ข่าวต่างประเทศ ก่อน 24 เมษายน พ.ศ. 2552

นายกฯอิตาลีเสนอย้ายสถานที่จัดประชุม G-8 ไปยังเมืองที่ถูกแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีของอิตาลี แสดงความต้องการที่จะย้ายสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำ 8 ประเทศ (จี8)... อ่านต่อ

จีนเรียกร้องสหรัฐปฏิเสธให้"ดาไล ลามะ"เยือนประเทศสัปดาห์นี้

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนเรียกร้องสหรัฐอเมริกาห้ามองค์ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของทิเบตเดินทางเยือนสหรัฐด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเคลื่อนไหวเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชจากจีน... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 23 เม.ย. 2552

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 23 เม.ย.2552 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน พ.ค. 2552 ปิดตลาดที่ 158.00 เซนต์สหรัฐต่อ กก. เพิ่มขึ้น 0.50... อ่านต่อ

รายงานชี้จนท.ระดับสูงในรัฐบาลบุชอนุมัติ CIA ใช้ความรุนแรงสอบสวนผู้ต้องหา

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงยุติธรรมสหรัฐรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายคนในคณะทำงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชมีส่วนเกี่ยวข้องในการอนุญาตให้หน่วยซีไอเอใช้วิธีการสอบส... อ่านต่อ

ภาคอุตสาหกรรมการผลิต-บริการยุโรปเริ่มฟื้นตัว ส่งสัญญาณเศรษฐกิจดีขึ้น

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ความเคลื่อนไหวในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและบริการของยุโรปเริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทั้งสองภาคธุรกิจในเดือนเม.ย.ปรับตัวลดลงน้อย... อ่านต่อ

"ซิโนสตีล" ชะลอแผนสร้างโรงงานในอินเดีย หลังดีมานด์ทั่วโลกหดตัว

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท ซิโนสตีล ซึ่งเป็นเทรดเดอร์สินแร่เหล็กรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน จะชะลอการก่อสร้างโรงงานเหล็กมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ในอินเดียออกไป... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.ย. 2552 ปิดบวกขึ้นแตะ 157.8 เยน

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 23 เม.ย.2552 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 15,874 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.ย. 2552 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 152.4 158.2 เยน... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2552

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –Asianet Press Release ตำราฆ่าตัวตาย เนลสัน: แจนน์ แมคเฟอร์สัน บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปมด้อยภายในจิตใจลงในหนังสือเล่มใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า No Place to Die บอร์ดของโปรเจน... อ่านต่อ

เจพีมอร์แกนคาดแบงก์ชาติจีนยังไม่ระบายสภาพคล่องออกจากระบบการเงินในปีนี้

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคเปิดเผยว่า ธนาคารกลางจีนไม่มีแผนระบายเม็ดเงินออกจากระบบการเงินในปีนี้ เนื่องจากจีนยังจำเป็นต้องหามาตรการกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้น... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 เม.ย. 2552

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มอร์แกน สแตนลีย์ เผยขาดทุนกว่าคาดการณ์ในไตรมาส 1 ปีนี้ โดยธนาคารขาดทุน 578 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในสภาพที่ถดถอย... อ่านต่อ

ธนาคารกลางรัสเซียประกาศลดดอกเบี้ยเหลือ 12.5% หลังเงินเฟ้อชะลอตัว

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางรัสเซียได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย refinancing rate ลง 0.5% แตะ 12.5% จากระดับเดิมที่ 13% มีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้... อ่านต่อ

"มิซูโฮ" ลดคาดการณ์ผลประกอบการปีงบ 51 คาดขาดทุน 5.80 แสนล้านเยน

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป คาดว่า ปีงบประมาณ 2551 จะขาดทุน 5.80 แสนล้านเยน สวนทางกับที่ก่อนหน้านี้ที่ได้คาดการณ์ว่าจะทำกำไร 1 แสนล้านเยน... อ่านต่อ

ING ชี้ยอดเกินดุลการค้าจีนพุ่งแรงอาจบีบแบงค์ชาติจีนสำรองเงินสกุลอื่นแทนดอลลาร์

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ING Groep NV คาดการณ์ว่ายอดเกินดุลการค้าของจีนจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.25 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้... อ่านต่อ

"ฮุนได มอเตอร์"เผยกำไรไตรมาส 1 ร่วงหนักสุดในรอบ 7 ปี หลังศก.ชะลอตัว

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ เผยกำไรไตรมาส 1 ร่วงลงหนักสุดในรอบ 7 ปี หลังจากที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกทำให้ประชาชนไม่กล้าซื้อ... อ่านต่อ

นักเศรษฐศาสตร์คาดยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐอาจลดลงในเดือนมี.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐอาจลดลงในเดือนมี.ค. หลังจากที่พุ่งอย่างแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปีในเดือนก.พ. สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐจะยังไม่ดีดตัว... อ่านต่อ

การเยือนสหรัฐอเมริกาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –กระทรวงการต่างประเทศ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางเยือนสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 19 25 เมษายน 2552... อ่านต่อ

การประชุมประจำปีของ ESCAP สมัยที่ 65

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –กระทรวงการต่างประเทศ ด้วยคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific—ESCAP) จะจัดการประชุมประจำปี... อ่านต่อ

"เครดิต สวิส" เผยผลกำไรไตรมาสแรกพุ่งเกินคาดแตะ 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ธนาคารรายใหญ่ของสวิสเซอร์แลนด์รายงานผลกำไรที่พุ่งสูงเกินคาดในไตรมาสแรกของปีนี้... อ่านต่อ

รูเปียห์ - เปโซ อ่อนค่า หลัง IMF เผยศก.โลกจะถดถอยเกินคาด

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินรูเปียห์อินโดนีเซียและเปโซฟิลิปปินส์อ่อนค่าลง หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวว่า... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวสิงคโปร์หดตัว 13% ในเดือนมี.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์หดตัวลงถึง 13% ในเดือนมี.ค. อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย การท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์รายงานว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "โตโยต้า"เผยยอดขายรถทั่วโลกปีงบ 51 ร่วง 11.7% แตะ 8.33...

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายทั่วโลกของโตโยต้าในปีงบประมาณ 2551 ร่วงลง 11.7% จากระดับปีที่แล้ว เหลือเพียง 8.33 ล้านคัน... อ่านต่อ

สมาคมเหล็กจีนเผยบริษัทเหล็กรายใหญ่ขาดทุนไตรมาสแรกขณะที่ผลผลิตเพิ่มขึ้น

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีนเปิดเผยว่า บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่และขนาดกลางของจีนขาดทุน 3.31 พันล้านหยวน หรือ 484.6 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก... อ่านต่อ

กระทรวงอุตสาหกรรมจีนรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยังไม่เต็มที่แม้รัฐใช้มาตรการกระตุ้น

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีของจีนยอมรับว่าการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมจีนยังไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นปึกแผ่น และคาดว่า... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน NYMEX รูดแตะ $48.48 หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันพุ่งสูง

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มสูงขึ้น... อ่านต่อ

ภาพยนตร์ "เฉินหลง" ถูกแบน หลังเจ้าตัวกล่าวพาดพิงฮ่องกง-ไต้หวัน

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ภาพยนตร์ของ เฉินหลง ถูกกระแสต่อต้านอย่างรุนแรง หลังจากที่ดาราหนังบู๊ชื่อดังกล่าวในทำนองว่า ชาวจีนอาจจำเป็นต้องถูกควบคุม... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวจากอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เศรษฐกิจจีนอาจดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี จากอานิสงส์ของแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการทุ่มเงินลงทุนของรัฐบาลมากขึ้น... อ่านต่อ

"พอสโค" สร้างโรงงานแปรรูปเหล็กในอินเดีย-ไทย รองรับดีมานด์จากบ.รถยนต์

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พอสโค บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการก่อสร้างโรงงานแปรรูปเหล็กทั้ง 2 แห่งในประเทศอินเดียและไทย... อ่านต่อ

"ไกธ์เนอร์"วอนทั่วโลกร่วมมือกู้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ชี้ทุกประเทศต้องพึ่งพากันและกัน

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ เรียกร้องทั่วโลกร่วมมือกันแก้วิกฤตเศรษฐกิจ ชี้ความก้าวหน้าของเศรษฐกิจสหรัฐจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเศรษฐกิจของประเทศต่... อ่านต่อ

"โตโยต้า"เผยยอดขายรถทั่วโลกปีงบ 51 ร่วง 11.7% แตะ 8.33 ล้านคัน

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายทั่วโลกของโตโยต้าในปีงบประมาณ 2551 ร่วงลง 11.7% จากระดับปีที่แล้ว เหลือเพียง 8.33 ล้านคัน... อ่านต่อ

อังกฤษเผยยอดงบประมาณอุ้มธนาคารในประเทศพุ่งแตะ 1.4 ล้านล้านปอนด์

ต่างประเทศ เม.ย. 52 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า งบประมาณที่รัฐบาลนำไปใช้ในการให้ความช่วยเหลือสถาบันการเงินภายในประเทศพุ่งขึ้นแตะระดับ 1.4 ล้านล้านปอนด์ หรือ 2... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 23 เมษายน พ.ศ. 2552 12:00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ