ข่าวการเมือง ก่อน 1 เมษายน พ.ศ. 2559

สปท.นัดเคาะคำถามพ่วงประชามติ 1 เม.ย. ชงส.ส.-ส.ว.ร่วมโหวตเลือกนายกฯ-หนุนตั้งคกก.ปรองดอง

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการวิสา­มัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) จะมีการประชุม... อ่านต่อ

"วิษณุ" มั่นใจเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมพในปี 60 แน่นอน ปัดเลื่อนไปเป็นปี...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญว่า ไม่ได้ประหลาดใจ เพราะได้ทราบมาเป็นระยะอยู่แล้ว... อ่านต่อ

รัฐสภาญี่ปุ่นไฟเขียวให้ขยายเวลาการใช้กฎหมายกู้ยืมออกไปอีก 5 ปี

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่นิติบัญญัติของญี่ปุ่นผ่านร่างกฎหมายเพื่อขยายระยะเวลากฎหมายชั่วคราว ซึ่งอนุญาตให้รัฐบาลสามารถออกหุ้นกู้โดยอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องผ่านการอนุมั... อ่านต่อ

วิป 3 ฝ่ายเล็งปรับรูปแบบการทำงานให้สอดรับรธน. ชี้ลดอายุสปท.ไม่กระทบงานปฏิรูป

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลประชุมคณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี (ครม.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือทุ่มงบประมาณกลาโหม 15.8% ของงบฯปี 2559 ขณะเดินหน้าทดลองนิวเคลียร์

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนืออนุมัติแผนการจัดสรรงบประมาณประจำปี 2559 โดยกระทรวงกลาโหมได้สัดส่วนงบประมาณไปถึง 15.8% ซึ่งถือเป็นงบประมาณที่ใกล้เคียงกับเมื่อปีที่ผ่านมา... อ่านต่อ

ข้อมูลสืบสวนชี้ "นาจิบ ราซัค" นำเงินกองทุนรัฐไปใช้จ่ายส่วนตัว 15 ล้านดอลล์

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอกสารการสืบสวนของมาเลเซียระบุ นายกรัฐมนตรีราจิบ ราซัคของมาเลเซีย นำเงินของรัฐมาใช้จ่ายส่วนตัว 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ... อ่านต่อ

ปธน.เกาหลีใต้เผยประวัติศาสตร์ขัดแย้งเป็นอุปสรรคความสัมพันธ์เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางปาร์ค กึน ฮเย ประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูกเบิร์กว่า... อ่านต่อ

ปธน.จีนเดินทางถึงวอชิงตันเพื่อเข้าร่วมการประชุม NSS กับผู้นำประเทศต่างๆ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้เดินทางถึงกรุงวอชิงตันแล้ว เพื่อเข้าร่วมงานประชุมความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์ (NSS) ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า... อ่านต่อ

จนท.อาวุโสพรรค LDP แง้ม "ชินโซ อาเบะ" จ่อยุบสภาล่าง เล็งจัดเลือกตั้งสองสภาพร้อมกัน

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโทชิฮิโระ นิไก ประธานคณะกรรมการบริหารพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ใกล้ที่จะตัดสินใจแล้วว่าจะยุบสภาล่าง... อ่านต่อ

รมต.ต่างประเทศญี่ปุ่นเล็งเยือนเมียนมาร์เดือนหน้า หวังยกระดับความสัมพันธ์

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีแผนที่จะเดินทางเยือนเมียนมาร์ในช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้... อ่านต่อ

Analysis: ผู้เชี่ยวชาญชี้"โดนัลด์ ทรัมป์"ไม่มีอิทธพลยุบนาโต้ แม้ได้นั่งปธน.สหรัฐ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนื... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "ประวิตร"รับพรรคเพื่อไทยมีสิทธิรณรงค์คว่ำรัฐธรรมนูญไม่หวั่นกระทบความมั่นคง

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุกรณีพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่จัดทำโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)... อ่านต่อ

"ประวิตร"รับพรรคเพื่อไทยมีสิทธิรณรงค์คว่ำรัฐธรรมนูญไม่หวั่นกระทบความมั่นคง

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุกรณีพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่จัดทำโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) "อองซาน ซูจี" นั่งแท่นรมว.ต่างประเทศเมียนมาร์ ควบตำแหน่งในครม.อีก...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอองซาน ซู จี ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเมียนมาร์แล้วในวันนี้ พร้อมกับรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อีก 3 ตำแหน่ง... อ่านต่อ

รายงานเผยเจ้าหน้าที่สนามบินออสเตรเลียเปิดฉากประท้วงรอบใหม่

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพด้านชุมชนและสาธารณะของออสเตรเลีย (CPSU) ได้เปิดฉากการประท้วงในสนามบินระหว่างประเทศและสนามบินภายในประเทศหลายแห่งทั่วออสเตรเลียในวันนี้... อ่านต่อ

รัสเซียยังไม่ไฟเขียวเที่ยวบินเดินทางสู่อียิปต์หลังเกิดเหตุไฮแจ็ค

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลรัสเซียมีความเห็นว่า การให้บริการสายการบินสู่อียิปต์อีกครั้งนั้นยังเร็วเกินไป... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "อองซาน ซูจี" นั่งแท่นรมว.ต่างประเทศเมียนมาร์ ควบตำแหน่งในครม.อีก...

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอองซาน ซู จี ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเมียนมาร์แล้วในวันนี้ พร้อมกับรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อีก 3 ตำแหน่ง... อ่านต่อ

"อองซาน ซูจี" นั่งแท่นรมว.ต่างประเทศเมียนมาร์ ควบตำแหน่งในครม.อีก 3

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอองซาน ซู จี ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเมียนมาร์แล้วในวันนี้ พร้อมกับรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อีก 3... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "อู ถิ่น จอ" เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมาร์วันนี้

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอู ถิ่น จอ ประธานาธิบดีคนใหม่ของเมียนมาร์ ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นผู้นำจากภาคพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งเป็นครั้... อ่านต่อ

"อู ถิ่น จอ" เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมียนมาร์วันนี้

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอู ถิ่น จอ ประธานาธิบดีคนใหม่ของเมียนมาร์ ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นผู้นำจากภาคพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งเป็นครั้... อ่านต่อ

พท.แถลงการณ์ไม่รับร่าง รธน.ขัดหลักประชาธิปไตย แต่เชื่อปี 60 มีเลือกตั้ง

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแถลงการณ์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเนื่องจากเนื้อหาขัดต่อหลักการประชาธิปไตยที่ไม่ยอมรับอำนาจของประชาชน... อ่านต่อ

ผู้นำสหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ร่วมถกประเด็นยกระดับการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เตรียมจัดการหารือระดับไตรภาคีกับผู้นำญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีนี้... อ่านต่อ

กลาโหมสหรัฐประกาศสั่งครอบครัวทหารอพยพออกจากตุรกี เหตุหวั่นความปลอดภัย

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ได้สั่งการให้ครอบครัวทหารสหรัฐอพยพออกจากตุรกีตอนใต้ ท่ามกลางสถานการณ์ความมั่นคงที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

รัฐสภาญี่ปุ่นไฟเขียวงบประมาณประจำปี 2016 พร้อมวงเงินสูงเป็นประวัติการณ์

การเมือง มี.ค. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐสภาญี่ปุ่นให้การอนุมัติงบประมาณประจำปี 2016 ในวันนี้ โดยมีวงเงินสูงเป็นประวัติการณ์ 96.72 ล้านล้านเยน (8.52 แสนล้านดอลลาร์)... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงการคลัง)... อ่านต่อ

การลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงโครงการ “Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงโครงการ “Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant Species in Disturbed Terrestrial Ecosystem... อ่านต่อ

ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารอนุสัญญา CITES ครั้งที่ 66 (SC66) และแผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารอนุสัญญา CITES ครั้งที่ 66 (SC66) และแผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559... อ่านต่อ

การร่วมเป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภูมิภาคอาเซียนตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพใน...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การร่วมเป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภูมิภาคอาเซียนตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการปฏิบัติตามสนธิสัญญาว่าด้วยการค้าอาวุธ... อ่านต่อ

โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ ทั้งนี้ ให้ดำเนินโครงการฯ ในช่วง 3 ปี (2559... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบขยายระยะเวลาโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่สถาบันเกษตรกรเพื่อรวบรวมยางพา...

การเมือง มี.ค. 59 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขอความเห็นชอบขยายระยะเวลาโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่สถาบันเกษตรกรเพื่อรวบรวมยางพารา (วงเงินสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท)... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 29 มีนาคม พ.ศ. 2559 18:39 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ