ข่าวต่างประเทศ ก่อน 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 9,768 HKD/tael

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปิดตลาดปรับตัวขึ้น 63 ดอลลาร์ฮ่องกง แตะระดับ 9,768 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) EU ยกระดับคาดการณ์เศรษฐกิจยุโรปปี 2553 คาดขยายตัว 0.7%

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพยุโรป (อียู) ได้ยกระดับการคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของยุโรปว่าจะดีดตัวขึ้น 0.7% ในปี 2553 จากเดิมที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพ.ค.ว่าจะหดตัวลง... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 3 พ.ย.2552 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน ธ.ค.2552 ปิดตลาดที่ 241.8 เซนต์สหรัฐต่อ กก. RSS3 (เซนต์สหรัฐฯ/กก.)... อ่านต่อ

BMW เผยกำไรไตรมาส 3 ร่วง 74% หลังศก.ถดถอยกระทบยอดขาย

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) BMW เผยกำไรไตรมาส 3 ปีนี้ร่วง 74% แตะ 76 ล้านยูโร (112 ล้านดอลลาร์) หรือ 12 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ 296 ล้านยูโร... อ่านต่อ

สมาคมการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิกคาดจำนวนนักท่องเที่ยวในเอเชียปีนี้หดตัว...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าในเอเชียจะหดตัวลง 5% ในปีนี้ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นในปีหน้า... อ่านต่อ

EU ยกระดับคาดการณ์เศรษฐกิจยุโรปปี 2553 คาดขยายตัว 0.7%

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพยุโรป (อียู) ได้ยกระดับการคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของยุโรปว่าจะดีดตัวขึ้น 0.7% ในปี 2553 จากเดิมที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพ.ค.ว่าจะหดตัวลง... อ่านต่อ

ปธน.อัฟกานิสถานให้คำมั่นปราบปรามการคอร์รัปชั่นหลังเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฮามิด คาร์ไซ ซึ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอัฟกานิสถานเป็นสมัยที่ 2 เมื่อวานนี้ ปฏิญาณว่าจะปราบปรามการคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไป... อ่านต่อ

ศาลเช็กชี้สนธิสัญญาลิสบอนไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เปิดทางปธน.ลงนามก่อนมีผลบังคับใช้ทั่วอียูปีหน้า

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญของสาธารณรัฐเช็กตัดสินว่าสนธิสัญญาลิสบอนไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ เปิดทางให้ประธานาธิบดีวาคลาฟ เคลาส์ สามารถลงนามในสนธิสัญญาดังกล่าว... อ่านต่อ

IMF คาดเศรษฐกิจฮ่องกงปีหน้าขยายตัว 5% จากอานิสงส์ศก.จีนแข็งแกร่ง

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจฮ่องกงจะขยายตัวได้ 5% ในปีหน้า เพราะการขยายตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีน... อ่านต่อ

สมาคมผู้ผลิตยางจีนคาดปีนี้ธุรกิจยางขยายตัวติดลบครั้งแรกในรอบ 31 ปี

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้ผลิตยางจีนคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมยางของจีนในปีนี้มีแนวโน้มที่จะขยายตัวติดลบเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยทุนสำรองเงินต่างประเทศเดือนต.ค.พุ่งแตะ 2.641 แสนล้านดอลล์

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทุนสำรองเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้ในเดือนต.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินอื่นๆมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อ... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยอดการทำสัญญาซื้อบ้านของสหรัฐในเดือนก.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 เนื่องจากผู้ซื้อบ้านได้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ซื้อบ้านหล... อ่านต่อ

"ลอยด์ แบงกิ้ง"เล็งขายหุ้นระดมทุน $3.4 พันล้าน ไม่หวังกู้เงินจากรัฐ...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารปล่อยกู้เพื่อการซื้อบ้านรายใหญ่สุดของอังกฤษ วางแผนระดมทุนมูลค่า 2.1 หมื่นล้านปอนด์ หรือ 3.4 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

World IT: โนเกียเตรียมปิดฉาก "N-Gage" ปีหน้า ดันโหลดเกมส์ผ่าน "Ovi"...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โนเกีย บริษัทผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก ตัดสินใจยุติการให้บริการเกมแพลตฟอร์ม N Gage ในปีหน้า โดยลูกค้าสามารถซื้อเกมที่มีอยู่ได้จนถึงสิ้นเดือนกันย... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือเผยแปรรูปแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ 8,000 ชิ้นเรียบร้อย

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือได้แปรรูปแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ 8,000 ชิ้นเรียบร้อยแล้วที่โรงงานนิวเคลียร์ เมืองยองเบียน... อ่านต่อ

แทนด์เบิร์กเปิดตัวระบบวิดีโอความคมชัดสูง พร้อมสานต่อความร่วมมือกับไมโครซอฟท์

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แทนด์เบิร์ก (TANDBERG(R)) ผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับการสื่อสารทางไกลผ่านจอภาพประกาศเปิดตัวเทคโนโลยี Unified Communications... อ่านต่อ

นายกฯสิงคโปร์มั่นใจเศรษฐกิจไม่ถดถอยอีกในปีหน้า เหตุดีมานด์จากตปท.ฟื้น

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์จะไม่เข้าสู่ภาวะถดถอยอีกในปีหน้า เนื่องจากอุปสงค์จากต่างประเทศมีเสถียรภาพแล้ว... อ่านต่อ

แทนด์เบิร์ก บุกเบิกระบบวิดีโอความคมชัดสูงเชื่อมต่อผู้ใช้งาน Microsoft Office Communicator...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –Asianet Press Release กรุงเทพฯ, ประเทศไทย 3 พ.ย. พีอาร์นิวส์ไวร์ — เอเชีย — เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์ เทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าแทนด์เบิร์กยังคงมุ่งมั่นท... อ่านต่อ

ครม.เกาหลีใต้อนุมัติกฎหมายให้ชาวต่างชาติพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนเข้าประเทศ

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ซึ่งมีประธานาธิบดีลี เมียง บัคเป็นประธาน ได้อนุมัติการแก้กฎหมายให้ชาวต่างประเทศทุกคนที่จะเข้าประเทศเกาหลีใต้ต้องถูกพิมพ์... อ่านต่อ

จีนเผยยอดส่งออกจักรยานยนต์เดือนม.ค.-ก.ย.ร่วง 45.21%

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของจีนเปิดเผยว่า ยอดส่งออกจักรยานยนต์ในเดือนม.ค. ก.ย.ร่วงลงไป 45.21% เมื่อเทียบเป็นรายปี เหลือ 4.42 ล้านคัน... อ่านต่อ

RBS ขึ้นแท่นแบงค์ที่รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลมากที่สุดในโลก แซงหน้าซิตี้กรุ๊ป

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รอยัลแบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ (อาร์บีเอส) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของอังกฤษ กลายเป็นสถาบันการเงินที่ต้องขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลมากที่สุดในโลก... อ่านต่อ

"ยูบีเอส" เผยขาดทุนเป็นไตรมาส 4 ติดต่อกันหลังหนี้ท่วมหัว

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูบีเอส เอจี ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ รายงานตัวเลขขาดทุนเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกันหลังมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก... อ่านต่อ

"สไวร์ แปซิฟิก" เล็งแยกจดทะเบียนหุ้นบริษัทอสังหาฯในเครือ คาดระดมทุนได้ $3.9...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทสไวร์ แปซิฟิก (Swire Pacific Ltd.) เตรียมพิจารณาแยกจดทะเบียนหุ้นสไวร์ พรอพเพอร์ตี้ส์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ในเครือ... อ่านต่อ

"เมโทร"ห้างค้าปลีกรายใหญ่สุดของเยอรมนีเผยกำไรไตรมาส 3 ร่วง 61% หลังอัตราว่างงานเพิ่ม

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) "เมโทร" ห้างค้าปลีกรายใหญ่สุดของเยอรมนีเปิดเผยกำไรไตรมาส 3 ปีนี้ว่า ร่วงลง 61% แตะ 72 ล้านยูโร หรือ 107 ล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2552

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –Asianet Press Release ฟาร์มาจัดแสดงสินค้า มาร์สเซน: งาน CPhI Worldwide ที่จัดขึ้นในที่เดียวกับงานนิทรรศการ ICSE, P MEC และ BioPh ในกรุงมาดริดเมื่อเดือนที่แล้ว (12 15... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐคาดราคาข้าวตลาดโลกไม่พุ่งรุนแรงปีหน้า เหตุซัพพลายข้าวในไทย-เวียดนามมีมากพอ

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาสตราจารย์ เอริค เวลส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรแห่งมหาวิทยาลัยอาคันซอส์ คาดการณ์ว่า ราคาข้าวในตลาดโลกจะไม่ดีดตัวขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในปีหน้า... อ่านต่อ

โอบามาต่อสายตรงแสดงความยินดีคาร์ไซนั่งเก้าอี้ปธน.อัฟกานิสถานสมัย 2...

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายฮามิด คาร์ไซ ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอัฟกานิสถานเป็นสมัยที่ 2... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน NYMEX เคลื่อนไหวที่ $78.06 บ่ายนี้ หลังภาคการผลิตจีน-สหรัฐแข็งแกร่ง

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลง 7 เซนต์ แตะที่ 78.06 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงบ่ายวันนี้... อ่านต่อ

การประชุมผู้นำเอเปคที่สิงคโปร์

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –กระทรวงการต่างประเทศ ในปีนี้ สิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ระหว่างวันที่ 8 — 15 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งมีการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโส... อ่านต่อ

การประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ

ต่างประเทศ พ.ย. 52 –กระทรวงการต่างประเทศ การประชุมสุดยอดอาเซียน สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศและประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะจัดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 13:19 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ