ข่าวการเมือง ก่อน 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562 14:18 น.

"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ไม่กังวลถูกมองเป็นงูเห่า ยันรักษาคำพูดเลือก"อนุทิน"...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย แจงเหตุผลการงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า... อ่านต่อ

"อนุทิน"มั่นใจ พปชร.ไม่ล้มดีล-ไม่กระทบโควตารมต. หลังลูกพรรคงดออกเสียงโหวตเลือกนายกฯ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า... อ่านต่อ

สนท. ชี้โหวตนายกฯ ไม่สง่างาม ย้ำจุดยืนต่อต้านการสืบทอดอำนาจ-สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง จุดยืนของสหภาพต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สนท.... อ่านต่อ

เพื่อไทยนัด 7 พรรคฝ่ายค้านหารือกรอบการทำงาน พร้อมเตรียมหาหัวหน้าพรรคคนใหม่

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กกรณีรัฐสภามีมติโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า หลังจากนี้ 7... อ่านต่อ

"ศรีสุวรรณ"จี้ กกต.เรียกสอบ"พรรคอนาคตใหม่"ปมงูเห่า มีมูลหรือไม่

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย... อ่านต่อ

"ประยุทธ์" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมโหวตนายกฯ ยันเป็นไปตามกติกา พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

พปชร. เร่งจัดตั้งรัฐบาล เตรียมเดินหน้านโยบายทันที แนะ 7 พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านสร้างสรรค์

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จะนำนโยบายต่างๆ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "อาเบะ"เตรียมเดินทางเยือนอิหร่าน 12-14 มิ.ย. หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้งกับสหรัฐ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะเดินทางเยือนอิหร่านในวันที่ 12 14 มิ.ย.... อ่านต่อ

"ทรัมป์"โต้ข่าวเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือถูกประหารชีวิต ยืนยันไม่เป็นความจริง

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า รายงานข่าวที่ว่า เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด... อ่านต่อ

สื่อเผยสหรัฐเตรียมขายอาวุธมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้ไต้หวัน

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน และกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้แจ้งสภาคองเกรสอย่างไม่เป็นทางการว่า... อ่านต่อ

"อาเบะ"เตรียมเดินทางเยือนอิหร่าน 12-14 มิ.ย. หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้งกับสหรัฐ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะเดินทางเยือนอิหร่านในวันที่ 12 14 มิ.ย.... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เผยการเจรจากับเม็กซิโกไม่มีความคืบหน้ามากพอ ขู่เดินหน้าขึ้นภาษีนำเข้า 5%...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐระบุว่า การเจรจาระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกมีความคืบหน้าไม่มากพอ ในประเด็นการลดจำนวนการหลั่งไหลของผู้อพยพผิดกฎหมายและยา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สหรัฐ-เม็กซิโกคว้าน้ำเหลวเจรจาประเด็นภาษีนำเข้าและผู้อพยพ...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ตัวแทนเจรจาการค้าของสหรัฐและเม็กซิโกได้เสร็จสิ้นการประชุมแล้วในวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการค้า... อ่านต่อ

เจ้าหน้าที่สหรัฐ-เม็กซิโกคว้าน้ำเหลวในการเจรจาประเด็นภาษีนำเข้าและผู้อพยพ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ตัวแทนเจรจาการค้าของสหรัฐและเม็กซิโกได้เสร็จสิ้นการประชุมแล้วในวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการค้า... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวคาด"ทรัมป์"เดินหน้ารีดภาษีเม็กซิโก แม้มีการเจรจาในวันนี้

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากทำเนียบขาวไม่คาดหวังว่า การเจรจาในวันนี้ระหว่างเจ้าหน้าที่จากเม็กซิโกและตัวแทนการเจรจาของสหรัฐ ซึ่งนำโดยนายไมค์ เพนซ์... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) รัฐสภา ลงมติให้"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ คนที่ 30 ด้วยคะแนนเสียง 500 ต่อ"ธนาธร"244...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ลงมติสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วยคะแนนเสียง 500 เสียง... อ่านต่อ

ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ลงคะแนนเสียงสนับสนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ เกินกว่ากึ่งหนึ่งแล้ว

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ลงคะแนนเสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) สมาชิกรัฐสภาเปิดฉากเลือกนายกฯ พปชร.เสนอชื่อ"ประยุทธ์"-อนาคตใหม่เสนอชื่อ"ธนาธร"

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เริ่มการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1)... อ่านต่อ

โฆษกกลุ่มนิวเด็ม ยันสมาชิกส่วนใหญ่ยังทำงานร่วมกับ ปชป.,"เทพไท"หวัง"อภิสิทธิ์"...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกกลุ่มนิวเด็ม (New Dem) กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มนิวเด็ม ยังมีสมาชิกอีก ร่วม 30 คน... อ่านต่อ

ประธานาธิบดีเม็กซิโกส่งรมว.คลังและต่างประเทศเข้าร่วมประชุม G20 แทน

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก เปิดเผยว่า ตนจะไม่เข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 29 มิ.ย. ณ เมืองโอซาก้า... อ่านต่อ

ปธน.คิวบาออกโรงฉะสหรัฐหลังออกคำสั่งแบนท่องเที่ยว

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมิเกล ดิอัซ กาเนล ประธานาธิบดีคิวบา กล่าวว่า คิวบาจะ "ไม่ยอมรับคำขู่หรือถูกทำให้ไขว้เขว" หลังจากที่สหรัฐมีคำสั่งระงับไม่ให้ชาวสหรัฐเดินทางไปท่องเที... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สมาชิกรัฐสภาเปิดฉากเลือกนายกฯ พปชร.เสนอชื่อ"ประยุทธ์"-อนาคตใหม่เสนอชื่อ"ธนาธร"

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เริ่มการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1)... อ่านต่อ

สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเปิดทางผู้อพยพสามารถเปลี่ยนสถานะเป็นพลเมืองอเมริกัน

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายที่จะเปิดทางให้ผู้อพยพที่ไม่มีเอกสารรับรอง สามารถมีสถานะเป็นประชากรของสหรัฐได้... อ่านต่อ

"ธนาธร"แถลงนอกสภาโชว์วิสัยทัศน์พร้อมเป็นนายกฯ แห่งความจริง นำประเทศก้าวสู่ยุคการเปลี่ยนแปลงเพื่อความ...

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเถลงวิสัยทัศน์ในฐานะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายนอกห้องประชุมสภาฯ... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง"กังวลความขัดแย้งอิหร่าน-สหรัฐ เรียกร้องทุกฝ่ายอดทนอดกลั้น

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เปิดเผยกับสำนักข่าวของรัสเซียก่อนการเดินทางเยือนประเทศรัสเซียว่า ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่เกิดจากแรงกดดันของสหรัฐมี... อ่านต่อ

"ศรีสุวรรณ"ร้องป.ป.ช.-ผู้ตรวจการฯ เอาผิด"ประยุทธ์" ประกาศรายชื่อสำรองส.ว.ไม่เป็นไปตามรธน.

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ... อ่านต่อ

ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำฟ้องคดี"เรืองไกร"ขอเพิกถอนมติ กกต.ปมนายกฯ เป็นเจ้าของสื่อ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลปกครองกลางได้อ่านคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดในคดีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นฟ้อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนมติของ... อ่านต่อ

สมาชิกรัฐสภาเปิดฉากขั้นตอนเลือกนายกฯ พปชร.เสนอชื่อ"ประยุทธ์"-อนาคตใหม่เสนอชื่อ"ธนาธร"

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เริ่มการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1)... อ่านต่อ

เลขาฯ UN เผยองค์กรอาจขาดแคลนเงินสดในเดือนส.ค. เรียกร้องทั่วโลกสนับสนุนการเงิน

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้ประชาคมนานาชาติร่วมสนับสนุน UN และช่วยแก้ไขสถานการณ์ทางการเงินที่ย่ำแย่ขององค์กร... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกจากส.ส. หลังไม่อยากฝืนมติพรรคที่สนับสนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ

การเมือง มิ.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อรักษาหลักการ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562 10:57 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ