ข่าวต่างประเทศ ก่อน 7 สิงหาคม พ.ศ. 2550 14:54 น.

ธนาคารกลางอินโดนีเซียคาด GDP ไตรมาส 3 ขยายตัว 6.2 %

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของอินโดนีเซียประจำไตรมาสที่ 3 จะเติบโตขึ้น 6.2%... อ่านต่อ

ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้ของเดมเลอร์ไคร์สเลอร์สู่ระดับ AA+

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้แบบมีหลักประกันมูลค่า 2.0 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2550... อ่านต่อ

อังกฤษยืนยันผลตรวจวัวฝูงที่สองเป็นโรคปากเท้าเปื่อย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฮิลลารี่ เบนน์ รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอังกฤษ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบวัวฝูงที่สองทางตอนใต้ของประเทศได้รับการยืนยันแล้วว่าเกิดจากการระบาดของโรคปากเท... อ่านต่อ

ฟิลิปปินส์เผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินถล่มเพิ่มเป็น 9 รายแล้ว

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวจีเอ็มเอของฟิลิปปินส์รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินถล่มในจังหวัดคอมโพสเตล่า วาล์เลย์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์นั้น... อ่านต่อ

สหรัฐวอนญี่ปุ่นยกเลิกข้อจำกัดด้านอายุวัวนำเข้า ย้ำเนื้อวัวสหรัฐปลอดภัย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ไมค์ โจฮานส์ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ ได้ต่อสายสนทนาทางโทรศัพท์กับนายมาซาโตชิ วาคาบายาชิ... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ม.ค. 2551 ปิดลดลงแตะ 257.7 เยน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2550 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 26,061 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ม.ค. 2551 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 255.5 261.2... อ่านต่อ

พายุโซนร้อน"ปาบึก"เคลื่อนตัวเข้าไต้หวัน คาดทวีความแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของไต้หวันเปิดเผยว่า พายุโซนร้อน ปาบึก กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ไต้หวัน ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักและมีลมกรรโชกรุนแรงบริเวณชายฝั่... อ่านต่อ

โตโยต้าหวังขึ้นแท่นผู้ผลิตรถอันดับ 1 ตั้งเป้าผลิตได้ 10ล้านคันในปีหน้า

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานว่า โตโยต้า ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นตั้งเป้าผลิตรถยนต์ทั่วโลกจำนวน 10.4 ล้านคันภายในปีหน้า... อ่านต่อ

อียูเตรียมสั่งแบนปศุสัตว์จากอังกฤษ หลังพบโรคปากเท้าระบาดในประเทศ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพยุโรป หรือ อียู เตรียมออกคำสั่งห้ามอังกฤษส่งออกปศุสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องไปยังประเทศอื่นๆในยุโรป... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยอุตสาหกรรมเดินเรือทั่วโลกบูม หนุนธุรกิจต่อเรือแดนโสมแกร่ง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรมและพลังงานของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมต่อเรือของเกาหลีใต้มียอดสั่งต่อเรือใหม่เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่... อ่านต่อ

กลุ่มตาลีบันยื่นข้อเสนอแลกตัวประกันหญิงเกาหลีใต้กับนักโทษหญิงในเรือนจำ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงายว่า นายยูซุฟ อาห์มาดี โฆษกกลุ่มตาลีบันได้ยื่นข้อเสนอให้แลกเปลี่ยนตัวประกันหญิงชาวเกาหลีใต้กับนักโทษหญิงที่ถูกรัฐบาลอั... อ่านต่อ

"รีโอตินโต"จับมือบริษัทมาเลเซียสร้างโรงหลอมอลูมิเนียมใหญ่ที่สุดในโลก

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ริโอ ตินโต ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ร่วมทุนระหว่างอังกฤษและออสเตรเลีย ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท คาห์ยา มาตา ซาราวัค (CMS) ของมาเลเซีย... อ่านต่อ

ธนาคารกลางอินโดนีเซียตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมที่ 8.25%

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นไว้เท่าเดิมที่ 8.25% ในวันนี้ หลังจากมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อภายในประเทศจะออกมาสอดคล้อ... อ่านต่อ

ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะนลท.จับตาผลการประชุม FED

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบกับเงินสกุลสำคัญอื่นๆในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ย... อ่านต่อ

ชาร์ปฟ้องบ.เครือซัมซุงในสหรัฐข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีจอแอลซีดี

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท ชาร์ป คอร์ป ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องร้องทางกฎหมายกับ ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ โค... อ่านต่อ

รบ.ญี่ปุ่นประเมินเศรษฐกิจเดือนส.ค.ฟื้นตัว, ภาคส่งออก-จ้างงานสดใส

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประเมินภาวะเศรษฐกิจญี่ปุ่นประจำเดือนส.ค.ไม่แตกต่างจากที่ประเมินในเดือนก.ค. แต่การประเมินครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า... อ่านต่อ

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์มั่นใจคุมเงินเฟ้อได้ แม้ CPI เดือนก.ค.พุ่งเกินคาด

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอมันโด เททังโก้ จูเนียร์ ประธานธนาคารกลางฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของฟิลิปปินส์ยังคงอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ $71.87 เหตุวิตกตลาดซับไพรม์สหรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 19 เซนต์ในวันนี้ (7 ส.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน... อ่านต่อ

เมอร์ริลลินช์คาด FED อาจลดดอกเบี้ยเดือนต.ค.เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาฯ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเดวิด โรเซนเบิร์ก หัวหน้านักวิเคราะห์จากวาณิชธนกิจเมอร์ริล ลินช์ คาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นไว้เท่าเดิมที่... อ่านต่อ

นักเรียนมาเลเซียกว่า 100 คนป่วยอาหารเป็นพิษหลังดื่มนมในโครงการของรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักเรียนชาวมาเลเซียกว่า 117 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการป่วยซึ่งสงสัยว่าโรคอาหารเป็นพิษ โดยในจำนวนนี้มีนักเรียน 60 คนมาจากรัฐเคดาห์และอีก 57... อ่านต่อ

อินเทลคาดบราซิลจะขึ้นเป็นตลาดคอมพิวเตอร์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ริคาร์โด คาร์เรออน ผู้อำนวยการทั่วไปของอินเทลประจำภูมิภาคลาตินอเมริกา คาดการณ์ว่าบราซิลจะกลายเป็นตลาดคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3... อ่านต่อ

เกาหลีใต้ทุ่มงบมหาศาลกว้านซื้อกิจการ-โครงการปิโตรเลียมทั่วโลก

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งงบประมาณมูลค่า 10 ล้านล้านวอน หรือ 11 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

IAEA เตรียมตรวจภายในเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่เสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทีมผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานพลังงานปรมานูสากล (IAEA) เริ่มตรวจสอบความเสียหายของโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ในจังหวัดนีงาตะซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดิน... อ่านต่อ

WHOเรียกร้องอินโดฯแบ่งปันตัวอย่างไวรัส H5N1 ที่มีชีวิตเพื่อพัฒนาวัคซีน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การอนามัยโลก (WHO) เรียกร้องให้อินโดนีเซียแบ่งปันตัวอย่างไวรัสไข้หวัดนกที่ยังมีชีวิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทั่วโลกป้องกันการระบาดของโรคนี้ได้... อ่านต่อ

อังกฤษเผยเหตุอุทกภัย ฉุดยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ขยายตัวต่ำสุดรอบ 7 เดือน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ค้าปลีกชั้นนำของอังกฤษเปิดเผยว่า อุปสรรคด้านต้นทุนการกู้ยืมที่เพิ่มสูงขึ้นและเหตุอุทกภัยครั้งรุนแรงในอังกฤษได้ส่งผลให้ยอดค้าปลีกประจำเดือนก.ค.... อ่านต่อ

"เพอร์เฟ็ค เวิร์ล"จับมือ"เนสท์เล่"เป็นพันธมิตรเปิดโลกใหม่ให้เกมออนไลน์

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทเพอร์เฟ็ค เวิร์ล และบริษัทเนสท์เล่ ได้ประกาศร่วมมือและเป็นหุ้นส่วนกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในจีนที่มีการทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง... อ่านต่อ

เพอร์เฟ็ค เวิร์ล และ เนสท์เล่ ร่วมมือกันเปิดโลกใหม่ให้เกมออนไลน์

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –Asianet Press Release บริษัทเพอร์เฟ็ค เวิร์ล (Perfect World) และบริษัทเนสท์เล่ (Nestle) ได้ประกาศร่วมมือและเป็นหุ้นส่วนกันอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา... อ่านต่อ

สหรัฐ-อัฟกานิสถาน ประกาศกร้าวไม่อ่อนข้อให้กลุ่มตาลีบัน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวรายงานว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ และประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ของอัฟกานิสถาน... อ่านต่อ

วุฒิสภาญี่ปุ่นตั้ง"ซัตซูกิ เอดะ"จากพรรค DPJ เป็นประธานสภา

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ซัตซูกิ เอดะ วุฒิสมาชิกอาวุโสจากพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (DPJ) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ได้ก้าวขึ้นเป็นประธานวุฒิสภาของญี่ปุ่น... อ่านต่อ

เกิดเหตุเหมืองถ่านหินในรัฐยูท่าห์ถล่ม พบคนงานติดอยู่ภายในเหมือง 6 คน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกิดเหตุเหมืองถ่านหินในสหรัฐถล่ม ส่งผลให้มีคนงานติดอยู่ภายในเหมือง 6 คน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันจันทร์ที่ผ... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 7 สิงหาคม พ.ศ. 2550 09:45 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ