ข่าวการเมือง ก่อน 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ผู้นำชาติสมาชิก EU หารือประเด็นผู้อพยพวันนี้ หวังแก้ปัญหาข้อพิพาท

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) บางส่วนได้เข้าร่วมการประชุมที่กรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยียม ในวันนี้... อ่านต่อ

ตุรกีเปิดฉากการเลือกตั้งประธานาธิบดี-สมาชิกรัฐสภาแล้ว คูหาปิด 3 ทุ่ม

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตุรกีได้เปิดฉากการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาแล้วในวันนี้ ซึ่งจะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในระบบการเมืองของประเทศในรอบกว่าครึ่งศตว... อ่านต่อ

"ทรัมป์" ย้ำจุดยืนนโยบายจัดการผู้อพยพ เชื่อจะทำให้ชาติแข็งแกร่ง

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ประกาศย้ำจุดยืนในการจัดการกับผู้อพยพจากเม็กซิโกที่ข้ามพรมแดนเข้าสหรัฐอย่างผิดกฎหมายด้วยนโยบายที่แข็งกร้าว... อ่านต่อ

เลขาธิการ UN ประณามเหตุระเบิดในเมืองหลวงเอธิโอเปีย

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกประจำสหประชาชาติเปิดเผยว่า นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ขอประณามเหตุระเบิดระหว่างการชุมนุมครั้งใหญ่ที่กรุงแอดดิสอาบาบา... อ่านต่อ

เอธิโอเปียเผยเหตุระเบิดเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย นายกฯยังปลอดภัย

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอามีร์ อามาน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเอธิโอเปีย เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เหตุระเบิดระหว่างการชุมนุมครั้งใหญ่ที่กรุงแอดดิสอาบาบา... อ่านต่อ

ตุรกีเตรียมจัดเลือกตั้งประธานาธิบดี-สมาชิกรัฐสภา พรุ่งนี้

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตุรกีจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในระบบการเมืองของประเทศในรอบกว... อ่านต่อ

"คิม จอง พิล" อดีตนายกฯเกาหลีใต้ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 92 ปี

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคิม จอง พิล อดีตนายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ ผู้มีบทบาทสำคัญในการปูทางสู่การฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นให้กลับมาเป็นปกติ... อ่านต่อ

นายกฯ พอใจผลงาน 4 ปีฟื้นฟูเกียรติภูมิประเทศพ้นภาวะรัฐล้มเหลวได้ตามเป้า

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำวานนี้... อ่านต่อ

โพลเผยประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักรัฐธรรมนูญ/สนับสนุนลงโทษประหารชีวิต

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยประชาชนร้อยละ 50.6 ยังไม่รู้ว่ารัฐธรรมนูญคืออะไร มีเพียงร้อยละ 10.5 เท่านั้นที่รู้ว่าเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ... อ่านต่อ

สหรัฐ-เกาหลีใต้ตกลงระงับการซ้อมรบร่วมเพิ่มอีก 2 รายการ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐและเกาหลีใต้เห็นพ้องที่จะระงับการซ้อมรบร่วมที่กำลังจะมีขึ้นอีกสองรายการ... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยพรรคแอลดีพีเตรียมจัดการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ คาด "อาเบะ"...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมจัดให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งใหม่ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ขณะที่คาดว่านายชินโซ อาเบะ... อ่านต่อ

บราซิลย้ำจุดยืนนโยบายรับผู้อพยพ ชี้รัฐบาลไม่อาจหันหลังให้ผู้อพยพ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลบราซิลย้ำจุดยืนเกี่ยวกับมาตรการรับผู้อพยพที่เดินทางหลั่งไหลข้ามพรมแดนเข้ามาในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เผยเกาหลีเหนือเริ่มปลดอาวุธนิวเคลียร์ตามคำมั่นสัญญาแล้ว

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้เริ่มปลดอาวุธนิวเคลียร์แล้ว หลังจากที่สหรัฐได้ทำข้อตกลงร่วมกับนายคิม จอง อึน... อ่านต่อ

"อาเบะ" เล็งเยือนอิหร่านเดือนหน้า คาดเป็นผู้นำญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 40...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยแหล่งข่าวจากรัฐบาลญี่ปุ่นว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกำลังพิจารณาการเดินทางเยือนประเทศอิหร่าน... อ่านต่อ

ศาลอินโดนีเซียตัดสินประหารชีวิตนักเผยแผ่ศาสนา ฐานสั่งบอมบ์สถานที่หลายแห่ง

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลอินโดนีเซียได้พิพากษาให้ประหารชีวิตนายอมาน อับดูร์เราะห์มาน นักเผยแผ่ศาสนาหัวรุนแรง โทษฐานสั่งการให้กองกำลังที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้คะแนนนิยมปธน.เกาหลีใต้ยังคงอยู่ในระดับสูงถึง 74%

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คะแนนนิยมของประธานษธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ยังคงอยู่ในระดับสูง แม้เผชิญแรงกดดันเล็กน้อยอันเนื่องมาจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ เรียลมิเตอร์ โพลล์... อ่านต่อ

ศาลฎีกาฯ ออกหมายจับ"ทักษิณ"คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบกรณีให้คลังเข้าบริหารแผนฟื้นฟู...

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งออกหมายจับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการท... อ่านต่อ

ส.ส.พรรครีพับริกันเลื่อนโหวตร่างกฎหมายคนเข้าเมืองไปเป็นสัปดาห์หน้า

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้นำพรรครีพับริกันในสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐ ถูกสถานการณ์บังคับให้เลื่อนการลงคะแนนโหวตร่างกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองเป็นครั้งที่สอง... อ่านต่อ

มติป.ป.ช.ไม่รื้อคดีสลายม็อบ นปช.ปี 53 เหตุไม่มีข้อเท็จจริง-พยานหลักฐานใหม่

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช.กล่าวว่า คณะกรรมการ... อ่านต่อ

เกาหลีใต้-เกาหลีเหนือเปิดฉากประชุมกาชาดวันนี้ มุ่งหารือจัดงานรวมญาติ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือได้เริ่มจัดการประชุมกาชาดในวันนี้ เพื่อหารือประเด็นด้านมนุษยธรรม... อ่านต่อ

จีนเตือนนโยบายการค้าสหรัฐอาจกระทบแรงงานและภาคการเกษตรของสหรัฐเอง

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์ของจีนเตือนว่า นโยบายการค้าของสหรัฐจะกลับมาส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงานและภาคการเกษตรของสหรัฐเอง พร้อมกับเตือนว่า... อ่านต่อ

ฟิลิปปินส์เผยไม่มีแผนถอนตัวจาก UNHRC ยืนยันเคารพการตัดสินใจของสหรัฐ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแฮร์รี โร้ค โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์ไม่มีแผนถอนตัวออกจากคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ(UNHRC)... อ่านต่อ

ศาลฎีกาฯ ตัดสินจำคุก "ชูวิทย์" 1 เดือน-เว้นวรรค 5 ปี คดีปกปิดบัญชีทรัพย์สินฯ

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้จำคุก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อเมื่อปี 2556 เป็นเวลา 1 เดือน... อ่านต่อ

จีนเตรียมผ่อนคลายการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ หลัง"คิม จอง อึน"พบปะ"สี จิ้นผิง"ครั้งล่าสุด

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่ผู้นำของทั้งสองประเทศได้เข้าประชุมสุดยอดร่วมกันเม... อ่านต่อ

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเล็งเดินทางเยือนเกาหลีเหนือภายในสัปดาห์หน้า

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอาจจะเดินทางไปยังเกาหลีเหนือในช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า... อ่านต่อ

รัฐบาลเม็กซิโกแสดงความกังวลหลังสหรัฐถอนตัวจากคณะกรรมการ UNHRC

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลเม็กซิโกได้แสดงความกังวลหลังจากสหรัฐประกาศถอนตัวจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC)... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เปิดทำเนียบขาวต้อนรับกษัตริย์สเปน หารือประเด็นความมั่นคงและการค้า

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้ให้การต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 แห่งสเปน... อ่านต่อ

"ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะถกพรรคการเมืองบ่าย 25 มิ.ย.นี้ ที่สโมสรทหารบก

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า เตรียมนัดตัวแทนพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งในช... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ลงนามคำสั่งเปิดทางให้ครอบครัวผู้อพยพสามารถอยู่ด้วยกันระหว่างถูกกักตัวบริเวณชายแดน

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเพื่อให้ครอบครัวของผู้อพยพเข้าสหรัฐโดยผิดกฎหมายสามารถอยู่ด้วยกันระหว่างที่ถูกกักตัวบริเวณชายแดน... อ่านต่อ

ทูตจีนเรียกร้องทุกฝ่ายร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามการค้า

การเมือง มิ.ย. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยู รองกงสุลใหญ่ประจำสถานกงสุลจีนในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามการค้าซึ่งจะส่งผลกระทบต่อ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561 09:38 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ