ข่าวการเมือง ก่อน 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

กกต.จี้ มฌ.ส่งคนมาชี้แจงกรณีโดนใบแดง ก่อนลงมติยุบพรรคหรือไม่ 25 ก.พ.

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบุญทัน ดอกไธสง ประธานคณะอนุกรรมการสอบสวนกรณียุบพรรคชาติไทย(ชท.)และพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ก.พ.จะถึงกำหนดที่หัวหน้าพรรค... อ่านต่อ

กท.โพลล์เผยคนกรุงไม่คาดหวัง"สมัคร"แต่มั่นใจ"มิ่งขวัญ"-"เฉลิม"รั้งท้าย

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 50%... อ่านต่อ

"ชูศักดิ์"มั่นใจรัฐบาลนี้อยู่ยาวจึงไม่จำเป็นต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลไม่จำเป็นต้องรีบร้อนแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะมั่นใจว่าจะทำงานได้ยาวนาน... อ่านต่อ

รัฐบาลเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภาได้แสดงความเห็นต่อนโยบายรัฐบาลเต็มที่

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภาได้ซักถามข้อสง... อ่านต่อ

"สมัคร"เซ็นคำสั่งแบ่งงานให้รองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม... อ่านต่อ

นายกฯขอเวลาอีก 1 สัปดาห์พิจารณาความเหมาะสมตำแหน่งที่ปรึกษา-เลขาฯรมต.

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า จะขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ในการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีแต่ละกระท... อ่านต่อ

"สมัคร"ยืนยันไม่มีแนวคิดตั้งสถานีโทรทัศน์ใหม่เป็นกระบอกเสียงรัฐบาล

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ได้มีแนวคิดที่จะตั้งสถานีโทรทัศน์แห่งใหม่ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นกระบอกเสียงให้รัฐบาล... อ่านต่อ

มท.1 เสนอแนวคิดทำประชาพิจารณ์ตั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเมืองศาสนา

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ระบุว่า อาจจะเสนอให้จัดทำประชาพิจารณ์สอบถามความเห็นของประชาชนในพื้นที่ 3... อ่านต่อ

มท.1 โบ้ยไม่รู้เรื่องลูก"วัน"จ่อนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยเลขาฯ รมว.สาธารณสุข

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ระบุยังไม่ทราบเรื่องที่นายวัน อยู่บำรุง ซึ่งเป็นบุตรชายจะไปทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข... อ่านต่อ

รมต.คลัง เผยขอแบ่งงานกำกับสภาพัฒน์-สำนักงบฯ/เตรียมโรดโชว์ มี.ค.-เม.ย.

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาแบ่งงานให้กับรองนายกฯ และรัฐมนตรี... อ่านต่อ

"ชูศักดิ์"ยันตั้ง ส.ส.ทำหรน้าที่วิปรัฐบาลไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยสามารถตั้ง ส.ส.เป็นคณะกรรมการประสานงาน(วิป)ได้ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 และ 266... อ่านต่อ

"สมชาย"ระบุเป็นไปได้เร่งแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาเร็วขึ้น

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะเลื่อนกำหนดการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เร็วขึ้นกว่าที่กำหนดไ... อ่านต่อ

ส.ส.พปช.ภาคเหนือยื่นหนังสือร้องนายกฯ ยกเลิกอัยการศึกในจ.ภาคเหนือ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ยกเลิกกฏอัยการศึก... อ่านต่อ

"จักรภพ"ขอเวลา 1 เดือนออกแนวทางจัดระบบสื่อ/ทีวีช่องใหม่เป็นทางเลือก

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุขอเวลาในการศึกษาข้อมูลที่จะนำมาใช้เป็นแนวทางจัดระบบสื่อ 1 เดือน โดยคาดว่าจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ราวต้นเดือน มี.ค.นี้... อ่านต่อ

"ยงยุทธ"เผยตั้งวิปรัฐบาลอาจขัด รธน.เหมือน ส.ส.เป็นเลขา-ที่ปรึกษา รมต.

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นอกเหนือจากปัญหาที่ ส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาหรือเลขานุการรัฐมนตรี... อ่านต่อ

กกต.เตือน พปช.คิดให้ดีกรณีดึงคนบ้านเลขที่ 111 นั่งที่ปรึกษา รมต.

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เตือนพรรคพลังประชาชน(พปช.)ใช้วิจารณญาณตัดสินใจเองว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยท... อ่านต่อ

"สมัคร"เผยไม่กังวล-ไม่กดดันทำหน้าที่ รมว.กลาโหม/พูดคุย"สพรั่ง"นานสุด

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เผยบรรยากาศการร่วมประชุมสภากลาโหมเป็นไปอย่างชื่นมื่น ไม่มีแรงกดดันหรือข้อกังวลในการทำงานหน้าที่... อ่านต่อ

"สมัคร"เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ในฐานะ รมว.กลาโหม เป็นครั้งแรก

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก โดยมี พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม... อ่านต่อ

ครป.เห็นด้วย"ทักษิณ"กลับไทย เตือนรัฐบาลอย่าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย หรือ ครป. สนับสนุนการเดินทางกลับเข้าประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "สมัคร"คาดแถลงนโยบาย18-19ก.พ.นี้,เชื่อมโยงระบบขนส่งมวลชน-อุโมงค์ผันน้ำ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"สนทนาประสาสมัคร" ว่า จะพิจารณาร่างนโยบายเพื่อแถลงต่อรัฐสภาให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์นี้ก่อนที่จะเสนอเข้าส... อ่านต่อ

"สมัคร"คาดแถลงนโยบายรัฐบาล18-19ก.พ.นี้,โยนรมว.คลังหารือ6พรรคยกเลิก...

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"สนทนาประสาสมัคร" ว่า จะพิจารณาร่างนโยบายเพื่อแถลงต่อรัฐสภาให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์นี้ก่อนที่จะเสนอเข้าส... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "สมชาย"เผยร่างนโยบายรัฐบาลลงตัวแล้ว มั่นใจทำได้จริงเห็นผลใน 6-7...

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลเป็นนโยบายที่สามารถปฏิบัติได้จริง... อ่านต่อ

"สมชาย"เผยร่างนโยบายรัฐบาลลงตัวแล้ว มั่นใจทำได้จริงเห็นผลใน 6-7 เดือน

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลเป็นนโยบายที่สามารถปฏิบัติได้จริง... อ่านต่อ

"สมัคร"ยัน CNN ไม่ได้เป็นหุ่นเชิด"ทักษิณ"/ไม่รับประกันทหารก่อปฏิวัติ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทอล์คเอเชียทางสถานีโทรทัศน์ CNN ยืนยันไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร... อ่านต่อ

กกต.แนะ ส.ส.เข้าชื่อร้องศาลรัฐธรรมนูญตีความห้ามเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แนะว่า หากรัฐบาลเห็นว่ามาตรา 265 ในรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ปิดกั้นนักการเมืองในกรณีที่มีข้อกำหนดห้าม ส.ส.และ... อ่านต่อ

"สุวัจน์" เชื่อมั่น "สมัคร" จะพารัฐบาลผสมบริหารประเทศไปสู่ความสำเร็จ

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เชื่อมั่นว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม... อ่านต่อ

ครม.สั่งรองนายกฯ เร่งแสกนร่างกม.ก่อนตัดสินเดินหน้าหรือถอดถอน

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน... อ่านต่อ

กก.จัดทำนโยบายรัฐบาลนัดหารือสรุปพรุ่งนี้ ยกกระตุ้นศก.เป็นเรื่องด่วน

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการจัดทำนโยบายรัฐบาล กำหนดแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นแผนงานเร่งด่วน ทั้งเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าและระดับชาติ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ปชป.เปิดครม.เงา"อภิสิทธิ์"ประกบ"สมัคร"/"สุเทพ"-"เฉลิม"/"กร"-"หมอเลี้ยบ"

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีเงาที่จะเกาะติดและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยนายอภิสิทธิ์... อ่านต่อ

ครม.แต่งตั้ง "ธีระพล นพรัมภา" เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตามคาด

การเมือง ก.พ. 51 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งนายธีระพล นพรัมภา... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 15:42 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ