ข่าวการเมือง ก่อน 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สื่อตีข่าวสหรัฐให้รัฐบาล 7 ประเทศ รวมไทย เช่าอาคาร"ทรัมป์" อาจละเมิดรัฐธรรมนูญ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้อนุญาตให้รัฐบาลจาก 7 ประเทศ รวมถึงไทย เช่าอาคาร Trump World Tower ในกรุงนิวยอร์กในปี 2560... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่เขต 8 เชียงใหม่ 26 พ.ค.นี้

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้ลงนามในคำสั่งให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 ใหม่ ในวันที่ 26... อ่านต่อ

ประธานฟ็อกซ์คอนน์เข้าพบ"ทรัมป์"หลังประกาศลงสู้ศึกเลือกตั้งไต้หวัน

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเทอร์รี่ กัว ประธานบริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งได้ประกาศความตั้งใจที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไต้หวัน ได้เข้าพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ ยื่นร้อง กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ เขต 1 นครปฐม...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: 11 ว่าที่ ส.ส.-ผู้สมัครอนาคตใหม่แจ้งความกลับ"ศรีสุวรรณ"กลั่นแกล้งกล่าวหาถือหุ้นสื่อ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) 11 ว่าที่ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: พปชร.ยื่นกกต.สั่งเลือกตั้งใหม่เขต 5 นนทบุรี ถอนผู้สมัครเพื่อไทยเหตุถือหุ้นสื่อเข้าข่าย...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทศพล เพ็งส้ม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จังหวัดนนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.มีมติให้ 11 ผู้สมัครรับเลือกตั้ง จาก 7 พรรค ขาดคุณสมบัติ-ไม่นำคะแนนที่ได้ไปคำนวณ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ 11 ผู้สมัครรับเลือกตั้ง จาก 7 พรรคการเมือง เป็นผู้ไม่มีมีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง... อ่านต่อ

สนง.สารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐเผยการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสัปดาห์ที่แล้ว

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 26 เม.ย. ข้อมูลของ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: สภาฯ ปัดกำหนดไทม์ไลน์เลือกนายกฯ ชี้ต้องรอกระบวนการหลังกกต.ประกาศรับรองผลส.ส.95%...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภาในวันที่ 21... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "วิษณุ"เผยไทม์ไลน์ได้ครม.ใหม่ มิ.ย.นี้ คสช.เตรียมออก ม.44 ล้างคำสั่งเดิม...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรอบเวลาหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ว่า หาก... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ ร้อง กกต.เปิดเผยเอกสารรายงานผลการนับคะแนนทั่วประเทศ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และนาย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ศาลรธน.รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัย กม.เลือกตั้ง ส.ส.นัดลงมติ 8...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับคำร้องกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 231 (1)... อ่านต่อ

อิหร่านออกโรงเตือนข้อตกลงนิวเคลียร์อาจล่มเนื่องจากการกระทำของสหรัฐ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวทัสนีมของอิหร่านรายงานว่า รัฐบาลอิหร่านได้ออกมาเตือนว่า ข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ทำร่วมกันระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจนั... อ่านต่อ

สื่อเผยตุรกี-สหรัฐเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางเยือนของ "ทรัมป์"

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีว่า ตุรกีและสหรัฐกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมยุติการผ่อนผันญี่ปุ่นและอีก 7 ประเทศในการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านโดยไม่ถูกคว่ำบาตร

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เตรียมยกเลิกการผ่อนผันที่อนุญาตให้ญี่ปุ่นและอีก 7 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านโดยไม่ต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรจากสหรั... อ่านต่อ

"เทเรซา เมย์" ปลดฟ้าผ่ารมว.กลาโหมอังกฤษ หลังข้อมูลลับกรณี "หัวเว่ย"...

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ปลดนายเกวิน วิลเลียมสัน รัฐมนตรีกลาโหม ออกจากตำแหน่ง หลังจากพบการรั่วไหลของข้อมูลที่มีการหารือกันในสภาความมั่นคงแ... อ่านต่อ

คิวบาออกโรงปฏิเสธข้อกล่าวหาสหรัฐ ยันไม่ได้ส่งกองทัพเข้าไปในเวเนซุเอลา

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คิวบาได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของสหรัฐที่ว่าได้ส่งกำลังทหารเข้าไปในเวเนซุเอลา พร้อมระบุว่าการกล่าวหาดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นข้ออ้างออกมาตรการลงโทษทางเศร... อ่านต่อ

รัสเซียประณามสหรัฐแทรกแซงกิจการภายใน หนุนฝ่ายค้านเวเนซุเอลายึดอำนาจ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียได้ประณามสหรัฐที่ให้การสนับสนุนพรรคฝ่ายค้านของเวเนซุเอลาที่พยายามจะยึดอำนาจในประเทศ... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กกต.ตัดสิทธิ 6 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติหลังพบขาดคุณสมบัติ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วานนี้มีมติว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาชาติ จำนวน 6 ราย ได้แก่ นางทัศนีย์... อ่านต่อ

"มนูชิน" เผยเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบล่าสุดมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐเปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า การเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐรอบล่าสุดที่กรุงปักกิ่งมีผลลัพธ์ที่น่าพึงพ... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษ-ฝ่ายค้านส่งสัญญาณประนีประนอม ลุ้นดีล Brexit สัปดาห์หน้า

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ได้ส่งสัญญาณประนีประนอมเกี่ยวกับข้อตกลงในการถอนอังกฤษออกจ... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผยสหรัฐ-จีนจ่อประกาศบรรลุข้อตกลงการค้าในวันศุกร์หน้า

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าว CNBC ว่า มีความเป็นไปได้ที่สหรัฐและจีนจะประกาศการบรรลุข้อตกลงทางการค้าภายในวันศุกร์หน้า ทั้งนี้... อ่านต่อ

สหรัฐ-จีนเสร็จสิ้นการเจรจาการค้าที่กรุงปักกิ่งแล้ว ก่อนหารือที่วอชิงตันสัปดาห์หน้า

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะเจรจาการค้าของสหรัฐและจีนได้เสร็จสิ้นการเจรจาการค้าที่กรุงปักกิ่งในวันนี้แล้ว ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะหารือกันในรอบต่อไปในการเจรจาที่กรุงวอชิงตันในสัปด... อ่านต่อ

ปธน.เวเนซุเอลาเรียกร้องทั่วโลกยุติหนุนผู้นำฝ่ายค้าน ยืนยันกองทัพยังคงสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆทั่วโลก ยุติการสนับสนุนนายฮวน กุยโด ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา... อ่านต่อ

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่นทรงขึ้นครองราชย์แล้วในวันนี้

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่นทรงขึ้นครองราชย์แล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นของศักราช "เรวะ"... อ่านต่อ

"ทรัมป์"-"เดโมแครต"บรรลุข้อตกลงทุ่มงบ 2 ล้านล้านดอลล์ในโครงการสาธารณูปโภค

การเมือง พ.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และแกนนำพรรคเดโมแครต สามารถบรรลุข้อตกลงในวันนี้เกี่ยวกับการใช้งบประมาณ... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง เม.ย. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงการคลัง)... อ่านต่อ

ขออนุมัติความเห็นชอบต่อร่างเอกสารรายงานการประชุมประจำปีของหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงประเทศสมาชิก BIMSTEC...

การเมือง เม.ย. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบต่อร่างเอกสารรายงานการประชุมประจำปีของหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงประเทศสมาชิก BIMSTEC ครั้งที่ 3 ทั้งนี้... อ่านต่อ

ร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน+3 ครั้งที่...

การเมือง เม.ย. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการต่อร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน+3 ครั้งที่ 22... อ่านต่อ

ร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและยูเนสโกเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการระหว่างประเทศว่าด้วยชีวจริยธรรม...

การเมือง เม.ย. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและยูเนสโกเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการระหว่างประเทศว่าด้วยชีวจริยธรรม ครั้งที่ 26... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 30 เมษายน พ.ศ. 2562 18:26 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ