ข่าวต่างประเทศ ก่อน 7 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2550

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2550 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน ก.ย. 2550 ปิดตลาดที่ 218.75 เซนต์สหรัฐต่อ กก. ลดลง 0.75... อ่านต่อ

จีนเตรียมออกกฎหมายใหม่ตั้งเป้าคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการจีนวางแผนที่จะออกกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นครั้งแรก เนื่องจากประชาชนในประเทศต่างโกรธเคืองที่ข้อมูลส่วนตัวอย่างหมายเลขโทรศัพท์มือถือ... อ่านต่อ

สำนักครม.ญี่ปุ่นยกระดับคาดการณ์ GDP ปี 50-มี.ค.51 เพิ่มขึ้นเป็น 2.1%

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้ยกระดับคาดการณ์สภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในช่วงปีงบประมาณปัจจุบันถึงเดือนมีนาคม 2551 ว่า จะเติบโต 2.1%... อ่านต่อ

บริษัทเวชภัณฑ์ทั่วโลกเล็งปลดพนักงานจำนวนมาก-ปรับโครงสร้างกระตุ้นกำไร

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของโลกเริ่มปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจของบริษัทที่มีมานานถึง 121 ปี... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2550

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –Asianet Press Release จีพีเอส ชิป ธาลวิล และ เบอร์ลิน: บริษัท เนวีล็อก (Navilock) ผู้ผลิตเครื่องบอกตำแหน่งของเยอรมนี ได้เลือกจีพีเอส ชิป ที่พัฒนาโดยบริษัท ยู บล็อกซ์ (u... อ่านต่อ

ซัมซุงคงคาดการณ์รายได้ Q3 แม้จะเกิดอุบัติเหตุที่โรงงานผลิตชิป

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเมมโมรี่ ชิป รายใหญ่ที่สุดของโลกสัญชาติเกาหลีใต้ คาดว่า รายได้ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 3 ปีนี้... อ่านต่อ

รัฐบาลอินโดนีเซียเรียกร้องขอคำชี้แจงจากจีนกรณีสั่งห้ามนำเข้าอาหารทะเล

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายซาอุท ฮูตากาลัง โฆษกกระทรวงประมงของอินโดนีเซียกล่าวว่า รัฐบาลอินโนเซียกำลังเรียกร้องเพื่อให้จีนชี้แจงกรณีออกคำสั่งห้ามนำเข้าอาหารทะเลจากอินโดนีเซีย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เกิดเหตุทหารเกาหลีเหนือ-ใต้ยิงปะทะกันที่เขตปลอดทหารของ 2...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้บัญชาการทหารของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทหารของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เปิดฉากยิงถล่มใส่กันที่บริเวณเขตปลอดทหาร (DMZ)... อ่านต่อ

"เทเลคอม มาเลเซีย" ยืนยันเน้นขยายกิจการในภูมิภาคเอเชีย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อับดุล วาฮิด โอมาร์ ซีอีโอของบริษัท เทเลคอม มาเลเซีย กล่าวว่า บริษัทจะยังเน้นขยายกิจการในตลาดที่อยู่ใกล้กับมาเลเซีย อาทิ... อ่านต่อ

ผู้ว่าธนาคารกลางมาเลเซียมั่นใจเศรษฐกิจแกร่งพอรับมือราคาน้ำมันโลกพุ่ง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ซีติ อัคตาร์ อาซิว ผู้ว่าธนาคารกลางมาเลเซีย กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของมาเลเซียจะช่วยปกป้องเศรษฐกิจจากปัจจัยลบของราคาน้ำมันดิบที่เพิ... อ่านต่อ

เกิดเหตุทหารเกาหลีเหนือ-ใต้ยิงปะทะกันที่เขตปลอดทหารของ 2 ฝ่ายวันนี้

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้บัญชาการทหารของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทหารของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เปิดฉากยิงถล่มใส่กันที่บริเวณเขตปลอดทหาร (DMZ)... อ่านต่อ

"คอนโดลิสซา ไรซ์" ออกโรงปกป้องนโยบายขายอาวุธของสหรัฐให้ซาอุดิอาระเบีย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดร.คอนโดลิสซา ไรซ์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวปกป้องคณะทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐที่ตัดสินใจขายอุปกรณ์และเทคโนโลยีทางทหารให้กับซาอุดิอาระเบีย... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดยอดใช้จ่ายภาครัฐของมาเลเซียจะหนุนศก. แม้ส่งออกมิ.ย.ลด

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วาณิชธนกิจอาเซ็มแบงเกอร์ของมาเลเซียคาดการณ์ว่า ยอดส่งออกของมาเลเซียในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 จะยังคงซบเซาลงอีก... อ่านต่อ

เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในเวียดนามแต่ไม่กระทบพ.ท.ปลูกกาแฟในภาคกลาง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เวียดนามประสบเหตุน้ำท่วมฉับพลันอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน สูญหายอีก 14 คน... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ม.ค.2551 ปิดลดลงแตะ 259.7 เยน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 6 ส.ค.2550 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 21,512 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ม.ค.2551 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 257.5 260.4 เยน... อ่านต่อ

เลห์แมนบราเธอร์สคาดยอดเกินดุลการค้าจีนเดือนก.ค.ร่วงแตะ $1.91 หมื่นล้าน

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เลห์แมน บราเธอร์ส คาดการณ์ว่า ยอดเกินดุลการค้าของจีนในเดือนก.ค.อาจปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 1.91หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 2.69... อ่านต่อ

กลุ่มอัล-กออิดะห์ ขู่โจมตีทูตและสถานทูตสหรัฐตอบโต้ปฏิบัติการในอิรัก

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดัม กาดาห์น สมาชิกกลุ่มอัล กออิดะห์ชาวอเมริกัน ได้เผยแพร่วีดีโอเทปเชิงสารคดีความยาว 1 ชั่วโมง 17 นาที โดยมีข้อความเตือนว่า เจ้าหน้าที่การทูต... อ่านต่อ

สารแสดงความเสียใจจากนายนิตย์ พิบูลย์สงคราม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศถึงนาย Iftekhar Ahmed...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ นายนิตย์ พิบูลย์สงคราม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีสารถึงนาย Iftekhar Ahmed Chowdhury รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบังคลาเทศ... อ่านต่อ

กระทรวงบัวแก้วเชิญคณะสื่อมวลชนจากประเทศมุสลิม 12 ประเทศเยือนไทย

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 5 11 สิงหาคม 2550 กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จะดำเนินโครงการเชิญคณะสื่อมวลชนจำนวน 22 คน จาก 13 ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง... อ่านต่อ

ค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐวันนี้ (6 ส.ค.) ในขณะที่การเทขายหลักทรัพย์ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่ากองทุนเฮดจ... อ่านต่อ

ก.พลังงานคูเวตชี้ราคาน้ำมันพุ่งเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากศก.โลกขยายตัว

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงพลังงานของคูเวตได้แสดงความคิดว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นในขณะนี้เป็นผลจากภาวะศรษฐกิจโลกที่ขยายตัวอย่างต่อเ... อ่านต่อ

เวียดนามเตรียมลดภาษีนำเข้าสินค้า 8 ส.ค. หวังคุมราคาสินค้าโภคภัณฑ์พุ่ง

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังเวียดนามได้เสนอให้รัฐบาลลดภาษีนำเข้าสินค้าประเภทอาหาร อาหารสัตว์ และวัสดุก่อสร้างในวันที่ 8 ส.ค.นี้... อ่านต่อ

ซิตี้กรุ๊ปชี้ตลาดหุ้นเอเชียเทขายจนอิ่มตัวแล้ว-ผลพวงวิกฤตซับไพรม์คุมได้

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ซิตี้กรุ๊ป สถาบันการเงินชื่อก้องแสดงทัศนะว่า การเทขายอย่างหนักที่เกิดขึ้นในตลาดหลักทรัพย์ต่างๆในเอเชียเนื่องมาจากวิกฤติตลาดซับไพรม์ในสหรัฐนั้นถึงจุดอิ... อ่านต่อ

ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะตลาดรอปัจจัยใหม่ๆ

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน และทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราช่วงเที่ยงนี้ (6 ส.ค.)... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.พุ่งแตะ 80.0 จากพ.ค.ที่ 40.9

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในเดือนมิ.ย. 2550 ขยายตัวขึ้นแตะระดับ 80.0 จากระดับ 40.9 ในเดือนพ.ค.... อ่านต่อ

จีนและสหรัฐตกลงสร้างกรอบความร่วมมือด้านความปลอดภัยในอาหาร

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานควบคุมความปลอดภัยของจีนเปิดเผยว่า จีนและสหรัฐเห็นพ้องต้องกันในการริเริ่มจัดทำกรอบความร่วมมือด้านความปลอดภัยในอาหาร... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดราคาชิปจะพุ่งแรงหลัง"ซัมซุง"ระงับการผลิตชิปในเกาหลีใต้

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยในวันนี้ว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์หม้อแปลงไฟฟ้าขัดข้องที่โรงงานผลิตชิปของบริษัทซัมซุง... อ่านต่อ

แอร์โรว์ปลื้มขึ้นแท่น"ผู้จัดจำหน่ายแห่งปี"ในอาเซียนหลังทำผลงานดีเด่น

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท แอร์โรว์ เอเชีย แพค ผู้จัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการเสนอชื่อให้ได้รับรางวัล... อ่านต่อ

แอร์โรว์ ปลื้มได้รับรางวัล"ผู้จัดจำหน่ายแห่งปี"ประจำภูมิภาคอาเซียนจาก เนชั่นแนล...

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –Asianet Press Release บริษัท แอร์โรว์ เอเชีย แพค (Arrow Asia Pac) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (NYSE: ARW) ประกาศว่า... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดราคาเหล็กในจีนไม่มีแนวโน้มลดลงในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

ต่างประเทศ ส.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์ในที่ประชุมการดำเนินงานเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมฝูเจี้ยน (Fujian Industrial Economy Operation Conference) กล่าวว่า... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 6 สิงหาคม พ.ศ. 2550 11:15 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ