ข่าวการเมือง ก่อน 20 มีนาคม พ.ศ. 2562 10:17 น.

ผลสำรวจชี้ชาวเกาหลีใต้มีมุมมองบวกประเด็นเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสภาที่ปรึกษาการรวมชาติของเกาหลีใต้ระบุว่า 6 ใน 10 ของชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการเจรจาการปลดอาว... อ่านต่อ

EU เล็งให้เวลานายกฯอังกฤษถึงกลางเดือนเม.ย.นี้ ชี้ชะตา Brexit ปีนี้หรือปีหน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า EU มีแนวโน้มที่จะแจ้งให้นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษทราบว่า... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการ PISA แห่งชาติ [โปรแกรมประเมินสมรรถนะนักเรียนมาตรฐานสากล (Programme for International Student Assessment : PISA)]... อ่านต่อ

ร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนสมัยพิเศษ เรื่อง การป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่าและพืชป่า...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างแถลงการณ์รัฐมนตรีอาเซียนที่รับผิดชอบการดำเนินการตามอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใ... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศเพื่อปราบปรามการก่อการร้ายทางนิวเคลียร์

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการให้สัตยาบันอนุสัญญาระหว่างประเทศเพื่อปราบปรามการก่อการร้ายทางนิวเคลียร์ (International Convention for the Suppression of... อ่านต่อ

การต่ออายุบันทึกความตกลงว่าด้วยการซื้อขายข้าวระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฟิลิปปินส์

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติการต่ออายุบันทึกความตกลงว่าด้วยการซื้อขายข้าวระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฟิลิปปินส์ไปอีก 2 ปี คือ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 31... อ่านต่อ

การให้สิทธิพิเศษทางภาษีในกรอบอาเซียนกับการค้าที่มีการใช้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับการส่งสิน...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การให้สิทธิพิเศษทางภาษีในกรอบอาเซียนกับการค้าที่มีการใช้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับการส่งสินค้าจากประเทศสมาชิกที่เป็นคนกลางไปยังประเทศส... อ่านต่อ

การผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมงานประเพณีสงกร...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์... อ่านต่อ

ขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เห็นชอบให้กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 งบกลาง... อ่านต่อ

การปรับปรุงหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการปรับปรุงหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้แก่สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) (ตำแหน่งนายแพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร) ตามมติ คปร.... อ่านต่อ

ศาลฎีกาสหรัฐตัดสินให้รัฐบาลมีสิทธิ์คุมขังผู้อพยพผิดกฎหมาย

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลฎีกาสหรัฐตัดสินให้การรับรองสิทธิ์ของรัฐบาลในการกักขังผู้อพยพที่อยู่ในระหว่างการรอส่งตัวกลับประเทศ... อ่านต่อ

มาตรการบริหารจัดการกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2562 – 2565)

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อเสนอมาตรการบริหารจัดการกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ. 2562 – 2565) และรับทราบผลการดำเนินการตามมาตรการบริหารและพัฒนากำลังภาครัฐ... อ่านต่อ

การดำเนินโครงการทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจ ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (Quick...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจ ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (Quick Win) ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.)... อ่านต่อ

ขอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่ของบริษัท ปรินดาจำกัด (มหาชน)...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี 1. อนุมัติการขอผ่อนผันการใช้ประโยชน์พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี เพื่อทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูนเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างตามคำขอประทานบัตรที่ 3... อ่านต่อ

การนำที่ดินขององค์การของรัฐบาลตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาลมาใช้ในโครงการจัดรูปที่ดินเพ...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การนำที่ดินขององค์การของรัฐบาลตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาลมาใช้ในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณถนนโครงการสาย ข7... อ่านต่อ

ขออนุมัติดำเนินงานโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชหลังนา ปี 2561/62

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีพิจารณาเรื่อง ขออนุมัติดำเนินงานโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชหลังนาปี 2561/62 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2509... อ่านต่อ

ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....... อ่านต่อ

ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้อาวุธและยุทโธปกรณ์เป็นสินค้าที่ต้องห้ามส่งออกและห้ามนำผ่านไป...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้อาวุธและยุทโธปกรณ์เป็นสินค้าที่ต้องห้ามส่งออกและห้ามนำผ่านไปยังสาธารณรัฐเซาท์ซ... อ่านต่อ

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการประสานงานการดำเนินคดีในความผิดตามกฎหมายการเงินการคลัง...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการประสานงาน การดำเนินคดีในความผิดตามกฎหมายการเงินการคลัง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....... อ่านต่อ

รัฐบาลอังกฤษยืนยัน "เทเรซา เมย์" จะส่งจดหมายถึง EU วันนี้ เพื่อขอเลื่อนเวลา...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบรัฐบาลอังกฤษยืนยันว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะส่งจดหมายถึงนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานสภายุโรปในวันนี้... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้ทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้ทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดด่านศุลกากรและด่านพรมแดน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …....

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดด่านศุลกากรและด่านพรมแดน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (ด่านพรมแดนบ้านเขาดินของด่านศุลกากรอรัญประเทศ)... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงการอนุญาตนำสุราเข้ามาในราชอาณาจักร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการอนุญาตนำสุราเข้ามาในราชอาณาจักร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนด พ.ศ. ….... อ่านต่อ

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 มีนาคม...

การเมือง มี.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี วันนี้ (19 มีนาคม 2562) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

ชาวแอลจีเรียหลายหมื่นคนชุมนุมประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีออกจากตำแหน่ง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวแอลจีเรียจำนวนหลายหมื่นคนได้ทำการชุมนุมประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอับเดลาซิส บูเตฟลิกาในวันนี้ เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน... อ่านต่อ

ประธาน EU เตือนสถานการณ์ Brexit ไม่แน่นอน ไม่อาจคาดการณ์ผลการประชุมสัปดาห์นี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอร์จ ซิแอมบา รัฐมนตรีฝ่ายกิจการยุโรปของโรมาเนีย ซึ่งเป็นประธานสหภาพยุโรป (EU) ในปีนี้ กล่าวว่า หลายสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา... อ่านต่อ

เยอรมนีเผยเหนื่อยหน่ายกับการเจรจา Brexit เป็นเวลา 2 ปีกับอังกฤษ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมเคิล รอธ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการยุโรปของเยอรมนี กล่าวว่า เรื่องการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ไม่ใช่การเล่นเกม และสหภาพยุโรป (EU)... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 19:17 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ