ข่าวต่างประเทศ ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2552

อินเดียพร้อมทุ่ม 16 ล้านดอลล์รักษาความปลอดภัยการแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลท์เกมส์

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อินเดียเตรียมใช้งบประมาณ 16 ล้านดอลลาร์ เพื่อปรับปรุงและรักษาความปลอดภัยในการจัดการแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลท์ เกมส์ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือจัดการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาวันนี้ มุ่งวางรากฐานเพื่อการโอนอำนาจ

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือได้จัดการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาชุดใหม่วันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดเกี่ยวกับแผนการยิงดาวเทียมซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่า... อ่านต่อ

ออสเตรเลียอพยพประชาชนจากหมู่เกาะในรัฐควีนส์แลนด์หลบภัยพายุไซโคลน

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการออสเตรเลียได้อพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ตามหมู่เกาะต่างๆในรัฐควีนส์แลนด์ออกจากพื้นที่ และประกาศเตือนให้ทุกฝ่ายระมัดระวังและเตรียมพร้อมรับ... อ่านต่อ

รัฐบาลอังกฤษยืนยันจะเข้าถือหุ้นใหญ่ใน"ลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป"

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษยืนยันว่า จะเข้าถือหุ้นใหญ่ในลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายที่ 3 ที่รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเพื่อพยุงกิจการต่อจากนอร์ทเทิร์น ร็อค... อ่านต่อ

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์คาดแผนกระตุ้นเศรษฐกิจจีนช่วยหนุนเศรษฐกิจไตรมาส 2

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด คาดว่า แผนกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 4 ล้านล้านหยวน หรือ 5.85 แสนล้านดอลลาร์ของจีนจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ของปีนี้... อ่านต่อ

สมาชิกบอร์ดธนาคารกลางยุโรปชี้การลดดอกเบี้ยไม่ได้ช่วยบรรเทาวิกฤตการเงิน

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจอร์เกน สตาร์ค สมาชิกของคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวถึงการลดอัตราดอกเบี้ยว่า ไม่ได้ช่วยให้วิกฤตการเงินสิ้นสุดลงและไม่ใช่วิธีการแก้ป... อ่านต่อ

โพลล์ชี้ปชช. 57% ต้องการให้หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านญี่ปุ่นลาออกหลังพัวพันกองทุนฉาว

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่จัดทำโดยหนังสือพิมพ์ไมนิชิ ชิมบุน ชี้ประชาชนที่ตอบรับการสำรวจความคิดเห็นจำนวน 57% ต้องการให้นายอิชิโร่ โอซาว่า... อ่านต่อ

"คลินตัน"เผย"โอบามา"เตรียมเยือนตุรกี หวังสร้างเสถียรภาพในตะวันออกกลาง

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางเยือนประเทศตุรกีภายในระยะเวลา 1 เดือนนี้... อ่านต่อ

"เสิ่นเจิ้น แอร์ไลน์ส" จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่กรุงเทพฯ...

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เสิ่นเจิ้น แอร์ไลน์ส สายการบินใหญ่อันดับ 5 ของจีน ประกาศว่า ทางการสายการบินจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเสิ่นเจิ้นและกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 31... อ่านต่อ

ปธน.อัฟกานิสถานเห็นชอบจัดการเลือกตั้งปธน.เดือนส.ค.นี้

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ของอัฟกานิสถาน กล่าวว่า เขาสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้งอิสระให้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 20 สิงหาคมนี้... อ่านต่อ

รัฐบาลอินเดียรับปากจะคุ้มเข้มความปลอดภัยลีกคริกเกตเปิดฉากเดือนหน้า

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร้ฐบาลอินเดียให้คำมั่นว่าจะดูแลรักษาความปลอดภัยการจัดการแข่งขีนพรีเมียร์ลีกคริกเกตของอินเดีย (IPL) ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนหน้า... อ่านต่อ

จีเอ็ม-รัฐบาลเยอรมนียังไร้ข้อสรุปแผนช่วยเหลือโอเปิล นัดถกกันต่อสัปดาห์หน้า

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวดีพีเอของเยอรมนีรายงานว่า การประชุมระหว่างรัฐบาลเยอรมนี และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ของสหรัฐ เพื่อหาวิธีช่วยเหลือ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่า หลังตัวเลขว่างงานพุ่งกระทบดีมานด์

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดเพิ่ม $1.91 แตะระดับสูงสุดในรอบห้าสัปดาห์...

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดในรอบห้าสัปดาห์เมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.) เนื่องจากการที่เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ราคาทองปิดพุ่ง$14.90 เหตุนักลงทุนแห่ซื้อทองหลังอัตราว่างงานสหรัฐทะยาน

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกันเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมองว่าตลาดทองคำเป็นแหล่งการลงทุนทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าหุ... อ่านต่อ

สหรัฐเผยอัตราว่างงานเดือนก.พ.พุ่งแตะ 8.1% สูงสุดใน25ปี ขณะตัวเลขจ้างงานร่วง 651,000...

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า อัตราว่างงานในสหรัฐพุ่งขึ้นแตะ 8.1% ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 25 ปี... อ่านต่อ

ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงวันนี้ พุ่งแตะ 8,628 HKD/tael

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารแบงก์ ออฟ ไชน่า (สาขาฮ่องกง) เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวสูงขึ้น 246 ดอลลาร์ฮ่องกง แตะที่ 8,628 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 6 มีนาคม 2552

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 6 มี.ค.2552 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือนเม.ย.2552 ปิดตลาดที่ 139.00 เซนต์สหรัฐต่อ กก. เพิ่มขึ้น 1.00... อ่านต่อ

เจแปน แอร์ไลน์ส ประกาศรับสมัครแอร์โฮสเตสเพียง 100 คนในปีหน้า ลดลงครึ่งหนึ่งจากปีนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป (JAL) สายการบินรายใหญ่สุดของเอเชีย ประกาศว่า ทางสายการบินจะรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใหม่จำนวน 100 ตำแหน่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ... อ่านต่อ

สเปนเตรียมแผนช่วยเหลือธนาคารในปท. ปูทางควบกิจการกับแบงก์พาณิชย์รายใหญ่

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลสเปนกำลังเตรียมความพร้อมในการออกมาตรการช่วยเหลือธนาคาร Caja Castilla La Mancha (CCM) เพื่อปูทางการควบรวมธุรกิจกับธนาคารรายใหญ่อย่าง Unicaja... อ่านต่อ

ศุลกากรญี่ปุ่นเผยสินค้าปลอมแปลงจากตปท. กว่า 80% มาจากจีน

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรมศุลกากรญี่ปุ่นเปิดเผยว่า สินค้าปลอมที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศในปี 2551 กว่า 81.5% เป็นสินค้าจากประเทศจีน... อ่านต่อ

"แบงก์ ออฟ ไชน่า" ปฏิเสธชัดไม่สนใจซื้อสินทรัพย์ของเอไอจีในเอเชีย

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แบงก์ ออฟ ไชน่า ธนาคารรายใหญ่ของจีน ออกมากล่าวยืนยันอย่างชัดเจนว่า ธนาคารจะไม่เข้าร่วมการประมูลทรัพย์สินของบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป... อ่านต่อ

GM ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายรถในจีนหลังรัฐบาลจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ-ดีมานด์ภายในปท.

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในจีน ได้ปรับเพิ่มการคาดการณ์ยอดขายรถในจีนปีนี้... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือนส.ค.2552 ปิดลดลงแตะ 136.0 เยน

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ส.ค.2552 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 133.0 136.4 ปิดตลาดที่ 136.0 เยน ลดลง 2.7 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 มีนาคม 2552

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบัน American Bankruptcy Institute ซึ่งเป็นสถาบันที่ประกอบไปด้วยผู้พิพากษา ทนายความ และผู้เชี่ยวชาญในหลายภาคส่วนของสหรัฐ เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนยืนยันใช้นโยบายศก.รวดเร็ว-เด็ดขาด หวังปลุกความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนให้คำมั่นว่าจะดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วและเด็ดขาดเพื่อฟื้นคืนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้กลับคืนมา... อ่านต่อ

"บริติช แอร์เวยส์"อาจงดจ่ายเงินปันผล หลังยอดขาดดุลเงินจ่ายพนักงานเกษียณพุ่งแตะ 1.5...

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ในโพลล์บลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า บริษัท บีที กรุ๊ป จะลดการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลังจากยอดขาดดุลการใช้จ่ายเงินสำหรับพนักงานเกษียณอาย... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2552

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –Asianet Press Release การประชุมด้านดัชนีวรรณกรรม ซิดนีย์: แผนกวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพของธอมสัน รอยเตอร์ส (Thomson Reuters) ร่วมกับมหาวิทยาลัยควีนสแลนด์ (UQ)... อ่านต่อ

"เอ็กซอน" เล็งทุ่มงบ $2.9 พันล้านสำหรับโครงการสำรวจน้ำมันในปีนี้ สวนทางคู่แข่ง

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอ็กซอน โมบิล คอร์ป มีแผนขยายการลงทุนในโครงการสำรวจน้ำมันราว 11% ในปีนี้ และอาจลงทุนอีก 1.5 แสนล้านดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้า... อ่านต่อ

"โอบามา" เตรียมเดินสายเยือนยุโรป 31 มี.ค. - 5 เม.ย.นี้

ต่างประเทศ มี.ค. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะเดินสายเยือนประเทศต่างๆในยุโรปได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสาธารณรัฐเช็ก ในระหว่างวันที่ 31 มี.ค. 5... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 6 มีนาคม พ.ศ. 2552 14:41 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ