ข่าวการเมือง ก่อน 1 เมษายน พ.ศ. 2562

ปธน.อียิปต์ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ลูกจ้างของรัฐ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอับเดล ฟัตตาห์ อัล ซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์ ประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ลูกจ้างของรัฐเป็น 2,000 ปอนด์อียิปต์ (115.74 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือน จากเดิม... อ่านต่อ

ยูเครนเลือกตั้งประธานาธิบดีวันนี้ มีผู้ชิงตำแหน่งมากเป็นประวัติการณ์ 39...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูเครนจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันนี้ ด้วยจำนวนผู้ลงชิงตำแหน่งมากเป็นประวัติการณ์ 39 คน โดยมีการเปิดคูหาเลือกตั้งเมื่อเวลา 8.00 น.... อ่านต่อ

สหรัฐตัดความช่วยเหลือสามประเทศในอเมริกากลาง เหตุไม่ช่วยแก้ปัญหาผู้อพยพผิดกฎหมาย

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐประกาศตัดความช่วยเหลือสามประเทศในอเมริกากลาง เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่พอใจที่ประเทศเหล่านี้ล้มเหลวในการยับยั้งผู้อพยพผิดกฎหมายที่หล... อ่านต่อ

รัสเซียเตือนสหรัฐหยุดแทรกแซงเวเนซุเอลา

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศรัสเซียออกโรงเตือนสหรัฐให้หยุดแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา รวมถึงหยุดปั่นข่าวว่ารัสเซียกำลังปฏิบัติการทางทหารในเวเนซุเอลา มาเรีย... อ่านต่อ

รายงานชี้"ทรัมป์"เรียกร้อง"คิม จอง อึน"ส่งมอบอาวุธนิวเคลียร์ในซัมมิตที่เวียดนาม

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างอิงสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ในการประชุมซัมมิตครั้งที่ 2 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนที่แล้วนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

รมว.ยุติธรรมสหรัฐคาดพร้อมเปิดเผยรายงาน"มูลเลอร์"ฉบับตรวจทานแล้วช่วงกลางเดือนเม.ย.

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิลเลียม บาร์ รมว.ยุติธรรมของสหรัฐเปิดเผยต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า เขาคาดว่า รายงานฉบับที่มีการตรวจทานแล้วของนายโรเบิร์ต มูลเลอร์... อ่านต่อ

ผู้นำฝ่ายค้านเรียกร้องจัดการเลือกตั้งใหม่ เหตุสภาอังกฤษคว่ำข้อตกลง...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝายค้านของอังกฤษ กล่าวต่อสภาสามัญชนว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ข้อตกลงของนางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

EU ผิดหวังมติรัฐสภาอังกฤษวันนี้ เตือนมีแนวโน้มเกิด Brexit แบบไม่มีข้อตกลง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ระบุว่า ขณะนี้มีแนวโน้มที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU (Brexit) ในวันที่ 12... อ่านต่อ

นายกฯเนเธอร์แลนด์คาดอังกฤษเผชิญ Brexit ไร้ข้อตกลง หลังถูกสภาคว่ำวันนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาร์ค รุทท์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า อังกฤษอาจต้องเผชิญภาวะการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลง... อ่านต่อ

ผู้นำ EU เตรียมจัดประชุม 10 เม.ย. หลังสภาอังกฤษโหวตคว่ำข้อตกลง Brexit

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป ทวีตข้อความระบุว่า ผู้นำสหภาพยุโรป (EU) จะจัดการประชุมในวันที่ 10... อ่านต่อ

รัฐสภาอังกฤษโหวตคว่ำข้อตกลง Brexit เป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาสามัญชนของอังกฤษมีมติด้วยคะแนนเสียง 344 ต่อ 286 เสียงในวันนี้ คว่ำข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นครั้งที่ 3 ทั้งนี้... อ่านต่อ

ชาวแอลจีเรียหลายพันคนชุมนุมขับไล่ปธน.บูเตฟลิกา หลังปกครองประเทศนาน 20...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวแอลจีเรียจำนวนหลายพันคนได้ทำการชุมนุมประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอับเดลาซิส บูเตฟลิกาในวันนี้ เป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ปชป.ยังไร้มติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลขอรอให้ กก.บห.ชุดใหม่-ส.ส.ใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.แจง 4 ข้อสงสัยเรื่องผลคะแนน ยันไม่แต่งตัวเลข คาดแจกใบแดงก่อน 9...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงใน 4 ประเด็นที่มีข้อสงสัย 1. กรณีมีผู้สงสัยว่า ตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประธาน... อ่านต่อ

จับตาสภาอังกฤษโหวตชี้ชะตาข้อตกลง Brexit คืนนี้ 21.30 น.

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจฟฟรีย์ ค็อกซ์ อัยการสูงสุดของอังกฤษ กล่าวเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของอังกฤษให้การอนุมัติข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: หลายสถาบันการศึกษาออกแถลงการณ์จี้กกต.ชี้แจง-แสดงความรับผิดชอบ...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นิสิตและสภานักศึกษาหลายสถาบันการศึกษา อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ ร้องกกต.พิจารณาจัดเลือกตั้งเขต 6 กทม.ใหม่ แจงพบ 5...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 กทม. พรรคอนาคตใหม่ ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้... อ่านต่อ

กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เตรียมเชิญ "คิม จอง อึน" เดินทางเยือนกรุงโซลในปีนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี เปิดเผยว่า กระทรวงเตรียมผลักดันให้เกิดการเดินทางเยือนกรุงโซลของนายคิ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: พปชร.แถลงการณ์ย้ำจุดยืนทุกพรรครวมเสียงตั้งรัฐบาลได้ แต่จะไม่มีผลจนกว่า...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: พปชร.แถลงการณ์ย้ำจุดยืนทุกพรรครวมเสียงตั้งรัฐบาลได้ แต่จะไม่มีผลจนกว่า...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เดินสายหาเสียงที่มิชิแกน ย้ำประเด็นสมรู้ร่วมคิดกับรัสเซียสิ้นสุดลงแล้ว

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้กล่าวในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งแรกที่เมืองแกรนด์ แรพิดส์ รัฐมิชิแกน ว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: นายกฯ วอนอย่าแบ่งฝ่ายสร้างความแตกแยก แจงความสงบ-ความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ปท.มีเ...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกสารจากนายกรัฐมนตรี ใจความว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "นิพิฎฐ์" แฉแชทไลน์พรรคการเมืองซื้อเสียงในจังหวัดภาคใต้ ส่งเรื่องให้ กกต.แล้ว...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รักษาการ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พัทลุง เปิดเผยว่า ช่วงก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง 24... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: หลายสถาบันการศึกษาออกแถลงการณ์จี้กกต.ชี้แจง-แสดงความรับผิดชอบ...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นิสิตและสภานักศึกษาหลายสถาบันการศึกษา อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: พปชร.จี้ กกต.แจงวิธีคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ให้ชัด ยันเดินหน้าพูดคุยพรรคอื่นร่วมจัดตั้งร...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาตร์การเลือกตั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันนี้ว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.ยันรายงานผลคะแนน ส.ส.ถูกต้อง แม้คลาดเคลื่อนช่วงแรกแต่เร่งแก้ไขทันที

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีมีการเสนอข่าวกรณีระบบการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ (Rapid... อ่านต่อ

"ทรัมป์-มูน แจ อิน"เตรียมจัดซัมมิตที่กรุงวอชิงตัน 11 เม.ย.นี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน จะเดินทางไปเยือนสหรัฐในวันที่ 10 เม.ย.... อ่านต่อ

Roundup: "ทรัมป์"ขู่ปิดพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโกอีกครั้ง อ้างผู้อพยพผิดกฎหมายยังลักลอบเข้าประเทศ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาขู่ว่า จะปิดชายแดนภาคใต้ของสหรัฐอีกครั้งเมื่อวานนี้ โดยอ้างว่า เม็กซิโก และหลายประเทศในอเมริกากลาง... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ผู้กองปูเค็ม" ยื่นกกต.ให้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่-พรรคเพื่อชาติ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ และพรรคเพื่อชาติ... อ่านต่อ

เวเนซุเอลาตัดสิทธิ์ผู้นำฝ่ายค้านจากการดำรงตำแหน่งสาธารณะเป็นเวลา 15...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพลเอลวิส อโมโรโซ อธิบดีผู้ตรวจเงินแผ่นดินของเวเนซุเอลา เปิดเผยว่า นายฮวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้านจะถูกห้ามดำรงตำแหน่งสาธารณะเป็นเวลา 15 ปี... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 11:36 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ