ข่าวต่างประเทศ ก่อน 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การยื่นขอสินเชื่อจำนองในสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว แม้ดอกเบี้ยทำสถิติต่ำสุด

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจรายสัปดาห์ของสมาคมธนาคารเพื่อการจำนอง (MBA) ของสหรัฐ ระบุว่า การยื่นขอสินเชื่อจำนองในสหรัฐ ปรับลดลง 1.4% ในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสิ้นสุด ณ... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลง ขณะนักลงทุนวิตกสถานการณ์หนี้ยุโรป

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาสัญญาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ในภาคธนาคารของยุโรปอย่างใกล้ชิด ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค.... อ่านต่อ

สหรัฐเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค.

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเพิ่มขึ้นตามคาด 0.5% แตะที่ 4.875 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนส.ค. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค.... อ่านต่อ

อิตาลีเตรียมลดภาษีเงินได้ แต่จ่อขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มในปีหน้า

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีมาริโอ มอนติ ของอิตาลี ประกาศในวันนี้ว่ารัฐบาลอิตาลีจะลดภาษีเงินได้ในปีหน้า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้ประชุมร่วมกันว่าด้วยเรื่องงบประมาณจนถึ... อ่านต่อ

ยูโรอ่อนค่าหลังไอเอ็มเอฟชี้ธนาคารยุโรปอาจต้องขายสินทรัพย์เพิ่ม

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆ หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวว่า... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลง หลังคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่ม

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ลดลง 6 เซนต์ แตะที่ 92.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.52 น.ตามเวลาลอนดอน... อ่านต่อ

จีนเผยราคาสินค้าทุนเดือนก.ย.ดีดตัวขึ้น หลังร่วงลงติดต่อกัน 4 เดือน

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่าราคาสินค้าทุนของจีนดีดตัวขึ้นในเดือนก.ย. หลังจากที่ร่วงลงในช่วง 4 เดือนก่อนหน้า... อ่านต่อ

สื่อเผยรบ.จีนเล็งให้เงินอุดหนุนภาคชนบทเพื่อกระตุ้นยอดขายรถ,เครื่องใช้ไฟฟ้า

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในในภาคอุตสาหกรรมว่า ทางการจีนน่าจะเริ่มให้เงินอุดหนุนรอบใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายรถยนต์และอุปกรณ์เค... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ฟิทช์ชี้สถานภาพเศรษฐกิจไทยยังยืดหยุ่นพอรับมือกับภาวะผันผวนทั่วโลก

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ชี้สถานภาพทางเศรษฐกิจของไทยยังคงมีความยืดหยุ่นพอที่จะรับมือกับภาวะผันผวนทั่วโลก แต่การขยายตัวที่ชะลอตัวลงในภูมิภาค... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 16,350 HKD/tael

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวลดลง 90 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 16,350 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ผู้ว่าบีโอเจเผยวิตกเยนแข็งค่าเป็นเหตุให้ตัดสินใจผ่อนคลายนโยบายการเงิน

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาซาอากิ ชิรากาว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ความกังวลเรื่องเงินเยนที่แข็งค่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังการใช้มาตรการผ่อนคลายทางก... อ่านต่อ

พันธมิตรเรโนลต์-นิสสันเดินหน้าสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศ เผยความมุ่งมั่นเห็นผลเป็นรูปธรรม

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เรโนลต์มีผู้บริหารหญิงคิดเป็นสัดส่วน 15% ทั่วโลก อัตราร้อยละของพนักงานหญิงประจำทีมขายรถยนต์ใหม่ของเรโนลต์ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 2 เท่านับตั้งแต่ปี 2552... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2555

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของเกาหลีใต้ร่วงลงเหลือ 2.9% ในเดือนก.ย. จากการสร้างงานที่แข็งแกร่งทั้งในภาคการผลิตและภาคบริการ... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน มี.ค.2556 ปิดลดลงแตะ 269.4 เยน

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน มี.ค. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 268.8 273.0 เยน ปิดตลาดที่ 269.4 เยน ลดลง 4.2 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

จนท.อีซีบีย้ำยูโรโซนต้องมีสหภาพธนาคารเพื่อรับมือความเสี่ยงของประเทศ

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคริสเตียน นอยเออร์ สมาชิกสภาบริหารของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวในวันนี้ว่า ยูโรโซนจำเป็นต้องจัดตั้งสหภาพธนาคารเพื่อตัดความเชื่อมโยงระหว่างภาคธน... อ่านต่อ

สนง.สถิติเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมอิตาลีเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค.

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) รายงานว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากที่ลดลง 0.1%... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 1.5%

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสในเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 1.5% จากเดือนก.ค.ที่เพิ่มขึ้น 0.6%... อ่านต่อ

สต็อกน้ำมันปาล์มมาเลเซียพุ่งเป็นประวัติการณ์หลังผลผลิตเพิ่ม-ศก.ชะลอตัว

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สต็อกน้ำมันปาล์มในมาเลเซียพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากผลผลิตที่พุ่งสูงขึ้น เศรษฐกิจจีนและยุโรปที่ชะลอตัว... อ่านต่อ

In Focus: ไอเอ็มเอฟและเวิลด์แบงก์ ฟันธงเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้า

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ต่างประสานเสียงออกมาในทำนองเดียวกับธนาคารโลกหรือเวิลด์แบงก์ถึงอาการป่วยของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันที่เปรียบได้กับคนป่วยท... อ่านต่อ

IMF ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจอินโดนีเซีย เหตุเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียลงอีกรอบหลังอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในยุโรป... อ่านต่อ

สนง.สถิติเผยการส่งออกของฟิลิปปินส์ตกลงเป็นเดือนที่ 8 ในเดือนสิงหาคม

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า การเติบโตของรายได้การส่งออกของฟิลิปปินส์ตกลง 9% ในเดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่ 8... อ่านต่อ

รองผอ.ไอเอ็มเอฟชี้ข้อพิพาทจีน-ญี่ปุ่นอาจกระทบเศรษฐกิจเอเชียโดยรวม

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนาโอยูกิ ชิโนฮาระ รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวว่า หากข้อพิพาทเรื่องดินแดนระหว่างจีนกับญี่ปุ่นทวีความรุนแรงขึ้น... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2555

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนี Xinhua China IOP Index ระบุว่า สต็อกแร่เหล็กในท่าเรือสินค้าสำคัญ 25 แห่งของจีน อยู่ที่ระดับ 101.64 ล้านตันในวันที่ 8 ตุลาคม เพิ่มขึ้น 360,000... อ่านต่อ

ออสเตรเลียเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยในเดือนต.ค.

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจโดยเวสต์แพค แบงกิง คอร์ป และสถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมประยุกต์เมลเบิร์นระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของออสเตรเลียปรับตัวดีขึ้นเพียงเล็กน้อยใน... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยแบงก์พาณิชย์ปล่อยกู้ให้ภาคครัวเรือนลดลงในเดือนก.ย.

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดปล่อยเงินกู้ให้ภาคครัวเรือนโดยธนาคารพาณิชย์ในประเทศหดตัวลงในเดือนก.ย.... อ่านต่อ

ผลวิจัยชี้การลงทุนของจีนในสหรัฐสร้างงานแก่ชาวอเมริกันกว่า 10,000 ตำแหน่ง

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลวิจัยจากเอเชีย โซไซตี้ ระบุว่า การลงทุนของจีนที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาได้สร้างงานมากกว่า 10,000 ตำแหน่งสำหรับชาวอเมริกัน รายงานในหัวข้อ... อ่านต่อ

ฟิทช์ชี้สถานภาพเศรษฐกิจไทยยังยืดหยุ่นพอรับมือกับภาวะผันผวนทั่วโลก

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ชี้สถานภาพทางเศรษฐกิจของไทยยังคงมีความยืดหยุ่นพอที่จะรับมือกับภาวะผันผวนทั่วโลก แต่การขยายตัวที่ชะลอตัวลงในภูมิภาค... อ่านต่อ

โพลล์เผยความเชื่อมั่นภาคการผลิตเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักใน Q3/2555

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงเศรษฐกิจความรู้เกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของภาคการผลิตเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักในไตรมาส 3... อ่านต่อ

China Today: ข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 10 ตุลาคม 2555

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานบรรเทาภัยแล้งและควบคุมอุทกภัยของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชของจีนส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งในขณะนี้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ดอลล์เคลื่อนไหวช่วงแคบเทียบเยนเช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยผลประกอบการใน...

ต่างประเทศ ต.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอลลาร์เคลื่อนไหวในช่วงแคบๆเหนือระดับ 78 เยนเล็กน้อย ในการซื้อขายเช้านี้ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555 11:27 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ