ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

อินโดนีเซียขู่ถอนตัวจากความตกลงปารีส เหตุขัดแย้งประเด็นน้ำมันปาล์ม

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอินโดนีเซียขู่ที่จะถอนตัวจากความตกลงปารีสว่าด้วยปัญหาโลกร้อน หากสหภาพยุโรป (EU) ยังคงเดินหน้าแผนขัดขวางการใช้น้ำมันปาล์มดิบเป็นวัตถุดิบสำหรับเชื... อ่านต่อ

จับตารัฐสภาอังกฤษโหวตหาทางออก Brexit คืนนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐสภาอังกฤษเตรียมลงมติเกี่ยวกับทางเลือกในการหาทางออกให้กับการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) คืนนี้ ขณะที่นางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

จีนเล็งหั่นภาษีมูลค่าเพิ่มช่วยกลุ่มธุรกิจนำเข้า หวังช่วยลดภาระด้านภาษี 2.25...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานศุลกากรจีนจะปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มลงในปีนี้ เพื่อช่วยลดภาระด้านการเงินให้แก่ภาคธุรกิจนำเข้าของประเทศ มูลค่าการลดภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งหมด... อ่านต่อ

ผลสำรวจเผยความเชื่อมั่นนายจ้างในสหราชอาณาจักรทรุดลง เหตุสถานการณ์ Brexit...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของ Recruitment and Employment Confederation (REC) เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของนายจ้างในสหราชอาณาจักรที่มีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ ลดลง... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI อ่อนตัวลง หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวขึ้นสวนทางคาดการณ์

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI อ่อนตัวลงในวันนี้ เนื่องจากปัจจัยลบภายหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่เพิ่มขึ้นสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้... อ่านต่อ

EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรลสวนทางคาดการณ์

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

สหรัฐเผยขาดดุลบัญชีเดินสะพัดเพิ่มขึ้น 6.2% ใน Q4/61 แตะ 1.344 แสนล้านดอลลาร์

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐเพิ่มขึ้น 6.2% สู่ระดับ 1.344 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 4 ของปี 2561 จากระดับ 1.266... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. ดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงที่สุดในรอบ 7 เดือน... อ่านต่อ

สหรัฐเผยขาดดุลการค้าลดลงเกือบ 15% ในเดือนม.ค. หลังส่งออกดีดตัว ขณะนำเข้าจากจีนร่วงหนัก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐลดลงอย่างมากในเดือนม.ค. เนื่องจากจีนซื้อถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยหนุนให้ยอดส่งออกของสหรัฐดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์บวก เหตุตลาดหุ้นผันผวน-วิตกศก.โลกหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นในวันนี้ เนื่องจากความผันผวนในตลาดหุ้นและความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 33 เซนต์ หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกาเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

รฟท.เตรียมเปิดขายซองพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ แปลง A 9...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 12,308 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวลง 24 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,308 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.77 แนวโน้มยังผันผวน จับตาการเมืองในประเทศที่ยังไม่มีความชัดเจน-Brexit...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ที่ระดับ 31.77 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 31.75/76 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

วีเอส 09 ออริจินัล เฮิร์บ ร่วมกับบริษัทในเครือจัดกิจกรรมเพื่อการกุศล...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net วีเอส 09 ออริจินัล เฮิร์บและบริษัทในเครือเชิญชวนลูกค้าร่วมกิจกรรมการกุศลครั้งใหญ่ เมื่อซื้อสบู่วิภาดาทุกประเภทและสกินแคร์ "มีเดย์ริช"... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: คลัง ห่วงจัดตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้าอาจกระทบความเชื่อมั่นตลาดเงิน-ตลาดทุน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.อยู่ระหว่างติดตามผลการเลือกตั้ง... อ่านต่อ

สศค.เผยดัชนีเชื่อมั่นอนาคตศก.ภูมิภาคมี.ค.62 ยังขยายตัวดีทั่วทุกภูมิภาค...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพิสิทธิ์ พัวพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค ในฐานะรองโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)... อ่านต่อ

เวียดนามเผยยอดการลงทุนจากต่างประเทศพุ่ง 86.2% ใน Q1/62

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการวางแผนและการลงทุนของเวียดนามเปิดเผยว่า เวียดนามสามารถดึงดูดเงินลงทุนจากต่างประเทศได้ถึง 1.08 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ต้นปีนี้... อ่านต่อ

ครั้งแรกของไทย! เปิดสอบ “DAAT Score” วัดระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัล...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net สื่อดิจิทัลมีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลงสวนทางคาดการณ์ในเดือนก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของการก่อสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่... อ่านต่อ

"ดรากี"ส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย เล็งหามาตรการลดผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยติดลบ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เผยว่า ธนาคารกลางพร้อมที่จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไปอีก หากพิจารณาเห็นว่าจำเป็น... อ่านต่อ

โครงการ U.REKA ยกกำลังสอง เดินหน้าเปิดรับนักวิจัยไทยผุดนวัตกรรม Deep Tech สานต่อโครงการรุ่นที่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ดิจิทัล เวนเจอร์ส ตอกย้ำการเป็นองค์กรทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลให้กับประเทศ... อ่านต่อ

สศค. เผยก.พ.เศรษฐกิจภูมิภาค นำโดยกทม.ปริมณฑล,ตต.,อีสาน ยังขยายตัวจากบริโภค-ลงทุนเอกชนหนุน/ภาคตอ.-ใต้...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้บริษัทอังกฤษปรับลดแผนจ้างงาน,การลงทุน เหตุ Brexit ไร้ทิศทาง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสมาพันธ์จัดหางานและจ้างงาน (REC) ของอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า บรรดาบริษัทของอังกฤษได้ปรับลดแผนการจ้างงาน... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค (Thailand Regional Economic Sentiment Index: RSI)...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –กระทรวงการคลัง “ดัชนี RSI เดือนมีนาคม 2562 ชี้แนวโน้มอนาคตเศรษฐกิจที่ยังคงขยายตัวดีทั่วทุกภูมิภาค นำโดยภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ... อ่านต่อ

เซ็นทรัลพัฒนา จัดแคมเปญรับหน้าร้อนสุดยิ่งใหญ่ “SUMMER SPIRIT 2019” ทุ่มงบกว่า 180...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ชู Realized Connection สร้างประสบการณ์ตรงใจแบบ 'อินไซเดอร์' รู้ลึก รู้จริง ตัวจริงเรื่องซัมเมอร์ อัพเดทเทรนด์ซัมเมอร์ล่าสุดเป็น ALL IN ONE & THE... อ่านต่อ

สศค.เผยศก.ไทยก.พ.มีสัญญาณทรงตัว จากการบริโภคเอกชน-ภาคอุตสาหกรรม-ท่องเที่ยวชะลอ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ว่า... อ่านต่อ

รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังภูมิภาคประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –กระทรวงการคลัง “เศรษฐกิจภูมิภาคในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ยังคงขยายตัวในหลายภูมิภาค นำโดยกรุงเทพและปริมณฑล ภาคตะวันตก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 27 มี.ค. 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.30 2.50 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 610 650 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 630 650... อ่านต่อ

รายงานเผยบริษัทเกาหลีใต้กว่า 40% วางแผนเพิ่มการลงทุนในปีนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานจากธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า บริษัทด้านการผลิตของเกาหลีใต้กว่า 40% วางแผนที่จะขยายการลงทุนในปีนี้... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 27 มีนาคม พ.ศ. 2562 16:02 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ