ข่าวการเมือง ก่อน 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ที่ปรึกษาทำเนียบขาวยันข่าวสหรัฐเตรียมจำกัดการลงทุนในจีน เป็น"เฟคนิวส์"

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษานโยบายการค้าประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า รายงานข่าวที่ระบุว่า สหรัฐกำลังพิจารณาจำกัดการลงทุนในจีน... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เสนอจับกุมตัวประธานกรรมาธิการข่าวกรองสภาผู้แทนฯในข้อหากบฏ

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า ควรมีการจับกุมตัวนายอดัม ชิฟฟ์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผยจีนเพิ่มกำลังทหารในฮ่องกงกว่า 2 เท่า รับมือม็อบป่วนพิธีฉลองวันชาติจีนพรุ่งนี้

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวทางการทูตระบุว่า จีนได้เพิ่มจำนวนกองกำลังในฮ่องกงมากกว่า 2 เท่า เพื่อรับมือสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจมีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงที่มีการเฉลิมฉลอ... อ่านต่อ

ตำรวจฮ่องกงคาดเกิดเหตุวุ่นวายพรุ่งนี้ ขณะจีนฉลองวันชาติครบรอบ 70 ปี

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานตำรวจฮ่องกงแถลงในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามท้องถนนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 70... อ่านต่อ

ในหลวง โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.เรียกประชุมสภาสมัยวิสามัญ 17 ต.ค.62

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2562 โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกร... อ่านต่อ

ส.ส.รีพับลิกันฉุน "ทรัมป์" ทวีตขู่อาจเกิดสงครามกลางเมืองหากถูกถอดจากตำแหน่ง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดัม คินซินเกอร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจากพรรครีพับลิกันแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์... อ่านต่อ

รัฐสภาญี่ปุ่นเตรียมเปิดประชุมสมัยพิเศษถึง 9 ธ.ค. หารือดีลการค้าสหรัฐ

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโทชิฮิโระ นิกาอิ เลขาธิการใหญ่พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) เปิดเผยว่า รัฐสภาญี่ปุ่น หรือสภาไดเอท เตรียมเปิดประชุมสมัยพิเศษเป็นระยะเวลา 67 วัน... อ่านต่อ

เพื่อไทย ชี้มาตรการ"ชิม ช้อป ใช้" รัฐบาลแจกเงินคนจนเข้ากระเป๋าคนรวย...

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงโครงการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลว่า จากการติดตามข่าวและการลงพื้นที่... อ่านต่อ

พนักงาน "คาเธ่ย์ แปซิฟิก" ร้องเรียนถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม คาดพิษเหตุประท้วงฮ่องกง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้เรียกร้องให้บริษัทออกมาชี้แจงเหตุผลในการเลิกจ้างบุคลากรกว่า 30 ราย... อ่านต่อ

รัฐบาลและตำรวจฮ่องกงประณามผู้ก่อเหตุประท้วงรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงและเจ้าหน้าที่ตำรวจของฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุประท้วงรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

จนท.จีนยืนยันรองนายกฯ"หลิว เหอ"จะนำคณะผู้แทนจีนเข้าร่วมเจรจาการค้ากับสหรัฐเดือนหน้า

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง โส่วเหวิน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์จีนยืนยันว่า รัฐบาลจีนจะส่งนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำในการเจรจาการค้าระดับสูงเพื่อแก้ปัญหาสงครา... อ่านต่อ

กกต.เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต 5 วันแรก,พรรคใหญ่-พรรคเล็กส่งผู้สมัครชิง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต 5 วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษยืนยันนำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปวันที่ 31 ต.ค.นี้ แม้ไม่มีการทำข้อตกลง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษยืนยันว่าเขาจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง แม้ว่าอังกฤษจะไม่สามารถทำข้อตกลงกับสหภาพยุโรปได้ก่อนที่จะแยกตัวก็ตาม... อ่านต่อ

รถไฟใต้ดินฮ่องกงเปิดให้บริการตามปกติวันนี้ หลังเกิดเหตุประท้วงช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ถนนหนทางและรถไฟใต้ดินในฮ่องกงพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ หลังสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงในหลาย... อ่านต่อ

รัฐบาล "ทรัมป์" ลดเพดานรับผู้อพยพปี 63 ลงเกินครึ่ง เหลือแค่ 1.8 หมื่นคน

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้ตัดสินใจที่จะลดเพดานสูงสุดของจำนวนผู้อพยพที่จะได้รับอนุญาตให้อย... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนเมินคำวิจารณ์ที่ไร้เหตุผลกรณีซินเจียงและฮ่องกง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า การแสดงความคิดเห็นใดๆก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์... อ่านต่อ

กกต.กำหนดเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐม เขต 5 วันที่ 23 ต.ค. พร้อมเปิดรับสมัคร 30 ก.ย.-4...

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 5... อ่านต่อ

ออสเตรียเปิดคูหาจัดการเลือกตั้งในวันนี้

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ออสเตรียเปิดคูหาจัดการเลือกตั้งในวันนี้ ขณะอดีตนายกฯ เซบาสเตียน คูร์ซ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าชัยชนะและกลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้ารัฐบาลอีกครั้ง... อ่านต่อ

ฮ่องกงเดือดอีก ม็อบปาระเบิด,บุกทำลายสถานีรฟฟ.ใต้ดิน ขณะตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงดำเนินต่อไปในวันนี้ และสถานการณ์ได้ทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อกลุ่มผู้ประท้วงส่วนหนึ่งได้บุกทำลายสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน... อ่านต่อ

ม็อบฮ่องกง-ทั่วโลกเดินขบวนประท้วงต่อต้านจีน ก่อนจีนฉลองวันสถาปนาประเทศครบ 70...

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวฮ่องกงนับหมื่นคนร่วมกันเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลจีนในวันนี้ โดยไม่สนตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ซึ่งนอกจากในฮ่องกงแล้ว... อ่านต่อ

ม็อบฮ่องกงเดือดอีกครั้ง หลังผู้ประท้วงปะทะตำรวจเมื่อคืนนี้

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงกลายเป็นเหตุการณ์รุนแรงอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงและตำรวจ... อ่านต่อ

"ทรัมป์"โต้ผู้นำอิหร่าน ยันสหรัฐค้านข้อเสนอยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ผู้นำอิหร่านที่ว่า... อ่านต่อ

สหรัฐปัดข่าวยื่นข้อเสนอยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านแลกการเจรจา

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกแถลงการณ์ระบุว่า รายงานข่าวที่ว่า สหรัฐได้ยื่นข้อเสนอที่จะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดต่ออิหร... อ่านต่อ

ผู้นำอิหร่านเผยสหรัฐยื่นข้อเสนอยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรแลกกับการเจรจา

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ผู้นำอิหร่าน กล่าวในวันนี้ว่า สหรัฐได้ยื่นข้อเสนอที่จะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมดต่ออิหร่าน เพื่อแลกกับการเจรจากับอิหร่าน... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษยันปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะเชื่อมั่นอังกฤษแยกตัวจาก EU โดยมีข้อตกลง

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า รัฐบาลของเขาจะปฏิบัติตามกฎหมาย และเขามีความเชื่อมั่นว่าอังกฤษจะสามารถแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

นายกฯ เผย UN ทึ่งการบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพของไทย แม้มีงบฯน้อย...

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่าน Facebook LIVE "ไทยคู่ฟ้า"... อ่านต่อ

เพื่อไทย ชี้รัฐบาลจัดสรรงบปี 63 ไม่ได้มุ่งกระตุ้นศก.แต่เน้นงานด้านความมั่นคงเป็นหลัก

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การจัดร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ของรัฐบาลที่มี... อ่านต่อ

ญี่ปุ่น-จีนเล็งกระชับความสัมพันธ์ ก่อน"สี จิ้นผิง"เดินทางเยือนญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิ

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ญี่ปุ่นและจีนเห็นพ้องที่จะยกระดับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี ผ่านการขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ ในขณะที่ทั้งสองประเทศกำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม... อ่านต่อ

ทีมเศรษฐกิจ ปชป. ลงพื้นที่จ.อุบลฯ เตรียมจัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังน้ำท่วม

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค... อ่านต่อ

ประธานสภาฯ ส่งปมสถานภาพ"นวัธ"ให้ กกต. แล้ว ย้ำกกต.ชี้ขาดได้ แต่หากไม่มั่นใจส่งศาลรธน.วินิจฉัยได้

การเมือง ก.ย. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสถานภาพความเป็น ส.ส.ของนายนวัธ เตาะเจริญสุข... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 27 กันยายน พ.ศ. 2562 13:45 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ