ข่าวต่างประเทศ ก่อน 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อิหร่านขู่ปิดช่องแคบฮอร์มุซหากชาติตะวันตกยกระดับการคว่ำบาตร

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว Fars ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่านรายงานว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติรายหนึ่งของอิหร่านย้ำคำขู่ว่าจะปิดช่องแคบฮอร์มุซในอ่าวเปอร์เซีย... อ่านต่อ

อิตาลีขาดดุลงบประมาณเพิ่มเป็น 8% ของจีดีพีในไตรมาสแรกปี 2555

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี หรือ Istat เปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลงบประมาณของอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็น 8% ของจีดีพีในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ จาก 7%... อ่านต่อ

อิหร่านชี้มาตรการคว่ำบาตรของโลกตะวันตก "ไร้ผล"

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโมฮัมหมัด เรซา ราฮิมี รองประธานาธิบดีอิหร่านคนที่ 1 กล่าวว่า มาตรการคว่ำบาตรที่โลกตะวันตกใช้กับอิหร่าน "ไม่ได้ผล" เขากล่าวว่า "อิหร่านถูก... อ่านต่อ

ไซปรัสโต้ข่าวรัฐบาลต้องการเงิน 1 หมื่นล้านยูโรเป็นเพียงการคาดการณ์

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางไซปรัสกล่าวว่า รายงานข่าวที่ระบุว่ารัฐบาลไซปรัสอาจต้องการเงินสูงถึง 1 หมื่นล้านยูโรในการช่วยเหลือภาคธนาคารในประเทศ เป็นแค่การคาดการณ์ล้วนๆ... อ่านต่อ

ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลง หลังภาคบริการอังกฤษ-เยอรมนี หดตัวในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดหุ้นยุโรปติดลบในวันนี้ หลังจากที่ภาคบริการของอังกฤษและเยอรมนีหดตัวลงในเดือนมิ.ย. ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.3% ที่ระดับ 256.59 จุด ณ เวลา... อ่านต่อ

ปอนด์อ่อนค่าหลังดัชนี PMI ภาคบริการอังกฤษหดตัวในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เงินปอนด์อ่อนค่าเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆ และอ่อนค่าลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ หลังจากที่ดัชนี PMI... อ่านต่อ

ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์,เยน หลังดัชนี PMI ภาคบริการเยอรมนีหดตัวลง

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ รวมถึงเงินดอลลาร์และเงินเยน หลังจากที่เยอรมนีเปิดเผยว่าดัชนี PMI หดตัวลง... อ่านต่อ

น้ำมัน WTI ลดลง $1.16 เหตุตลาดกังวลศก.ซบเซาทำดีมานด์หด

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ลดลง 1.16 ดอลลาร์ สู่ระดับ 86.50 ดอลลาร์/บาร์เรล... อ่านต่อ

กัมพูชาจัดฝึกอบรมจนท.ตำรวจเตรียมพร้อมอารักขาการประชุมอาเซียน

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ตำรวจปรามจลาจลของกัมพูชาหลายร้อยนายเข้าร่วมฝึกอบรมเพื่อเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมอาเซียนครั้งที่ 19... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคญี่ปุ่นเดือนมิ.ย.ดีดแตะระดับสูงสุดในเกือบ 5...

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศในเดือนมิ.ย.... อ่านต่อ

ฝนตกหนักต่อเนื่องบนเกาะคิวชู ญี่ปุ่นเร่งอพยพประชาชน 25,000 คน

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้คนกว่า 25,000 คนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยบนเกาะคิวชูของญี่ปุ่น เนื่องจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้าวานนี้อาจส่งผลให้... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2555

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมธนาคารจีนเปิดเผยรายงานที่ระบุว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อของธนาคารจีนอาจจะขยายตัวในระดับปานกลางในปีนี้ และอัตราการขยายตัวจะชะลอลงอย่างเห็นได้ชัด... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 14,990 HKD/tael

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวเพิ่มขึ้น 80 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 14,990 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยยอดค้าปลีกยูโรโซนเพิ่มขึ้นในพ.ค.เมื่อเทียบรายเดือน

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่ายอดค้าปลีกยูโรโซนในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากที่ติดลบ 1.4% ในเดือนเม.ย.... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการของอังกฤษโตชะลอลงในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) Markit/CIPS ระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษเดือนมิ.ย.ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.3 จาก 53.3 ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ธ.ค.2555 ปิดบวกขึ้นแตะ 256.6 เยน

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ธ.ค. 2555 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 253.7 259.6 เยน ปิดตลาดที่ 256.6 เยน เพิ่มขึ้น 5.4 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด... อ่านต่อ

มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคบริการยูโรโซนยังหดตัวในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาร์กิตเปิดเผยผลสำรวจที่แสดงให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนอยู่ที่ 47.1 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 46.7 ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สัญญายางปิดบวกต่อเนื่อง 0.82%

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญายางที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ปิดตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ (4 ก.ค.) หลังจากที่ปิดพุ่งสูงขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้ สัญญายางส่งมอบเดือนก.ย.... อ่านต่อ

โรคลึกลับคร่าชีวิตเด็กกัมพูชาแล้ว 60 ราย WHO เร่งหาสาเหตุ

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า พบโรคที่ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ในกัมพูชา ซึ่งได้คร่าชีวิตเด็กชาวกัมพูชาไปแล้ว 60 ราย ภายในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดย... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการของสเปนหดตัวลดลงในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสเปนในเดือนมิ.ย.ขยับขึ้นแตะ 43.4 จาก 41.8 ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

กิจกรรมภาคบริการฝรั่งเศสหดตัวลงต่อเนื่องในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) Markit/CDAF เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 47.9 ในเดือนมิ.ย. จาก 45.1 ในเดือนพ.ค. อย่างไรก็ตาม... อ่านต่อ

มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคบริการเยอรมนีหดตัวลงในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีร่วงลงแตะ 49.9 ในเดือนมิ.ย. จาก 51.8 ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคบริการอิตาลียังหดตัวต่อเนื่องในเดือนมิ.ย.

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีในเดือนมิ.ย.ขยับขึ้นสู่ระดับ 43.1 จาก 42.8 ในเดือนพ.ค. แต่ตัวเลขที่ต่ำกว่า... อ่านต่อ

ผลสำรวจเผยแบงก์พาณิชย์เกาหลีใต้เตรียมคุมเข้มการปล่อยกู้ในไตรมาส 3

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยวันนี้ว่า ธนาคารพาณิชย์ในเกาหลีใต้เตรียมเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยเงินกู้ในช่วงไตรมาส 3... อ่านต่อ

สน.สถิติเผยยอดค้าปลีกออสเตรเลียเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.5%

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของออสเตรเลีย (เอบีเอส) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดการค้าปลีกปรับเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนพฤษภาคม หลังจากขยับขึ้น 0.1% ในเดือนเมษายน... อ่านต่อ

เกาหลีไต้กวาดเม็ดเงิน FDI ได้สูงเป็นประวัติการณ์ในครึ่งปีแรก

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ได้รับเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) สูงเป็นประวัติการณ์ในครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดเม็ดเงิน... อ่านต่อ

จับตาผลประชุมอีซีบีพรุ่งนี้ คาดหั่นดอกเบี้ยต่ำเป็นประวัติการณ์

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ท่ามกลางวิกฤตหนี้ยูโรโซนที่ยืดเยื้อ นักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วโลกต่างก็รอดูผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)... อ่านต่อ

In Focus: ศึกชิงชื่อ “iPad" แดนมังกรปิดฉาก แอปเปิลยอมจ่าย $60...

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) “แอปเปิล" น่าจะเป็นบริษัทระดับโลกแห่งหนึ่งที่มีเรื่องราวฟ้องร้องกันมากที่สุด ทั้งที่ไปฟ้องคนอื่นและถูกคนอื่นฟ้อง... อ่านต่อ

Gigamon บรรลุข้อตกลงเรื่องการจัดจำหน่ายกับ EGUARDIAN

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ Gigamon ขยายธุรกิจระดับโลกไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Gigamon(R) ผู้นำด้านโซลูชั่นในการติดตามข้อมูลปริมาณการใช้งาน... อ่านต่อ

ScoreSelect(SM) ทางเลือกใหม่สำหรับการสอบ GRE(R) พร้อมให้บริการผู้สมัครสอบทั่วโลกแล้ววันนี้

ต่างประเทศ ก.ค. 55 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การสอบ GRE(R) ซึ่งนักศึกษาที่ตั้งใจจะศึกษาต่อและผู้สมัครเข้าโรงเรียนบริหารธุรกิจทั่วโลกต้องสอบ จะมีออปชั่น ScoreSelect(SM)... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 12:52 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ