ข่าวต่างประเทศ ก่อน 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ญี่ปุ่นปรับลดการประเมินเศรษฐกิจ 9 เขตหลังเกิดแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ปรับลดการประเมินเศรษฐกิจ 9 เขต จากทั้งหมด 11 เขตในประเทศ โดยเฉพาะเศราฐกิจในโตโฮกุ... อ่านต่อ

NTT Com เล็งขยายบริการสื่อสารครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานเครือข่าย Arcstar Global...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Com) ประกาศว่า บริการสื่อสารครบวงจร Arcstar(TM) Unified Communications Services... อ่านต่อ

เอ็นทีที คอม เตรียมขยายบริการสื่อสารครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานเครือข่าย Arcstar Global...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –Asianet Press Release เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 30 พฤษภาคมว่า บริการสื่อสารครบวงจร... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 14,260 HKD/tael

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวขึ้น 80 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 14,260 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญแนะรบ.ญี่ปุ่นขึ้นภาษีการขายเป็นขั้นตอนเพื่อฟื้นฐานะการคลัง

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำรัฐบาลญี่ปุ่นให้ขึ้นภาษีการบริโภคแบบเป็นขั้นตอนเพื่อฟื้นฟูสถานภาพทางการคลัง ขณะที่รัฐบาลได้เสนอรายงานที่รวบรวมโดยผู้เชี่ยวชาญดังกล... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2554

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย... อ่านต่อ

ฟิลิปปินส์กำหนดเป้าหมายจีดีพีปีนี้ขยายตัว 7-8%

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเบนิโญ่ อาควิโน เดอะ เธิร์ด ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จะดีขึ้น... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2554

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –Asianet Press Release ความก้าวหน้าในประทศจีน ฉางโจว, ประเทศจีน: อัคสา (Aksa) จากประเทศตุรกี มีการพัฒนาที่รวดเร็วในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทคฉางโจว (CND), มณฑลเจียงซู ประเทศจีน... อ่านต่อ

Analysis: นักวิเคราะห์คาด CPI จีนพุ่งแตะ 6% หนุนแบงก์ชาติขึ้นดบ.เดือนหน้า

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีราคาผู้บริโภคของจีน (CPI) มีแนวโน้มว่าจะปรับตัวสูงขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน นักวิเคราะห์จากสำนักข่าวซินหัวกล่าวว่า... อ่านต่อ

บริษัทผู้ผลิตชิปเกาหลีใต้ครองส่วนแบ่งในตลาดโลกเกิน 60% ในไตรมาสแรก

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทผู้ผลิตเมมโมรีชิปสำหรับคอมพิวเตอร์สัญชาติเกาหลีใต้ ครองส่วนแบ่งมากเป็นอันดับ 1 และ 2 ในตลาดชิป DRAM ทั่วโลก และครองส่วนแบ่งในตลาดโลกรวมกันเกิน... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน พ.ย.2554 ปิดบวกขึ้นแตะ 390.4 เยน

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2554 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 9,197 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน พ.ย.2554 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 384.7 393.2... อ่านต่อ

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์พาณิชย์ปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย.

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์ในเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย. เนื่องจากธนาคารหลายแห่งได้ขยายการปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทในระดับท้องถิ่น... อ่านต่อ

ไทยและแคนาดา ร่วมเป็นประธานการประชุม ASEAN-Canada Dialogue เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในกรอบอาเซียน...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒ ๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ นางจิตริยา ปิ่นทอง รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนาย Peter McGovern ตำแหน่ง Assistant Deputy Minister (Asia) and... อ่านต่อ

เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทยกล่าวอำลารัฐมนตรีว่าการฯ และหารือเรื่องความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพระร...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายเลนนาร์ท ลินเนร์ เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์... อ่านต่อ

ข้อความสารแสดงความเสียใจจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์พายุทอร์นาโดในมลรัฐมิสซูรี เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ... อ่านต่อ

กระทรวงการต่างประเทศเตรียมความพร้อมในการชี้แจงต่อศาลโลก

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศประชุมร่วมกับที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศของไทย... อ่านต่อ

ที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศของฝ่ายไทยในคดีการตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับคณะที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศข... อ่านต่อ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยืนยันยูเนสโกเข้าใจไทยเกี่ยวกับการเลื่อนการพิจารณาแผนบริหารจัดการบ...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการหารือระหว่างนายสุวิทย์ คุณกิตติ... อ่านต่อ

ไทยเดินหน้าพิจารณาขอบเขตอำนาจหน้าที่ของคณะผู้สังเกตการณ์ชาวอินโดนีเซีย

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับรายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวของกัมพูช... อ่านต่อ

สถานการณ์ภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟ Grimsvotn ในไอซ์แลนด์ปะทุ เมื่อวันที่ ๒๑ พฤกษภาคม ๒๕๕๔ และก่อให้เกิดเถ้าธุลีปกคลุมไปทั่วประเทศต่าง ๆ ในยุโรป นั้น... อ่านต่อ

พายุทอร์นาโดในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ตามที่ได้เกิดพายุทอร์นาโดในพื้นที่มลรัฐมิสซูรี โดยเฉพาะเมือง Joplin ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ศกนี้... อ่านต่อ

"บีพี" เตรียมเพิ่มเงินลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลล์ในอินโดนีเซีย

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท บริทิช ปิโตรเลียม (บีพี) ซึ่งทำธุรกิจในอินโดนีเซียมานานถึง 35 ปี เตรียมเพิ่มเงินลงทุนในอินโดนีเซียเป็นมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง... อ่านต่อ

Analysis: ราคาผักที่สูงขึ้นจากภัยแล้งในจีนอาจหนุนดัชนี CPI เดือนพ.ค.สูงขึ้น

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาผักที่พุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้งครั้งรุนแรงที่สุดในรอบครึ่งศตวรรษของจีนได้จุดปะทุให้เกิดความกังวลว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ)... อ่านต่อ

เชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่สนใจเข้าร่วมงาน “Taste the World” ณ...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ ด้วยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ได้รับแจ้งจากองค์กร Wonderful Copenhagen ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเท... อ่านต่อ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางไปศาลโลกกรณีกัมพูชายื่นคำร้องให้ศาลมีคำสั่งออกมาตรการชั่วคร...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกำหนดการเดินทางของนายกษิต... อ่านต่อ

โพลล์ชี้ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากขึ้นไม่พอใจการรับมือวิกฤตนิวเคลียร์ของนาโอโตะ...

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสื่อญี่ปุ่นที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า สัดส่วนของผู้ที่ไม่พอใจต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรีชุดนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นยังคงขาดดุลการค้าในช่วงต้นเดือนพ.ค.จากผลกระทบแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเผยญี่ปุ่นขาดดุลการค้าในช่วง 10 วันแรกของเดือนพ.ค.อยู่ 6.46 แสนล้านเยน เนื่องจากผลกระทบด้านลบจากเหตุแผ่นดินไหวที่รุนแรงและคลื่นสึ... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญคาดราคาบ้านจีนมีแนวโน้มลดลงกว่า 10% ในปีนี้

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์ปักกิ่งนิวส์รายงานว่า นักวิเคราะห์หลายรายกล่าวว่า ราคาบ้านของจีนมีแนวโน้มลดลงมากกว่า 10% ในปีนี้ เนื่องจากนโยบายการเงินที่รัดกุมของรัฐบาล... อ่านต่อ

บริษัทออสเตรเลียเผยเหตุน้ำท่วมฉุดกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 1 ร่วง 2%

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติออสเตรเลียเผยกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทออสเตรเลียในไตรมาส 1 ร่วงลง 2% และที่ได้มีการประเมินไว้เพิ่มขึ้น 0.4%... อ่านต่อ

เกิดแผ่นดินไหว 5.5 ริกเตอร์ที่นิวซีแลนด์ ไม่มีรายงานความเสียหาย-ผู้บาดเจ็บ

ต่างประเทศ พ.ค. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.5 ริกเตอร์ทางฝั่งตะวันออกของเขตนอร์ทไอซ์แลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 11:45 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ