ข่าวต่างประเทศ ก่อน 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐลดลงครั้งแรกในรอบ 10 เดือน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐอยู่ที่ระดับ 46 ในเดือนก.พ. ลดลง 1 จุด จากระดับสูงสุดในรอบ 6... อ่านต่อ

ปธน.ฝรั่งเศสเชื่อมั่นเศรษฐกิจกรีซฟื้นตัว หนุนภาคธุรกิจเข้าลงทุน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจกรีซจะฟื้นตัวขึ้น พร้อมเรียกร้องภาคธุรกิจฝรั่งเศสเข้าลงทุนในกรีซ... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศย้ำฝรั่งเศสเตรียมปรับลดเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจปีนี้

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโลรองต์ ฟาบุยส์ รัฐมนตรีต่างประเทศของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า รัฐบาลฝรั่งเศสจะปรับทบทวนเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศลงราว 0.5 0.6%... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น จากแรงซื้อเก็งกำไร

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร หลังราคาทองร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม... อ่านต่อ

เศรษฐกิจกลุ่ม OECD หดตัว 0.2% ในไตรมาส 4/2555 หดตัวครั้งแรกในรอบ 4...

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) รายงานว่า เศรษฐกิจของกลุ่ม OECD ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2555 หดตัว 0.2% จากไตรมาส 3... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ลดลงต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ชี้ตลาดปรับฐาน, วิตกแนวโน้มศก.

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค. ซึ่งจะหมดอายุในวันพรุ่งนี้ ปรับตัวลง 61 เซนต์ หรือ 0.6% แตะที่ 95.25 ดอลลาร์/บาร์เรล... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดตัวขึ้นทั่วกระดาน...

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจวดีดตัวขึ้นทั่วกระดานในวันนี้ นำโดยสัญญากากเรปซี้ดซึ่งพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจเยอรมนีทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีในเดือนก.พ. 2556 พุ่งขึ้นเกินคาดแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2553... อ่านต่อ

พม่าเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่กรุงเทพฯ มี.ค.นี้

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อของทางการพม่ารายงานว่า เมียนมาร์ แอร์เวย์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (MAI) สายการบินแห่งชาติของพม่า จะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองมัณฑะเลย์และกรุ... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์อย่างเป็นทางการหลังการประชุมสภากิจการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) ระบุว่า อียุเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ นายโยชิฮิเดะ ซูกะ... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ปรับลดลงแตะ 15,015 HKD/tael

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงขยับลง 3 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 15,015 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

ปธ.อีซีบีเตือนตรึงดอกเบี้ยต่ำนานเกินไปมีความเสี่ยง ปัดกังวลสงครามค่าเงิน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า การตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำเป็นเวลานานก่อให้เกิดความเสี่ยงหลายประการ... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยยอดขายในห้างสรรพสินค้าเดือนม.ค. เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 2...

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยอดขายของห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2%... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.ค.2556 ปิดลดลงแตะ 314.6 เยน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.ค. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 314.2 322.3 เยน ปิดตลาดที่ 314.6 เยน ลดลง 9.6 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

การท่องเที่ยวญี่ปุ่นเผยต่างชาติเดินทางเข้าประเทศน้อยลงในเดือนม.ค.

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นลดลง 2.4% ในเดือนม.ค.เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยจำนวนบริษัทล้มละลายยังอยู่ในระดับสูงในเดือนม.ค. จากปัญหาระดมทุน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า จำนวนบริษัทที่ล้มละลายของเกาหลีใต้ยังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากหลายบริษัทประสบปัญหาด้านการระดมทุนในตลาดตราสารหนี้... อ่านต่อ

จนท.กำหนดนโยบายบีโอเจแสดงความวิตกต่อเป้าหมายเงินเฟื้อ2%

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บันทึกการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ระหว่างวันที่ 21 22 ม.ค.ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์...

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชิโนเปค คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงกลั่นชั้นนำของเอเชียระบุว่า บริษัทยังไม่มีกรอบเวลาอย่างชัดเจนในการเข้าซื้อทรัพย์สินต้นน้ำในต่างประเทศจากชิโนเปค... อ่านต่อ

รมว.คลังญี่ปุ่นปฏิเสธข่าวซื้อบอนด์ต่างชาติเพื่อผ่อนคลายนโยบายการเงิน

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร อาโสะ รมว.คลังญี่ปุ่น ได้ปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่า มีความเป็นไปได้ที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะเรียกร้องให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ)... อ่านต่อ

ปธน.ฝรั่งเศสมั่นใจภาคเอกชนฝรั่งเศสพร้อมเข้าลงทุนในกรีซอีกครั้ง

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Ta Nea ของฝรั่งเศสก่อนเดินทางไปเยือนกรุงเอเธนส์ว่า... อ่านต่อ

ธนาคารกลางออสเตรเลียเผยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเริ่มส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจ

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางออสเตรเลียที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้... อ่านต่อ

คาดรัฐบาลญี่ปุ่นเสนอชื่อผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ BOJ ต่อรัฐสภาในสัปดาห์หน้า

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโยชิฮิเดะ ซูกะ โฆษกอาวุโสรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลมีแนวโน้มเสนอรายชื่อผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ป่น (บีโอเจ)... อ่านต่อ

China Today: ข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จีน ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญ มีแนวโน้มขยายตัวราว 3% ในเดือนก.พ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อน... อ่านต่อ

อียูเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ เหตุเดินหน้าทดลองนิวเคลียร์

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์อย่างเป็นทางการหลังการประชุมสภากิจการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) ระบุว่า อียุเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ลบ 61 เซนต์เช้านี้ หลัง IEA เตือนราคาน้ำมันสูงกระทบศก.โลก

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค. ปรับลง 61 เซนต์ แตะที่ 95.25 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้... อ่านต่อ

HSBC ชี้ศก.จีนยังไม่ส่งสัญญาณชะลอตัว คาดช่วยหนุนกิจกรรมศก.โลก

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีเฟน คิง หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) ระบุว่า เศรษฐกิจจีนที่กำลังเฟื่องฟูจะยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในปีนี้... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผย FDI จากญี่ปุ่นพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2555

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัพเปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของญี่ปุ่นในเกาหลีใต้ พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2555... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนได้ประเมินอุปสงค์ของธนาคารต่างๆสำหรับข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรระยะ 28 และ 91 วัน แทนการซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo)... อ่านต่อ

เปิดตัวสังคมออนไลน์ใหม่สำหรับผู้ที่ไม่ดื่มเหล้า “ชีวิตคุณ คุณเลือกเอง”

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เดวิด เบคแฮม, เดนเซล วอชิงตัน, คิม คาร์เดเชียน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, โดนัลด์ ทรัมพ์ และทอม ครูซ มีสิ่งใดที่เหมือนกัน คำตอบก็คือ... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงเปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 14,980 HKD/tael

ต่างประเทศ ก.พ. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงลดลง 38 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 14,980 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 09:03 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ