ข่าวต่างประเทศ ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

สหรัฐเผยคำสั่งซื้อภาคโรงงานหดตัว 2.0% ในเดือนม.ค.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า คำสั่งซื้อภาคโรงงานหดตัวลง 2.0% ในเดือนม.ค. เนื่องจากยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ขนส่งอ่อนตัวลง คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทน... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์บวก $2.90 จากคาดการณ์ธ.กลางทั่วโลกเดินหน้านโยบายผ่อนคลายการเงิน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวสูงขึ้น เพราะได้ปัจจัยหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะยังคงใช้มาตรการกระตุ้นทางการเงินต่อไป สัญญาทองคำตลาด COMEX... อ่านต่อ

ADP เผยภาคเอกชนสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นในเดือนก.พ. ส่งสัญญาณตลาดแรงงานฟื้น

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 198,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับเดือนม.ค.... อ่านต่อ

ยูโรอ่อนค่าเล็กน้อยเทียบดอลล์ ก่อนอีซีบีประชุมคืนพรุ่งนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินยูโรอ่อนตัวลงเล็กน้อยเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประชุมคณะกรรมการบริหารและประกาศอัตราดอกเบี้ยในคืนวัน... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI หดตัวลงเล็กน้อย จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่ม

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลดลง 0.18 ดอลลาร์ แตะที่ระดับ 90.64... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 มีนาคม 2556

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ของเวเนซูเอล่า ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี หลังจากที่ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งมาเป็นเวลานาน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับฐานลงเล็กน้อยในวันนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อสกัดช่วงขาขึ้นของตลาด... อ่านต่อ

จีนเน้นย้ำส่งเสริมการบริโภคผ่านการเพิ่มรายได้, หนุนการลงทุนในภาครัฐบาล

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจาง ผิง ประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นนอกรอบการประชุมสภานิติบัญญัติจีนว่า... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ส.ค.2556 ปิดบวกขึ้นแตะ 289.1 เยน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ส.ค. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 286.3 292.5 เยน ปิดตลาดที่ 289.1 เยน เพิ่มขึ้น 1.6 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด... อ่านต่อ

จีนเผยผลผลิตน้ำตาลในเดือนต.ค.-ก.พ.เพิ่มขึ้น 8% แตะ 9.16 ล้านตัน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ข้อมูลจากสมาคมน้ำตาลของจีน ระบุว่า ในช่วงเดือนตุลาคม กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วง 5 เดือนแรกของปีการเพาะปลูก 2555 2556 จีนผลิตน้ำตาลได้ 9.16 ล้านตัน... อ่านต่อ

แบงก์ชาติเกาหลีใต้เพิ่มการถือครองทองคำเพื่อกระจายความเสี่ยงทุนสำรองตปท.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้เพิ่มการถือครองทองคำในเดือนก.พ. เพื่อกระจายความเสี่ยงในทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ เนื่องจากความเสี่ยงขั้นรุนแรงมีโอกาสเกิดมากขึ้น... อ่านต่อ

กระทรวงอุตสาหกรรมไอทีจีนเตรียมออกใบอนุญาต 4G ปีนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงอุตสาหกรรมไอทีจีนเผยจีนมีแนวโน้มว่า จะเริ่มออกใบอนุญาตืมือถือ 4G ให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้ภายในปีนี้... อ่านต่อ

Excel Markets เปิดตัวพร้อมกับค่าเสปรดที่ต่ำสุดในวงการ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ Excel Markets ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายล่าสุดในตลาดฟอเร็กซ์ ประกาศในวันนี้ถึงการเริ่มเปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์... อ่านต่อ

ผลเลือกตั้งไม่ชัดเจนป่วนการเมืองอิตาลีวุ่นวายหนัก อาจถึงขั้นเลือกตั้งใหม่

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ความไม่แน่นอนทางการเมืองได้ก่อให้เกิดความไม่แน่นอนในตลาดนอกเหนือจากภูมิภาคยุโรป หลังการเลือกตั้งทั่วไปของอิตาลีที่ไม่มีข้อสรุป... อ่านต่อ

In Focus: BOJ และ ADB สองสถาบันการเงินทรงอิทธิพลของเอเชีย กับการเปลี่ยนแปลงผู้กุมบังเหียนองค์กร

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (เอดีบี) สองสถาบันการเงินระดับประเทศและภูมิภาคซึ่งมีความสำคัญในเวทีโลก... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีน ประจำวันที่ 6 มีนาคม...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จีนจะยังคงผลักดันการปฏิรูปการกำหนดราคาสินค้าพลังงานในปี 2556 เพื่อยกระดับประสิทธิภาพด้านพลังงาน... อ่านต่อ

ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดฉากการประชุมวันนี้ คาดคงนโยบายการเงินหลังศก.ฟื้นตัว

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้เปิดฉากการประชุมนโยบายเป็นวันแรกในวันนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะยังคงนโยบายการเงินไว้เช่นเดิม... อ่านต่อ

สำนักเลขาธิการอาเซียนรับสมัครรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหาร

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ สำนักเลขาธิการอาเซียนเปิดรับสมัครรองเลขาธิการอาเซียนด้านงานบริหาร (Deputy Secretary General of ASEAN for Community and Corporate Affairs)... อ่านต่อ

พิธีประทานประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรโครงการสอนภาษาไทยให้กับเด็กและเยาวชนไทยใน...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา ได้ประทานเงินสนับสนุนโครงการสอนภาษาไทยให้กับเด็กและเ... อ่านต่อ

กำหนดการสื่อมวลชนสำหรับการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินี

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ กำหนดการสื่อมวลชนการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายเตโอโดโร โอเบียง อึงเกมา อึมบาซาโก (Mr. Teodoro Obiang Nguema Mbasogo)... อ่านต่อ

ข้อความสารแสดงความยินดีของนายกรัฐมนตรี และของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –กระทรวงการต่างประเทศ ด้วยวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๖ เป็นวันครบรอบ ๕๖ ปี แห่งการประกาศเอกราช และถือเป็นวันชาติของสาธารณรัฐกานา ในการนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองบวก $3.1 แต่ตลาดซบเซาหลังเมอร์ริลลินช์ลดคาดการณ์ราคา

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้านี้ แต่ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าไปซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหลังจากตลาดหุ้นทั่วโลก... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ดอลลาร์ทรงตัวเหนือ 93 เยนเล็กน้อยเช้านี้ เหตุขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอลลาร์แทบไม่เปลี่ยนแปลงเหนือระดับ 93 เยนเล็กน้อยในการซื้อขายเช้านี้ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว เนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆในตลาด เมื่อเที่ยงวันนี้... อ่านต่อ

ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM อ่อนตัว เหตุวิตกแนวโน้มอุปสงค์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) อ่อนตัวลงสู่ระดับต่ำในรอบกว่า 2 เดือน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวของความต้องการ... อ่านต่อ

แอร์ ไชน่า เพิ่มบริการเที่ยวบินแบบรายวันในเส้นทางปักกิ่ง-มอสโก

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ แอร์ ไชน่า จะเพิ่มรอบบริการเที่ยวบินในเส้นทางปักกิ่ง มอสโก CA909/10 จาก 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นเปิดให้บริการเที่ยวบินทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 31... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ ปรับลดลงแตะ 14,680 HKD/tael

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงลดลง 10 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 14,680 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ออสเตรเลียเผย GDP Q4/2555 ขยายตัว 0.6% หลังยอดส่งออกเพิ่ม

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของออสเตรเลียขยายตัว 0.6% ในไตรมาส 4/2555... อ่านต่อ

ดอลลาร์ทรงตัวเหนือ 93 เยนเล็กน้อยเช้านี้ เหตุขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอลลาร์แทบไม่เปลี่ยนแปลงเหนือระดับ 93 เยนเล็กน้อยในการซื้อขายเช้านี้ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว เนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆในตลาด เมื่อเที่ยงวันนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI บวก 29 เซนต์เช้านี้ หลังปธน.เวเนซูเอล่าถึงแก่อสัญกรรม

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 29 เซนต์ แตะที่ 91.11 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยยอดขายรถนำเข้าเพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนก.พ.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์แห่งญี่ปุ่น (JAIA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าใหม่ซึ่งรวมถึงรถญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 6 มีนาคม พ.ศ. 2556 10:30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ