ข่าวการเมือง ก่อน 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

คาดสภาอังกฤษเดือดอังคารหน้า ผู้นำฝ่ายค้านท้าชนนายกฯ ขณะขวาง Brexit...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ กล่าวว่า เขาจะดำเนินการในสภาเพื่อขัดขวางความพยายามของนายบอริส จอห์นสัน... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยเจ้าหน้าที่สหรัฐ-จีนเล็งเจรจาการค้าวันนี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐและจีนจะจัดการเจรจาการค้าในวันนี้ โดยเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่"จากระดับที่แตกต่างกัน"... อ่านต่อ

แหล่งข่าวระบุพรรคอนุรักษ์นิยมเตรียมประกาศยุบสภา,จัดการเลือกตั้งใหม่ในเดือนพ.ย.

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากพรรคสหภาพประชาธิปไตยแห่งไอร์แลนด์เหนือ (DUP) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมเตรียมประกาศยุบสภา... อ่านต่อ

อังกฤษป่วน ประชาชนประท้วง,แห่ลงชื่อต้านคำสั่งนายกฯขยายเวลาปิดสมัยประชุมสภา

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวอังกฤษพากันแสดงความไม่พอใจต่อการที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีคำสั่งขยายเวลาปิดสมัยประชุมสภา... อ่านต่อ

ฝ่ายค้านอังกฤษฟ้องศาล หวังวินิจฉัยคำสั่งนายกฯขยายเวลาปิดสมัยประชุมสภาเป็นโมฆะ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษราว 70 คนได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลสกอตแลนด์ เพื่อให้ศาลวินิจฉัยว่า การที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

เพื่อไทยเรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ยันส่ง"ชัชชาติ"ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่า...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลตัดสินใจให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น... อ่านต่อ

นายกฯ เผย ก.ตร.อนุมัติโผแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจประจำปี 62 เรียบร้อยแล้ว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2562... อ่านต่อ

จีนเตรียมจัดงานฉลองวันชาติพร้อมพิธีสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่ 1 ต.ค.นี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนประกาศในวันนี้ว่า ทางการจะจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมพิธีสวนสนามและขบวนแห่ที่จตุรัสเทียนอันเหมินในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ฉลองครบรอบ 70... อ่านต่อ

นักวิชาการมาเลย์ชี้การประท้วงรุนแรงในฮ่องกงเป็นการก่ออาชญากรรมและไม่สามารถยอมรับได้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิชาการรายหนึ่งของมาเลเซียได้แสดงความเห็นว่า การชุมนุมประท้วงที่นำไปสู่ความรุนแรงในฮ่องกง ถือเป็นการก่ออาชญากรรมและไม่มีประเทศใดสามารถอดทนอดกลั้นได... อ่านต่อ

นายกฯ สั่งวิเคราะห์ข้อมูลความยากจนรายจังหวัด เพื่อออกแบบนโยบายแก้ปัญหาแบบถูกฝาถูกตัว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องวิเคราะห์ข้อมูลความยากจนรายจังหวั... อ่านต่อ

จีนเตือนเรือรบสหรัฐแล่นผ่านทะเลจีนใต้เป็นการละเมิดอธิปไตย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการจีนได้ออกมาเตือนว่า เรือรบสหรัฐที่แล่นอยู่ใกล้หมู่เกาะพิพาทในทะเลจีนใต้นั้น เป็นการละเมิดอธิปไตย... อ่านต่อ

จีนส่งกองทัพชุดใหม่เข้ากองทหารรักษาการณ์ในฮ่องกงแล้ว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทัพปลดปล่อยประชาชนของจีนได้ส่งทหารไปประจำการในกองทหารรักษาการณ์ในฮ่องกง ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลในวงกว้างเกี่ยวกับการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงท... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ศาลสูงเกาหลีใต้สั่งทบทวนคำพิพากษาคดีอดีตปธน.ปาร์ก กึน เฮ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลสูงเกาหลีใต้สั่งทบทวนคำพิพากษาศาลชั้นต้นในคดีอดีตประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ ที่ถูกตัดสินจำคุก 25 ปีในข้อหาทุจริตและรับสินบน สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

ศาลสูงเกาหลีใต้สั่งทบทวนคำพิพากษาคดีอดีตปธน.ปาร์ก กึน เฮ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลสูงเกาหลีใต้สั่งทบทวนคำพิพากษาศาลชั้นต้นในคดีอดีตประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ ที่ถูกตัดสินจำคุก 25 ปีในข้อหาทุจริตและรับสินบน อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ตำรวจฮ่องกงเตรียมสั่งแบนการชุมนุมประท้วงเสาร์นี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ตำรวจฮ่องกงเตรียมสั่งห้ามการชุมนุมประท้วงเสาร์นี้ หลังจากที่ทางกลุ่มแนวหน้าสิทธิพลเรือนได้ยื่นเรื่องขอชุมนุมมา... อ่านต่อ

"เฟซบุ๊ก" คุมเข้มกฎเกณฑ์ผู้ลงโฆษณาการเมืองสหรัฐก่อนการเลือกตั้งปี 2563

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท เฟซบุ๊ก อิงค์ ดำเนินมาตรการคุมเข้มกฎเกณฑ์ด้านการโฆษณาทางการเมืองในสหรัฐ โดยกำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ในการเปิดเผยข้อมูลสำหรับอินสตาแกรมซึ่งเป็นโปรแกรมแบ่... อ่านต่อ

ตำรวจฮ่องกงเตรียมสั่งแบนการชุมนุมประท้วงเสาร์นี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ตำรวจฮ่องกงเตรียมสั่งห้ามการชุมนุมประท้วงเสาร์นี้ หลังจากที่ทางกลุ่มแนวหน้าสิทธิพลเรือนได้ยื่นเรื่องขอชุมนุมมา... อ่านต่อ

จับตาปธน.สี จิ้นผิง เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ครบรอบก่อตั้งจีน 1 ต.ค.นี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะเข้าร่วมการประชุม เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 1 ต.ค.นี้... อ่านต่อ

"บอริส จอห์นสัน" เตรียมปิดสมัยประชุมสภาอังกฤษจนถึง 14 ต.ค.หลังควีนเอลิซาเบธมีพระบรมราชานุญาต

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชานุญาตให้นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษปิดสมัยประชุมสภาอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 9 ก.ย.... อ่านต่อ

ECB เผยสถาบันการเงินเล็งโยกสินทรัพย์กว่า 1 ล้านล้านดอลล์ออกจากอังกฤษจากปัจจัย...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ระบุว่า สถาบันการเงินจะพากันโยกย้ายสินทรัพย์ราว 1.3 ล้านล้านยูโร (1.44 ล้านล้านดอลลาร์) ออกจากอังกฤษไปยังยูโรโซน... อ่านต่อ

หน.ฝ่ายค้านอังกฤษถวายฎีกาควีนเอลิซาเบธ ค้านนายกฯมีแผนขยายเวลาปิดประชุมสภา

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ ได้ถวายฎีกาต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อแสดงความกังวลต่อการที่นายบอริส... อ่านต่อ

ควีนเอลิซาเบธทรงมีพระบรมราชานุญาตเสด็จเปิดประชุมสภา 14 ต.ค.ตามที่นายกฯกราบทูล

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแถลงในวันนี้ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชานุญาตในการเสด็จเปิดประชุมรัฐสภาในวันที่ 14 ต.ค.ตามที่นายบอริส... อ่านต่อ

รองหัวหน้าพรรคแรงงานอัดนายกฯอังกฤษขยายเวลาปิดสภา เหมือนการทำรัฐประหาร

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอห์น แมคโดเนลล์ รองหัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ กล่าวว่า แผนการของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษโต้มีแผนจำกัดการประชุมสภา ยันมีเวลาพอสำหรับถกประเด็น Brexit

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวตอบโต้สมาชิกรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งได้แสดงความไม่พอใจ และกล่าวหานายจอห์นสันเกี่ยวกับการใช้แผนจำกัดการประชุมสภา... อ่านต่อ

อังกฤษเรียกร้องฝรั่งเศสเจรจาลดผลกระทบ Brexit ไร้ข้อตกลง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีฟ บาร์เคลย์ รัฐมนตรีอังกฤษฝ่ายกิจการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) กล่าวเรียกร้องให้ฝรั่งเศสเริ่มต้นการเจรจาเกี่ยวกับการลดผลกระทบที่เกิดจาก... อ่านต่อ

EU เผยหวังเห็นข้อเสนอ Brexit จากอังกฤษโดยเร็วที่สุด

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวในวันนี้ว่า EC ต้องการที่จะเห็นข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมจากอังกฤษในการแก้ไขความขัด... อ่านต่อ

หน.ฝ่ายค้านอังกฤษลั่นแผนนายกฯผู้ดีขยายเวลาปิดสภาเป็นการคุกคามประชาธิปไตย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ กล่าวว่า แผนการของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

ปธ.รัฐสภาเมืองผู้ดีโวยนายกฯอังกฤษใช้แผนจำกัดการประชุมสภาฯ เดินหน้า Brexit...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกรัฐสภาอังกฤษต่างแสดงความไม่พอใจต่อนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งได้ใช้แผนจำกัดการประชุมสภา... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษใช้แผนจำกัดการประชุมสภาฯ หวังเดินหน้า Brexit ไร้ข้อตกลง 31...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศกำหนดให้วันที่ 14 ต.ค.เป็นวันที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2... อ่านต่อ

นายกฯ ยันก่อนออกมาตรการดูแลปชช.พิจารณารอบคอบทุกมิติ ปัดให้เงินอย่างเดียว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระสังฆราชว่า ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่นำ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562 17:49 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ