ข่าวการเมือง ก่อน 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 11:17 น.

"ประวิตร" ยันนายกฯ ไม่ลาออก ชี้ 5 พรรคร่วมถอนตัวไปเป็นฝ่ายค้านอิสระไม่กระทบรัฐบาล

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาขอโทษ... อ่านต่อ

สหรัฐระบุจีนเป็นระบอบการปกครองของอันธพาล ขณะการประท้วงในฮ่องกงบานปลาย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมอร์แกน ออร์ทากัส โฆษกของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้กล่าวโจมตีจีนว่าเป็นระบอบการปกครองของอันธพาล... อ่านต่อ

สนามบินฮ่องกงเตรียมรับมือผู้ประท้วงวางแผนชุมนุมวันนี้ เผยเปิดให้ผู้โดยสารขาออกเข้าอาคารสนามบินเท่านั...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังฮ่องกงได้ทราบว่า มีเพียงผู้โดยสารขาออกที่มีเอกสารการเดินทางเท่านั้น... อ่านต่อ

พปชร. มั่นใจเคลียร์ปัญหาพรรคเล็กได้ ชี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทำงานเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่าฝ่ายค้านอิ...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ 5... อ่านต่อ

รัฐบาลเซอร์เบียอนุมัติสิทธิพลเมืองให้ "ยิ่งลักษณ์" อ้างเป็นผลประโยชน์ของชาติ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลเซอร์เบียได้อนุมัติสิทธิการเป็นพลเมืองให้แก่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยซึ่งหลบหนีออกจากประเทศในปี 2560... อ่านต่อ

อังกฤษชี้ EU ต้องรับผิดชอบ Brexit ไร้ข้อตกลง หากไม่ยอมยืดหยุ่นเงื่อนไข

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดมินิค ร้าบ รมว.ต่างประเทศอังกฤษ กล่าวว่า หากสหภาพยุโรป (EU) ไม่แสดงความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) EU... อ่านต่อ

ปากีสถานยันไม่ใช้กำลังทหารตอบโต้อินเดีย ท่ามกลางวิกฤตแคชเมียร์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปากีสถานยืนยันในวันนี้ว่าจะไม่ใช้กำลังทหารตอบโต้อินเดียในการแก้ไขวิกฤตการณ์ในแคชเมียร์ "ปากีสถานจะใช้แนวทางทางการทูต, การเมือง และกฎหมาย... อ่านต่อ

ปากีสถานสั่งระงับรถไฟไปอินเดีย,ห้ามฉายภาพยนต์อินเดีย ตอบโต้ยกเลิกสถานะแคว้นแคชเมียร์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปากีสถานสั่งระงับการให้บริการทางรถไฟไปยังอินเดียในวันนี้ รวมทั้งสั่งห้ามฉายภาพยนต์อินเดีย เพื่อตอบโต้ต่อการที่อินเดียประกาศยกเลิกสถานะพิเศษของแคว้นแคช... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษวอนสมาชิกรัฐสภาหนุนแยกตัวจาก EU ในวันที่ 31 ต.ค.

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาให้การสนับสนุนการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 31 ต.ค.... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเกิด Brexit โดยไม่มีการทำข้อตกลง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า มีแนวโน้มมากขึ้นที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลง ทั้งนี้ ผลการสำรวจพบว่า... อ่านต่อ

อินเดียร้องปากีสถานทบทวนการลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูต

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศของอินเดีย ออกโรงเรียกร้องให้ปากีสถานทบทวนการตัดสินใจลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับอินเดีย... อ่านต่อ

UN กังวลสถานการณ์ในแคชเมียร์ ชี้ละเมิดสิทธิมนุษยชน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกสหประชาชาติ (UN) แสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในแคชเมียร์ หลังจากที่อินเดียได้ยกเลิกสถานะพิเศษของแคชเมียร์ พร้อมทั้งตัดระบบการสื่อสาร... อ่านต่อ

นายกฯเกาหลีใต้ยืนยันญี่ปุ่นผ่อนคลายการควบคุมส่งออกสารผลิตเซมิคอนดักเตอร์ให้เกาหลีใต้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี นัก ยอน นายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้กล่าวยืนยันว่า ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้มีการส่งออกเคมีภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และจอแสดงผลไปยังเกาหลีใต้... อ่านต่อ

รัฐบาลเวเนซุเอลาตัดสินใจไม่เข้าร่วมการเจรจารอบต่อไปกับฝ่ายค้าน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลเวเนซุเอลาเปิดเผยว่าได้ตัดสินใจไม่ส่งคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการไปยังบาร์เบโดส เพื่อเจรจารอบต่อไปกับฝ่ายค้านเวเนซุเอลา... อ่านต่อ

โฆษกรัฐบาล ยืนยัน"ประยุทธ์"ไม่ถอดใจ-ไม่คิดลาออกปมถวายสัตย์ฯ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม... อ่านต่อ

"มงคลกิตติ์" เผยพรรคเล็กเตรียมประกาศแยกวงร่วมรัฐบาล ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า พรรคเล็ก ได้แก่ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย... อ่านต่อ

สหรัฐยกระดับการเตือนเดินทางไปฮ่องกง แนะปชช.ระมัดระวังเหตุประท้วงรุนแรง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลสหรัฐได้ยกระดับคำเตือนเกี่ยวกับกับการเดินทางไปยังฮ่องกง โดยเรียกร้องให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการเดินทางไปยังฮ่องกง... อ่านต่อ

กระทรวงต่างประเทศจีนออกโรงโจมตีสหรัฐแทรกแซงการเมืองเวเนซุเอลา

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศจีนออกแถลงการณ์โจมตีสหรัฐ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกคำสั่งพิเศษเพื่อระงับทรัพย์สินของรัฐบาลเวเนซุเอลา... อ่านต่อ

นายกฯชี้แจงนโยบายรัฐบาลให้ส่วนราชการ,เอ่ยปากขอโทษ รมต.ปมถวายสัตย์ฯ-ขอรับผิดชอบเพียงผู้เดียว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี... อ่านต่อ

"ทรัมป์"มั่นใจเศรษฐกิจสหรัฐยังแกร่ง แม้ความขัดแย้งการค้ากับจีนรุนแรงขึ้น

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นว่า จุดยืนอันแข็งกร้าวที่สหรัฐมีต่อนโยบายเศรษฐกิจและนโยบายการค้าสำหรับจีนนั้น... อ่านต่อ

จีนเมินข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกง หลังจัดประชุมเพื่อรับมือกับสถานการณ์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการจีนได้ออกมายอมรับว่า เหตุประท้วงในฮ่องกงครั้งนี้มีความรุนแรงมากที่สุด หลังจากที่อังกฤษได้ส่งมอบฮ่องกงให้กับทางการจีนเมื่อ 22 ปีที่ผ่านมา... อ่านต่อ

จนท.FBI เรียกร้องสภาคองเกรสยกกรณีก่อการร้ายในประเทศเป็นความผิดอาญาของรัฐบาลกลาง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBIAA) เรียกร้องให้สภาคองเกรสยกระดับคดี "การก่อการร้ายในประเทศ" เป็นความผิดอาญาของรัฐบาลกลาง... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นยอมผ่อนคลายการควบคุมส่งออกสารผลิตเซมิคอนดักเตอร์ให้เกาหลีใต้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้มีการส่งออกเคมีภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และจอแสดงผลไปยังเกาหลีใต้... อ่านต่อ

สื่อแฉ"ทรัมป์"ตัดสินใจทำสงครามการค้ากับจีน ขณะเมินเสียงทักท้วงจากที่ปรึกษาทำเนียบขาว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ตัดสินใจทำสงครามการค้ากับจีน ไดยไม่ได้สนใจต่อเสียงทักท้วงของที่ปรึกษาในทำเนียบขาว... อ่านต่อ

ปากีสถานลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับอินเดีย ท่ามกลางวิกฤตแคว้นแคชเมียร์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลปากีสถานตัดสินใจลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับอินเดียในวันนี้ เพื่อตอบโต้ต่อการที่อินเดียประกาศยกเลิกสถานะพิเศษของแคว้นแคชเมียร์ ทั้งนี้... อ่านต่อ

นายกฯปากีสถานลั่นพร้อมสู้ หลังอินเดียประกาศยกเลิกสถานะพิเศษแคว้นแคชเมียร์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอิมรอน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ให้คำมั่นว่า จะเดินหน้าต่อสู้ หลังจากที่อินเดียตัดสินใจยกเลิกสถานะพิเศษแคว้นแคชเมียร์ นายข่านระบุว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "พรรณิการ์"ยื่นฟ้อง"ปารีณา"หมิ่นประมาท กล่าวหาพาดพิงเชื่อมโยงเหตุระเบิดกทม....

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางไปศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ... อ่านต่อ

พรรคฝ่ายค้าน จ่อเลื่อนกระทู้สดปมถวายสัตย์ปฏิญาณตน รอนายกฯมาตอบด้วยตนเอง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้าน กล่าวถึงการตั้งกระทู้ถามสดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (7 ส.ค.)... อ่านต่อ

จีนจัดประชุมเจ้าหน้าที่ฮ่องกงที่เซินเจิ้น หลังการประท้วงในฮ่องกงลุกลาม

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานกิจการฮ่องกงและมาเก๊าของรัฐบาลจีนได้จัดการประชุมพิเศษในเมืองเซินเจิ้น เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงที่กำลังลุกลามบานปลายจนสร้... อ่านต่อ

"พรรณิการ์"ยื่นฟ้อง"ปารีณา"หมิ่นประมาท กล่าวหาพาดพิงเชื่อมโยงเหตุระเบิดกทม....

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางไปศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562 11:18 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ