ข่าวการเมือง ก่อน 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นาโต้ให้คำมั่นหนุนการประชุมสุดยอดสหรัฐ-เกาหลีเหนือ ปูทางสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต้เปิดเผยว่า จะให้การสนับสนุนการเจรจาหารือระหว่างสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผยรัฐบาลสหรัฐเล็งเพิ่มการลาดตระเวณในทะเลจีนใต้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า ทางการสหรัฐกำลังพิจารณาเพิ่มการลาดตระเวณในทะเลจีนใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อท้าทายความเคลื่อนไหวทางการทหารของจีนในพื้นที... อ่านต่อ

ญี่ปุ่น,สหรัฐ-เกาหลีใต้เรียกร้องมาตรการปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่เป็นรูปธรรมจากเกาหลีเหนือ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอิตสุโนริ โอโนเดระ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตนได้บรรลุข้อตกลงกับนายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐและนายซง ยอง มู... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐเผยเกาหลีเหนือจะได้รับการช่วยเหลือหลังขั้นตอนปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่ตรวจสอบได้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะได้รับความช่วยเหลือหลังจากที่แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนอันจะนำไปสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผยผู้นำเกาหลีเหนือรับทราบประเด็นการลักพาตัวพลเรือนญี่ปุ่น

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกล่าวกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศระหว่างการพบหารือครั้งล่าส... อ่านต่อ

"เปโดร ซานเชส" สาบานตนรับตำแหน่งนายกฯสเปนคนใหม่

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเปโดร ซานเชส ทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสเปนในเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพียง 24 ชั่วโมงหลังจากที่นายมาริอาโน ราฮอย... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐเตือนจีนอย่าพยายามครอบงำภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า ประเทศใดประเทศหนึ่งไม่ควรครอบงำภูมิภาคอินโด แปซิฟิก ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการเตือนประเทศจีน... อ่านต่อ

รองประธานสนช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ พบประชาชนตามวิถี "ไทยนิยม...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง พร้อมด้วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จำนวนกว่า 40 คน... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นพร้อมสนับสนุนการประชุมสุดยอด "ทรัมป์-คิม"

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นพร้อมสนับสนุนการประชุมสุดยอดสหรัฐ เกาหลีเหนือให้ประสบความสำเร็จ นายกฯ ญี่ปุ่นกล่าวว่า... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐคาด "ทรัมป์-คิม" ไม่คุยเรื่องลดกำลังทหารสหรัฐในเกาหลีใต้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยในวันนี้ว่า สหรัฐและเกาหลีเหนือไม่น่าจะหยิบยกเรื่องการลดกำลังทหารสหรัฐในเกาหลีใต้ขึ้นมาหารือกันในการประชุมสุด... อ่านต่อ

รัฐบาลชี้วงจรป้ายสีทางการเมืองเริ่มกลับมา เตือนผู้ไม่หวังดีหยุดสร้างความเกลียดชัง

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ภาพและข้อความในโซเชียลมีเดียระบุ "บิ๊กตู่ติงคนไทยใช้สมองน้อย... อ่านต่อ

ทรัมป์แต่งตั้ง "ดักลาส เฟียร์ส" เป็นที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งมาตุภูมิคนใหม่

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้แต่งตั้งพลเรือตรีดักลาส เฟียร์ส เป็นที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและการต่อต้านการก... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ยืนยันพบ "คิม" ตามกำหนดเดิม 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาจะพบกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ตามกำหนดเดิมในวันที่ 12 มิ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์... อ่านต่อ

"ปูติน"อาจประชุมซัมมิต"คิม จอง อึน"ปีนี้ ฉลอง 70 ปีความสัมพันธ์การทูตรัสเซีย-เกาหลีเหนือ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจมีการพบปะกันในปีนี้... อ่านต่อ

"ราฮอย"กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ในการลงมติไม่ไว้วางใจในรัฐสภาสเปนวันนี้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาริอาโน ราฮอย ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของสเปน ได้กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ในการลงมติไม่ไว้วางใจในรัฐสภาวันนี้... อ่านต่อ

"ราฮอย"หลุดเก้าอี้นายกรัฐมนตรีสเปน หลังพ่ายแพ้มติไม่ไว้วางใจในสภาวันนี้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเปโดร ซานเชส ผู้นำพรรคสังคมนิยมของสเปน ได้ก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสเปนในวันนี้ หลังจากนายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

สิงคโปร์รักษาความปลอดภัยเข้มงวด ก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม"

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า รถของสถานทูตเกาหลีเหนือได้ประจำการอยู่ที่จุดจอดรถชั้นใต้ดินที่โรงแรมฟูลเลอร์ตันของสิงคโปร์ตลอดทั้งวันนี้... อ่านต่อ

ประธาน กรธ. ยอมรับคำวินิจฉัยศาล รธน.ปมกม.ลูก ส.ส. ยันหมดหน้าที่หลังกม.ลูกครบ 10...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวว่า ยอมรับคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในร่างพ.พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือก... อ่านต่อ

"วิษณุ" เผยเตรียมส่งร่างกม.ลูกส.ว.ให้นายกฯ 1-2 วันนี้ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ได้ส่งร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.มาให้รัฐบาลแล้ว... อ่านต่อ

"วิษณุ"เผยสภาพัฒน์เตรียมเสนอร่างยุทธศาสตร์ชาติให้ครม.พิจารณา 5 มิ.ย.นี้...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมใช้สิทธิวีโต้ร่างมติปกป้องชาวปาเลสไตน์ของคณะมนตรีความมั่นคง...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางนิกกี้ ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า สหรัฐจะใช้สิทธิวีโต้ร่างมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่จัดทำโดยค... อ่านต่อ

จีนเผยพร้อมผลักดันการยุติภาวะสงครามเกาหลีอย่างเป็นทางการ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนส่งสัญญาณถึงความพร้อมในการมีส่วนร่วมผลักดันกระบวนการยุติภาวะสงครามอย่างเป็นทางการ ในขณะที่เกาหลีใต้ได้พยายามเดินหน้าการประกาศยุติภาวะสงครามเหนือคาบ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "วิษณุ" ให้รอความชัดเจนก่อนหลังกกต.ฟัน"ดอน"ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรี ชี้เร็วเกินไปที่จะปรับ...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติว่านายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี... อ่านต่อ

"วิษณุ" ให้รอความชัดเจนก่อนหลังกกต.ฟัน"ดอน"ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรี ชี้เร็วเกินไปที่จะปรับ...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติว่านายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) เกาหลีเหนือเสนอจัดงานฉลองครบรอบซัมมิตครั้งแรกของสองเกาหลี 15...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้เสนอให้มีการจัดงานครบรอบการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่เคยจัดขึ้นเมื่อปี 2543... อ่านต่อ

สื่อตปท.ชี้รัฐบาลชุดใหม่อิตาลีอาจขัดแย้ง EU ด้านนโยบายการใช้จ่ายและผู้ลี้ภัย

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศวิเคราะห์รัฐบาลชุดใหม่ของอิตาลีที่จะอยู่ภายใต้การนำของนายจูเซปเป คอนเต ว่าอาจจะขัดแย้งกับสหภาพยุโรป (EU) ในเรื่องนโยบายการใช้จ่าย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เกาหลีเหนือเสนอจัดงานฉลองครบรอบซัมมิตครั้งแรกของสองเกาหลี 15...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้เสนอให้มีการจัดงานครบรอบการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่เคยจัดขึ้นเมื่อปี 2543... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือเสนอจัดงานฉลองครบรอบซัมมิตครั้งแรกของสองเกาหลี 15 มิ.ย.นี้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้เสนอให้มีการจัดงานครบรอบการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่เคยจัดขึ้นเมื่อปี 2543... อ่านต่อ

จับตาสเปนจัดลงมติไม่ไว้วางใจ"มาริอาโน ราฮอย"วันนี้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคฝ่ายค้านของสเปนได้เรียกร้องให้มีการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี มาริอาโน ราฮอย กรณีทุจริตคอร์รัปชันในวันนี้... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศสหรัฐมั่นใจซัมมิต"ทรัมป์-คิม" มาถูกทางแล้ว

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ เปิดเผยว่า เขามั่นใจว่าสหรัฐและเกาหลีเหนือกำลังดำเนินการในแนวทางที่ถูกต้อง... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561 09:41 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ