ข่าวการเมือง ก่อน 2 เมษายน พ.ศ. 2562

แหล่งข่าวยันนายกฯอังกฤษไม่ยื่นข้อตกลง Brexit เข้าสภาพรุ่งนี้ หลังถูกโหวตคว่ำ 3...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า ไม่มีแนวโน้มที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะยื่นข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: นักวิชาการมองรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เสียงปริ่มน้ำ ขาดเสถียรภาพ...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) กล่าวในงานเสวนา Thammasat Economic Focus (TEF) ครั้งที่ 16... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่เปิดข้อกฎหมายเลือกตั้งคำนวณจำนวน ส.ส.ยันมี 87...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 ตามมาตรา128 ระบุวิธีคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ปิยะบุตร"ร้อนแจงถูกบิดเบือน-ใส่ร้ายหลังถูกยื่นยุบพรรค"อนาคตใหม่"ข้อหาล้มล้างสถาบันฯ

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวหลังจากกลุ่มการเมืองภาคประชาชนยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)... อ่านต่อ

นายกฯ เตือนยังมีผู้ไม่หวังดีกุข่าวบิดเบือน หวังสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง ขอความร่วมมือปชช....

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกสารจากนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: เพื่อไทยออกแถลงการณ์จี้ กกต.เร่งเปิดผลนับคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง-วิธีคำนวณปาร์ตี้ลิสต์...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ เรียกประชุมว่าที่ ส.ส. ชี้แจงทิศทางการทำงาน 3...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย.62 เวลา 13.00 น.พรรคจะเชิญว่าที่... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กลุ่มภาคเมืองภาคประชาชน ยื่นหลักฐานร้อง กกต.ยุบพรรคอนาคตใหม่-ชะลอรับรอง 13...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรวัชร สังขฤกษ์ ประธานกลุ่มการเมืองภาคประชาชน กล่าวว่า ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่... อ่านต่อ

เวเนซุเอลาเผชิญเหตุไฟฟ้าดับรอบใหม่ สั่งยืดเวลางดการเรียน-จำกัดเวลาทำการหน่วยงานรัฐ,เอกชน

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เวเนซุเอลาได้กลับมาเผชิญเหตุไฟฟ้าดับเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศอีกครั้งเมื่อวานนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายงานว่า... อ่านต่อ

ปธน.เกาหลีใต้ยืนยันเกาหลีเหนือ-สหรัฐมุ่งมั่นเดินหน้าเจรจาเพื่อสันติภาพต่อไป

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐได้แสดงเจตจำนงในการเดินหน้าจัดการประชุมเพื่อสันติภาพและการถอนอาวุธนิวเคลียร์จากคาบสมุ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: นายกฯ ขอฟังกกต.แจงตัวเลขผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ติงอย่าเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงตัวเลขผู้มีสิทธิในการเลือกตั้งที่ยังคลาดเคลื่อนอยู่ว่า... อ่านต่อ

EU แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย "ทรัมป์" รับรองที่ราบสูงโกลันเป็นดินแดนของอิสราเอล

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเฟเดริกา โมเกรินี ผู้แทนระดับสูงด้านนโยบายและกิจการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า สหภาพยุโรปไม่ยอมรับการตัดสินใจของประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

อัยการมาเลเซียเล็งยกฟ้องหญิงชาวเวียดนามในคดีฆาตกรรมพี่ชายต่างมารดาของ "คิม จอง...

การเมือง เม.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะอัยการของมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางอัยการอาจยกฟ้องนางดอน ที ฮวอง สาวชาวเวียดนามถูกดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมนาคิม จอง นัม... อ่านต่อ

ปธน.อียิปต์ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ลูกจ้างของรัฐ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอับเดล ฟัตตาห์ อัล ซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์ ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ลูกจ้างของรัฐเป็น 2,000 ปอนด์อียิปต์ (115.74 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือน จากเดิม... อ่านต่อ

ยูเครนเลือกตั้งประธานาธิบดีวันนี้ มีผู้ชิงตำแหน่งมากเป็นประวัติการณ์ 39...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูเครนจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันนี้ ด้วยจำนวนผู้ลงชิงตำแหน่งมากเป็นประวัติการณ์ 39 คน โดยมีการเปิดคูหาเลือกตั้งเมื่อเวลา 8.00 น.... อ่านต่อ

สหรัฐตัดความช่วยเหลือสามประเทศในอเมริกากลาง เหตุไม่ช่วยแก้ปัญหาผู้อพยพผิดกฎหมาย

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐประกาศตัดความช่วยเหลือสามประเทศในอเมริกากลาง เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่พอใจที่ประเทศเหล่านี้ล้มเหลวในการยับยั้งผู้อพยพผิดกฎหมายที่หล... อ่านต่อ

รัสเซียเตือนสหรัฐหยุดแทรกแซงเวเนซุเอลา

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศรัสเซียออกโรงเตือนสหรัฐให้หยุดแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา รวมถึงหยุดปั่นข่าวว่ารัสเซียกำลังปฏิบัติการทางทหารในเวเนซุเอลา มาเรีย... อ่านต่อ

รายงานชี้"ทรัมป์"เรียกร้อง"คิม จอง อึน"ส่งมอบอาวุธนิวเคลียร์ในซัมมิตที่เวียดนาม

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างอิงสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ในการประชุมซัมมิตครั้งที่ 2 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนที่แล้วนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

รมว.ยุติธรรมสหรัฐคาดพร้อมเปิดเผยรายงาน"มูลเลอร์"ฉบับตรวจทานแล้วช่วงกลางเดือนเม.ย.

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิลเลียม บาร์ รมว.ยุติธรรมของสหรัฐเปิดเผยต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า เขาคาดว่า รายงานฉบับที่มีการตรวจทานแล้วของนายโรเบิร์ต มูลเลอร์... อ่านต่อ

ผู้นำฝ่ายค้านเรียกร้องจัดการเลือกตั้งใหม่ เหตุสภาอังกฤษคว่ำข้อตกลง...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝายค้านของอังกฤษ กล่าวต่อสภาสามัญชนว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ข้อตกลงของนางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

EU ผิดหวังมติรัฐสภาอังกฤษวันนี้ เตือนมีแนวโน้มเกิด Brexit แบบไม่มีข้อตกลง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ระบุว่า ขณะนี้มีแนวโน้มที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU (Brexit) ในวันที่ 12... อ่านต่อ

นายกฯเนเธอร์แลนด์คาดอังกฤษเผชิญ Brexit ไร้ข้อตกลง หลังถูกสภาคว่ำวันนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาร์ค รุทท์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า อังกฤษอาจต้องเผชิญภาวะการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลง... อ่านต่อ

ผู้นำ EU เตรียมจัดประชุม 10 เม.ย. หลังสภาอังกฤษโหวตคว่ำข้อตกลง Brexit

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป ทวีตข้อความระบุว่า ผู้นำสหภาพยุโรป (EU) จะจัดการประชุมในวันที่ 10... อ่านต่อ

รัฐสภาอังกฤษโหวตคว่ำข้อตกลง Brexit เป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาสามัญชนของอังกฤษมีมติด้วยคะแนนเสียง 344 ต่อ 286 เสียงในวันนี้ คว่ำข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นครั้งที่ 3 ทั้งนี้... อ่านต่อ

ชาวแอลจีเรียหลายพันคนชุมนุมขับไล่ปธน.บูเตฟลิกา หลังปกครองประเทศนาน 20...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวแอลจีเรียจำนวนหลายพันคนได้ทำการชุมนุมประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอับเดลาซิส บูเตฟลิกาในวันนี้ เป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ปชป.ยังไร้มติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลขอรอให้ กก.บห.ชุดใหม่-ส.ส.ใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.แจง 4 ข้อสงสัยเรื่องผลคะแนน ยันไม่แต่งตัวเลข คาดแจกใบแดงก่อน 9...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงใน 4 ประเด็นที่มีข้อสงสัย 1. กรณีมีผู้สงสัยว่า ตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประธาน... อ่านต่อ

จับตาสภาอังกฤษโหวตชี้ชะตาข้อตกลง Brexit คืนนี้ 21.30 น.

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจฟฟรีย์ ค็อกซ์ อัยการสูงสุดของอังกฤษ กล่าวเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของอังกฤษให้การอนุมัติข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: หลายสถาบันการศึกษาออกแถลงการณ์จี้กกต.ชี้แจง-แสดงความรับผิดชอบ...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นิสิตและสภานักศึกษาหลายสถาบันการศึกษา อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ ร้องกกต.พิจารณาจัดเลือกตั้งเขต 6 กทม.ใหม่ แจงพบ 5...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 กทม. พรรคอนาคตใหม่ ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 16:07 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ