... อ่านต่อ

"นิวเดโมเครซี" พรรคฝ่ายค้านจ่อคว้าชัยเลือกตั้งกรีซ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคนิวเดโมเครซี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของกรีซ มีแนวโน้มว่า จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งกรีซที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ออกโรงเตือนอิหร่านหลังประกาศเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมเกินข้อกำหนด

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกโรงเตือนอิหร่านให้ระวังตัวให้ดี หลังอิหร่านประกาศว่าได้เริ่มเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมให้เพิ่มสูงกว่า 3.67%... อ่านต่อ

เยอรมนีห่วงอิหร่านเดินหน้าเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมเพิ่ม

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเยอรมนีเปิดเผยว่า เยอรมนีมีความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อโครงการเสริมสมรรถนะยูเรเนียมของอิหร่าน... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ปฏิบัติราชการ จ.ภูเก็ต เปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง...

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต โดยจะเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ตำบลราไวย์... อ่านต่อ

ยุโรปเรียกร้องอิหร่านทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์ แต่ยังไม่ขู่คว่ำบาตร

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ได้เรียกร้องให้อิหร่านกลับมาปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์ หลังเมื่อวานนี้ อิหร่านได้ประกาศแผนเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนีย... อ่านต่อ

ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวผู้ชุมนุม 5 คน หลังการประท้วงทวีความรุนแรงขึ้น

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้จับกุมตัวผู้ชุมนุม 5 รายขณะเดินขบวนประท้วงในย่านการเงินของฮ่องกงเมื่อวานนี้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศอิหร่านเปิดทางสหรัฐเข้าร่วมการเจรจานิวเคลียร์รอบใหม่

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศอิหร่านเผยสหรัฐสามารถเข้าร่วมการเจรจานิวเคลียร์รอบใหม่ ซึ่งจะจัดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กรีซเปิดคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปแล้ววันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวกรีซได้เริ่มลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ นับตั้งแต่ที่กรีซได้ชำระหนี้ครบจำนวนเมื่อปีที่แล้ว... อ่านต่อ

กรีซเปิดคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปแล้ววันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวกรีซได้เริ่มลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ นับตั้งแต่ที่กรีซได้ชำระหนี้ครบจำนวนเมื่อปีที่แล้ว อ่านต่อ

โพลล์เผย"บอริส จอห์นสัน"จ่อคว้าชัยนั่งแท่นนายกฯอังกฤษ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจความคิดเห็นชุดใหม่ของนสพ.ไทม์สที่ได้มีการตีพิมพ์เมื่อวานนี้ชี้ว่า นายบอริส จอห์นสัน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษจะได้รับคะแนนถึง 3... อ่านต่อ

"ทรัมป์" หารือเรื่องอิหร่านและเกาหลีเหนือกับนายกฯอังกฤษ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้หารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษทางโทรศัพท์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในประเด็นเกี่ยว... อ่านต่อ

เครื่องบินขับไล่รัสเซียสกัดเครื่องบินลาดตระเวนสหรัฐเหนือทะเลดำ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของรัสเซียแถลงในวันนี้ว่า เครื่องบินขับไล่ Su 27 ของรัสเซีย ได้สกัดกั้นเครื่องบินลาดตระเวนลำหนึ่งของสหรัฐที่บินเข้าใกล้น่านน้ำของรัสเซียบ... อ่านต่อ

อิหร่านขู่ยึดเรือน้ำมันของอังกฤษเพื่อเป็นการตอบโต้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โมห์เซน เรไซ เลขาธิการสภาผู้ชี้ขาด (Expediency Discernment Council) ของอิหร่าน ออกมาขู่ในวันนี้ว่า อิหร่านอาจจะยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ... อ่านต่อ

ชาวเกาหลีใต้ประณามญี่ปุ่นใช้มาตรการการค้าตอบโต้กรณีพิพาทเรื่องแรงงานสมัยสงคราม

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มประชาคมที่ให้การสนับสนุนแรงงานเกาหลีใต้ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากบริษัทญี่ปุ่นที่ใช้แรงงานเกาหลีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2... อ่านต่อ

นักศึกษาฮ่องกงเมินคุย "แคร์รี ลัม" ส่วนตัว เตรียมประท้วงต่อสุดสัปดาห์นี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (HKUST) ได้ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นการส่วนตัว... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ชมกองทัพสหรัฐระหว่างงานฉลองวันชาติ หลายฝ่ายวิจารณ์จัดงานฟุ่มเฟือย

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้กล่าวชื่นชมกองทัพสหรัฐ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่งานฉลองวันชาติสหรัฐ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ค.... อ่านต่อ

"วิษณุ" เผยนายกฯ นำรายชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯแล้ว คาดถวายสัตย์ฯภายในก.ค.นี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 15:18 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ