ข่าวต่างประเทศ ก่อน 21 กันยายน พ.ศ. 2550

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 20 กันยายน 2550

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 20 กันยายน 2550 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน ตุลาคม 2550ปิดตลาดที่ 216.50 เซนต์สหรัฐต่อ กก. ลดลง 1.50... อ่านต่อ

ผู้ว่าบีโอเจแนะนลท.ต้องประเมินความเสี่ยงให้รอบคอบก่อนซื้อขายในตลาดเงิน

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโตชิฮิโกะ ฟูกูอิ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) เรียกร้องให้นักลงทุนประเมินความเสี่ยงให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนในบริการทางการเงินที่มีความซับซ้... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการไตรมาส 3 ของจีน ลดลงต่ำสุดแตะ 77%

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBoC) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการจีนลดฮวบแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่ที่ 77% ในไตรมาสที่ 3 หลังแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2550

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –Asianet Press Release ความเคลื่อนไหวของมาเลเซีย สิงคโปร์: ขณะที่มาเลเซียเดินหน้าเพื่อก้าวขึ้นเป็นประเทศพัฒนาแล้ว และได้มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะเติบโตมากกว่าระดับ... อ่านต่อ

ผบ.กองทัพฟิลิปปินส์แฉมีทหารระดับสูงวางแผนปฏิวัติล้ม"ปธน.อาร์โรโย่"

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้บัญชาการทหารของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มีการวางแผนที่จะโค่นล้มอำนาจรัฐบาลของประธานาธิบดี กลอเรีย อาร์โรโย่ อีกครั้ง สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล... อ่านต่อ

นักเศรษฐศาสตร์คาดเศรษฐกิจฮ่องกงได้รับอานิสงส์จากธ.กลางลดดอกเบี้ย

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เศรษฐกิจฮ่องกงจะได้รับอานิสงส์ครั้งใหญ่จากการที่ธนาคารกลางประกาศลดอัตราดอกเบี้ยซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคน... อ่านต่อ

ฮ่องกงเผย CPI เดือนส.ค.เพิ่ม 1.6% เมื่อเทียบรายปี

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค.ขยายตัวเพิ่ม 1.6% จากปีที่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก.ค.ที่ขยายตัว 1.5%... อ่านต่อ

เกิดแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ที่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ไม่มีสึนามิ

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนังานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.7 ริกเตอร์ที่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซียวันนี้... อ่านต่อ

จีนเตือนผู้ผลิตเหล็กในประเทศระวังผลกระทบจากศก.อเมริกาเหนือที่อาจซบเซา

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง เจียหลิน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการก่อสร้างของจีนกล่าวว่า บรรดาผู้ผลิตเหล็กของจีน โดยเฉพาะผู้ผลิตเหล็กขนาดยาวเพื่อใช้ในธุรกิจภาคการก่อสร้างจำเป็นต... อ่านต่อ

สหรัฐเผย"บิน ลาเดน"ออกวิดีโอเทปประกาศสงครามกับปธน.และกองทัพปากีสถาน

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อินเทลเซ็นเตอร์ องค์กรของสหรัฐซึ่งทำหน้าที่จับตาเว็บไซต์อิสลาม เปิดเผยว่า อุซามะ บิน ลาเดน ผู้นำสูงสุดกลุ่มก่อการร้ายอัล กออิดะห์ ประกาศสงครามกับ... อ่านต่อ

โวดาโฟนเล็งเห็นลู่ทางในตลาดเกิดใหม่สดใส ชมไอโฟนเป็นไอคอนของมือถือ

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อารัน ซาริน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โวดาโฟน กรุ๊ป พีแอลซี ของอังกฤษ กล่าวกับนักลงทุนว่า ยุโรปยังคงเป็นตลาดที่ท้าทายสำหรับบริษัท... อ่านต่อ

ยูโรแข็งค่าทำนิวไฮทะลุ 1.40 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังธ.กลางซาอุฯโต้ข่าวลดดบ.

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเหนือระดับ 1.40 ดอลลาร์ต่อยูโรเป็นครั้งแรกวันนี้ (20 ก.ย.) หลังจากที่มีข่าวว่าธนาคารกลางซาอุดิอาระเบียได้ปฏิเสธที่จะปรับลดอัตราด... อ่านต่อ

HSBC เตรียมให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในญี่ปุ่นต้นปีหน้า

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี เตรียมเปิดให้บริการธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย (Retail banking) ที่กรุงโตเกียว โอซาก้า และเมืองใหญ่อื่นๆของประเทศญี่ปุ่น... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.พ. 2551 ปิดลดลงแตะ 255.6 เยน

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 20 กันยายน 2550 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 10,510 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.พ. 2551 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 254.7 256.6... อ่านต่อ

ปากีสถานเตรียมจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดี 6 ต.ค.นี้

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งปากีสถานเปิดเผยว่า จะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 6 ต.ค.นี้ โดยจะมีการยื่นเอกสารเสนอชื่อผู้รับสมัครรับเลือกตั้งในวันที... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดบีโอเจจะขึ้นดบ. ชี้ช่วยหนุนเงินเยนแข็งเทียบดอลล์,ยูโร

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์จากอิโคโนมิสท์ อินเทลลิเจนท์ ยูนิตของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ค่าเงินเยนจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและยูโรในปีหน้าและปีถัดจ... อ่านต่อ

จีนพอใจยูเอ็นปัดคำร้องขอเข้าเป็นสมาชิกของไต้หวันครั้งล่าสุด

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนกล่าวแสดงความชื่นชมต่อการตัดสินใจขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่ไม่รับคำร้องขอเข้าเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติของไต้หวันครั้งล่าสุด เจียง ยู... อ่านต่อ

บ.น้ำมันฝรั่งเศสเดินหน้าเจรจาบ.น้ำมันอิหร่านแม้ถูกการเมืองกดดัน

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้บริหารกลุ่มบริษัทน้ำมัน โททัล ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า บริษัทยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทน้ำมันอิหร่าน เกี่ยวกับโครงการสถานีก๊าซธรรมชาติเหลว... อ่านต่อ

อินโดนีเซียเผยราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งไม่กระทบสถานการณ์น้ำมันในประเทศ

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอินโดนีเซียยังไม่พิจารณาปรับเพิ่มราคาน้ำมันขึ้นเหนือระดับ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากการปรับเพิ่มราคาน้ำมันในประเทศอาจส่งผลกระทบต่อตัวเลขงบปร... อ่านต่อ

ไต้หวันเผยจะยื่นเรื่องสมัครเป็นสมาชิกยูเอ็นอีกหลังถูกมหาอำนาจขวาง

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไต้หวันได้แสดงความเสียใจที่ความพยายามในการเข้าเป็นสมาชิกสหประชาชาติหรือยูเอ็นประสบความล้มเหลว โดยระบุว่า... อ่านต่อ

"โรลส์รอยซ์"คาดจีนจะผงาดเป็นผู้ซื้อเครื่องบินรายใหญ่สุดของโลกใน 20...

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทโรลส์รอยซ์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานรายใหญ่ของโลก คาดการณ์ว่า จีนจะก้าวขึ้นเป็นผู้ซื้อเครื่องบินและเครื่องยนต์รายใหญ่สุดของ... อ่านต่อ

รบ.มาเลเซียเชื่อธนาคารกลางมาเลเซียจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลมาเลเซียคาดว่า อัตราดอกเบี้ยในประเทศจะยังคงที่ที่ระดับเดิม แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟดจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยก็ตาม... อ่านต่อ

CNOOCคาดการใช้ก๊าซธรรมชาติในจีนแตะ 9% ของยอดใช้พลังงานทั้งหมดในปี 2563

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจาง เหวียปิง นักเศรษฐศาสตร์ระดับอาวุโสของบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ป (CNOOC) คาดการณ์ว่า... อ่านต่อ

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีนชี้ผลผลิตไม่สอดคล้องกับอัตราการขยายตัวทางศก.

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเฉิน หลิง รองผู้อำนวยการสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน กล่าวว่า การผลิตและผลผลิตเหล็กของจีนขยายตัวไปเร็วกว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดประเทศในเอเชีย-แปซิฟิกอาจเผชิญวิกฤติอุปทานถ่านหินตึงตัว

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ของจีนคาดการณ์ว่า หลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอาจต้องเผชิญสถานการณ์อุปทานถ่านหินตึงตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า... อ่านต่อ

JIETA เผยยอดขนส่งสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ในญี่ปุ่นเดือนส.ค.เพิ่ม 6.9%

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมอิเล็คทรอนิคส์และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของญี่ปุ่น (JEITA) เปิดเผยว่า มูลค่าการขนส่งผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ในประเทศเดือนส.ค. 2550... อ่านต่อ

ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ 81.93 ดอลล์ หลังน้ำมันนิวยอร์กทำนิวไฮ

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์วันนี้ (20 กันยายน) อ่อนตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้... อ่านต่อ

รมว.คลังสหรัฐวอนสภาคองเกรสเพิ่มเพดานหนี้สินในปท.เพื่อรักษาเครดิต

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเฮนรี พอลสัน รมว.คลังสหรัฐ เรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มเพดานหนี้สินภายในประเทศโดยเร็ว และกล่าวว่าหนี้สินของรัฐบาลสหรัฐจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในวันท... อ่านต่อ

ไต้หวันคว้าน้ำเหลวสมัครสมาชิกยูเอ็นหลังที่ประชุมไม่นำเรื่องเข้าวาระ

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการทั่วไปของที่ประชุมสหประชาชาติหรือยูเอ็นที่มีสมาชิก 22 ประเทศได้ตกลงเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่นำเรื่องการขอเข้าเป็นสมาชิกยูเอ็นของไต้หวันเข้าวาระกา... อ่านต่อ

ผู้บริหารแม็ทเทลเตรียมตรวจมาตรการควบคุมความปลอดภัยสินค้าที่จีน

ต่างประเทศ ก.ย. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โรเบิร์ต เอ็คเคิร์ท ประธานและซีอีโอของ แม็ทเทล อิงค์ กล่าวว่า เขาจะเดินทางไปประเทศจีนในเดือนนี้เพื่อตรวจสอบมาตรการใหม่ในการควบคุมคุณภาพสินค้าของจีน... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 20 กันยายน พ.ศ. 2550 11:00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ