ข่าวการเมือง ก่อน 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

(เพิ่มเติม1) อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศอิหร่านเปิดทางสหรัฐเข้าร่วมการเจรจานิวเคลียร์รอบใหม่

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศอิหร่านเผยสหรัฐสามารถเข้าร่วมการเจรจานิวเคลียร์รอบใหม่ ซึ่งจะจัดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

อิหร่านประกาศเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์วันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า อิหร่านกำลังเพิ่มการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมที่มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นและในปริมาณที่สูงกว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ปี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กรีซเปิดคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปแล้ววันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวกรีซได้เริ่มลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ นับตั้งแต่ที่กรีซได้ชำระหนี้ครบจำนวนเมื่อปีที่แล้ว... อ่านต่อ

กรีซเปิดคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปแล้ววันนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวกรีซได้เริ่มลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ นับตั้งแต่ที่กรีซได้ชำระหนี้ครบจำนวนเมื่อปีที่แล้ว อ่านต่อ

โพลล์เผย"บอริส จอห์นสัน"จ่อคว้าชัยนั่งแท่นนายกฯอังกฤษ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจความคิดเห็นชุดใหม่ของนสพ.ไทม์สที่ได้มีการตีพิมพ์เมื่อวานนี้ชี้ว่า นายบอริส จอห์นสัน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษจะได้รับคะแนนถึง 3... อ่านต่อ

"ทรัมป์" หารือเรื่องอิหร่านและเกาหลีเหนือกับนายกฯอังกฤษ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้หารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษทางโทรศัพท์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในประเด็นเกี่ยว... อ่านต่อ

เครื่องบินขับไล่รัสเซียสกัดเครื่องบินลาดตระเวนสหรัฐเหนือทะเลดำ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของรัสเซียแถลงในวันนี้ว่า เครื่องบินขับไล่ Su 27 ของรัสเซีย ได้สกัดกั้นเครื่องบินลาดตระเวนลำหนึ่งของสหรัฐที่บินเข้าใกล้น่านน้ำของรัสเซียบ... อ่านต่อ

อิหร่านขู่ยึดเรือน้ำมันของอังกฤษเพื่อเป็นการตอบโต้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โมห์เซน เรไซ เลขาธิการสภาผู้ชี้ขาด (Expediency Discernment Council) ของอิหร่าน ออกมาขู่ในวันนี้ว่า อิหร่านอาจจะยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ... อ่านต่อ

ชาวเกาหลีใต้ประณามญี่ปุ่นใช้มาตรการการค้าตอบโต้กรณีพิพาทเรื่องแรงงานสมัยสงคราม

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มประชาคมที่ให้การสนับสนุนแรงงานเกาหลีใต้ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากบริษัทญี่ปุ่นที่ใช้แรงงานเกาหลีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2... อ่านต่อ

นักศึกษาฮ่องกงเมินคุย "แคร์รี ลัม" ส่วนตัว เตรียมประท้วงต่อสุดสัปดาห์นี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (HKUST) ได้ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เป็นการส่วนตัว... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ชมกองทัพสหรัฐระหว่างงานฉลองวันชาติ หลายฝ่ายวิจารณ์จัดงานฟุ่มเฟือย

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้กล่าวชื่นชมกองทัพสหรัฐ ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่งานฉลองวันชาติสหรัฐ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ค.... อ่านต่อ

"วิษณุ" เผยนายกฯ นำรายชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯแล้ว คาดถวายสัตย์ฯภายในก.ค.นี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)... อ่านต่อ

"อนุทิน" แจงรัฐบาลมีเวลาไม่มาก ยันพร้อมหนุนเสรีกัญชาทางการแพทย์ หวัง"อภัยภูเบศร"...

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายสุนทร วิลาวัลย์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ นายอำนาจ วิลาวัลย์ นางศุภมาส... อ่านต่อ

รัฐบาลลิเบียเล็งปิดศูนย์รับผู้อพยพ หลังเกิดเหตุโจมตีและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟาห์ตี บาชากา รัฐมนตรีมหาดไทยของลิเบียเปิดเผยว่า รัฐบาลลิเบียกำลังพิจารณาปิดศูนย์รับผู้อพยพที่ผิดกฎหมายในประเทศทั้งหมด ด้วยเหุตผลด้านความปลอดภัย... อ่านต่อ

อังกฤษยืนยันไม่เพิกเฉยต่อปัญหาในฮ่องกง,ยังไม่ตัดโอกาสคว่ำบาตรจีน

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ยังคงมีทางเลือกที่เปิดไว้สำหรับการรับมือกับสถานการณ์ในฮ่องกง... อ่านต่อ

พลังประชารัฐ ยัน"อุตตม"มีคุณสมบัตินั่งรมต. แนะควรให้รัฐบาลบริหารงานก่อนยื่นอภิปรายฯ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยระบุว่า... อ่านต่อ

"อุตตม" โพสต์เฟซบุ๊กยันไม่มีส่วนร่วมในคดีปล่อยกู้ KTB หลังผ่านกระบวนการตรวจสอบทุกขั้นตอน

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงเกี่ยวกับกรณีการปล่อยสินเชื่อธนาคารกรุงไทย (KTB) ว่า โดยยืนยันว่า... อ่านต่อ

สื่อเผยจีนกำลังพิจารณาสั่งซื้อสินค้าเกษตรล็อตใหม่จากสหรัฐ ขณะเตรียมเจรจาการค้าอีกครั้ง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนกำลังพิจารณาสั่งซื้อสินค้าเกษตรบางรายการจากสหรัฐเพื่อแสดงถึงไมตรีจิต... อ่านต่อ

องค์กร PEC เผยรายงานชี้ มีผู้สื่อข่าวเสียชีวิต 38 รายในช่วงครึ่งปีแรก

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การ Press Emblem Campaign (PEC) ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเจนีวา เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีผู้สื่อข่าวเสียชีวิต 38 รายใน 20... อ่านต่อ

"ประวิตร"นั่งหัวโต๊ะประชุม สมช.นัดสุดท้าย คาดหารือส่งมอบภารกิจคสช.หลังหมดวาระ

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมี... อ่านต่อ

ออสเตรเลียเตือนนักศึกษาที่เพิ่งถูกปล่อยตัว อย่ากลับไปเกาหลีเหนืออีก

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลออสเตรเลียออกมาเตือนนายอเลค ซิกลีย์ นักศึกษาชาวออสเตรเลียที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากการคุมขังโดยทางการเกาหลีเหนือ ให้เดินทางกลับออสเตรเลีย... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ออกโรงเตือนอิหร่าน หลัง "รูฮานี" ขู่ยกระดับการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวเตือนอิหร่านที่ประกาศว่าจะยกระดับการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมให้สูงกว่าขีดจำกัดที่ระบุไว้ในข้อตกลง... อ่านต่อ

อิหร่านเรียกทูตอังกฤษเข้าพบ เหตุไม่พอใจอังกฤษยึดเรือน้ำมันอิหร่านในยิบรอลตาร์

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการต่างประเทศอิหร่านได้เรียกตัวนายโรเบิร์ต แมคแคร์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำอิหร่านเข้าพบ หลังจากอังกฤษได้ยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่านในบริเวณช... อ่านต่อ

ตุรกีเผยเริ่มส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 จากรัสเซียสัปดาห์หน้า

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานอุตสาหกรรมกลาโหมของตุรกีเผยการส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศ S 400 ของรัสเซียมายังตุรกี จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

รมว.ตปท.อังกฤษเตือนจีนเสี่ยงเผชิญกับผลลัพธ์ที่ไม่พึงปรารถนาจากการรับมือกับผู้ประท้วงในฮ่องกง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอังกฤษยังคงเตือนจีนเกี่ยวกับผลพวงต่างๆนานาที่จะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติกับกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง... อ่านต่อ

มาเลเซียกุมตัวลูกเลี้ยงอดีตนายกฯ รอแจ้งข้อหาฟอกเงินพรุ่งนี้

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไรซา อาซิส ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของนายนาจิบ อับดุล ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ถูกทางการมาเลเซียจับกุมตัวในวันนี้... อ่านต่อ

อิหร่านยันจะไม่เจรจาต่อรองกับสหรัฐจนกว่าผู้นำสูงสุดเปิดทาง

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านเผยการเจรจาต่อรองกับสหรัฐจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะได้รับการอนุมัติจากอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน... อ่านต่อ

"นพ.ระวี" พอใจนายกฯชะลอต่ออายุสัมปทานทางด่วน แนะรมว.คมนาคมคนใหม่ตีกลับข้อเสนอกทพ.

การเมือง ก.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ที่ไม่มีการพิจารณากรณีการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 17:01 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ