ข่าวการเมือง ก่อน 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปชี้อังกฤษควรแยกตัวจาก EU ก่อนเลือกตั้งรัฐสภายุโรป

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า อังกฤษควรแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ก่อนการเลือกตั้งรัฐสภายุโรปในวันที่ 23 26 พ.ค.... อ่านต่อ

สเปนชี้ EU เตรียมพิจารณากรณีขยายกำหนดเส้นตาย Brexit ในสัปดาห์หน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโจเซฟ บอร์เรลล์ รมว.ต่างประเทศสเปน กล่าวว่า สหภาพยุโรป (EU) จะทำการพิจารณาในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับการอนุมัติการขยายกำหนดเวลาการแยกตัวของอังกฤษออกจากส... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษส่งจดหมายไปยังผู้นำ EU ขอขยายเส้นตาย Brexit 3 เดือน

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า ตนได้ส่งจดหมายไปยังนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป เพื่อขอขยายกำหนดเวลาการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุ... อ่านต่อ

ลูกชาย"ทรัมป์"เย้ยนายกฯอังกฤษทำ Brexit ล่าช้าหลายปี เพราะไม่เชื่อ"ทรัมป์"

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ซึ่งเป็นบุตรชายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า อังกฤษจะสามารถจัดการเรื่องเกี่ยวกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

EU เผยยังคงไม่ได้รับจดหมายแจ้งขอขยายเส้นตาย Brexit จากผู้นำอังกฤษ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป (EU) รายหนึ่งกล่าวว่า ทาง EU ยังคงไม่ได้รับจดหมายของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ... อ่านต่อ

ปธ.คณะกรรมาธิการยุโรปชี้ซัมมิต EU สัปดาห์นี้ ไม่มีการพิจารณาขยายเส้นตาย...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า การประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรป (EU) ในสัปดาห์นี้... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: พรรคเพื่อไทย ระดมขุนพลขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้าย 22...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เผยพรรคฯ เตรียมจัดปราศรัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมนี้ เวลาประมาณ 16:00 20.00 น.ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ส่งสัญญาณหนุนบราซิลเข้าร่วมเป็นสมาชิก NATO และ OECD

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ส่งสัญญาณว่า เขาอาจจะสนับสนุนให้บราซิลเข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO)... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: เพื่อไทยร้อง กกต.ตรวจสอบการข่มขู่คุกคามหัวคะแนนหลังได้รับข้อมูลร้องเรียนหลายพื้นที่

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแถลงการณ์เรื่อง "รัฐบาล คสช." ต้องหยุดการใช้อำนาจในการคุกคามพรรคการเมืองต่างๆ โดยระบุว่า... อ่านต่อ

"โจ ไบเดน"เตรียมลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีหน้า ขณะวอนผู้สนับสนุนช่วยระดมทุนหาเสียง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เข้าพบปะผู้สนับสนุนอย่างน้อย 6 ราย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "มาดามเดียร์" ชู"ประยุทธ์"เป็นทางออกนำความสงบกลับมาหลังเลือกตั้ง...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ช่วยนายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: นายกฯ ฉุนถูกถามหากแพ้เลือกตั้ง ยันไม่เคยพูดจะแพ้หรือชนะ...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงการเตรียมตัวสำหรับเลือกตั้งครั้งนี้ว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "มาดามเดียร์" ชู"ประยุทธ์"เป็นทางออกนำความสงบกลับมาหลังเลือกตั้ง...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ช่วยนายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ชู 10 นโยบายหลุดพ้นกรอบจำกัดเดิม เจาะฐานเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยขอเสนอ 10 แนวนโยบายสำหรับคนรุ่นใหม่ ได้แก่ 1.กองทุนคนเปลี่ยนงาน... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้ชาวเกาหลีใต้มีมุมมองบวกประเด็นเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสภาที่ปรึกษาการรวมชาติของเกาหลีใต้ระบุว่า 6 ใน 10 ของชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาการปลดอาว... อ่านต่อ

EU เล็งให้เวลานายกฯอังกฤษถึงกลางเดือนเม.ย.นี้ ชี้ชะตา Brexit ปีนี้หรือปีหน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า EU มีแนวโน้มที่จะแจ้งให้นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษทราบว่า... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการ PISA แห่งชาติ [โปรแกรมประเมินสมรรถนะนักเรียนมาตรฐานสากล (Programme for International Student Assessment : PISA)]... อ่านต่อ

ร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนสมัยพิเศษ เรื่อง การป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่าและพืชป่า...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างแถลงการณ์รัฐมนตรีอาเซียนที่รับผิดชอบการดำเนินการตามอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใ... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศเพื่อปราบปรามการก่อการร้ายทางนิวเคลียร์

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการให้สัตยาบันอนุสัญญาระหว่างประเทศเพื่อปราบปรามการก่อการร้ายทางนิวเคลียร์ (International Convention for the Suppression of... อ่านต่อ

การต่ออายุบันทึกความตกลงว่าด้วยการซื้อขายข้าวระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฟิลิปปินส์

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติการต่ออายุบันทึกความตกลงว่าด้วยการซื้อขายข้าวระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฟิลิปปินส์ไปอีก 2 ปี คือ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 31... อ่านต่อ

การให้สิทธิพิเศษทางภาษีในกรอบอาเซียนกับการค้าที่มีการใช้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับการส่งสิน...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การให้สิทธิพิเศษทางภาษีในกรอบอาเซียนกับการค้าที่มีการใช้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับการส่งสินค้าจากประเทศสมาชิกที่เป็นคนกลางไปยังประเทศส... อ่านต่อ

การผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมงานประเพณีสงกร...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์... อ่านต่อ

ขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบให้กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 งบกลาง... อ่านต่อ

การปรับปรุงหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการปรับปรุงหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้แก่สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) (ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร) ตามมติ คปร.... อ่านต่อ

ศาลฎีกาสหรัฐตัดสินให้รัฐบาลมีสิทธิ์คุมขังผู้อพยพผิดกฎหมาย

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลฎีกาสหรัฐตัดสินให้การรับรองสิทธิ์ของรัฐบาลในการกักขังผู้อพยพที่อยู่ในระหว่างการรอส่งตัวกลับประเทศ... อ่านต่อ

มาตรการบริหารจัดการกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2562 – 2565)

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อเสนอมาตรการบริหารจัดการกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2562 – 2565) และรับทราบผลการดำเนินการตามมาตรการบริหารและพัฒนากำลังภาครัฐ... อ่านต่อ

การดำเนินโครงการทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจ ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (Quick...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจ ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (Quick Win) ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.)... อ่านต่อ

ขอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่ของบริษัท ปรินดาจำกัด (มหาชน)...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติการขอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูนเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างตามคำขอประทานบัตรที่ 3... อ่านต่อ

การนำที่ดินขององค์การของรัฐบาลตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาลมาใช้ในโครงการจัดรูปที่ดินเพ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การนำที่ดินขององค์การของรัฐบาลตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาลมาใช้ในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณถนนโครงการสาย ข7... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 20 มีนาคม พ.ศ. 2562 09:13 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ