ข่าวต่างประเทศ ก่อน 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ราคาตลาดยาง SICOM ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2550

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางสิงคโปร์ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2550 สัญญายางแผ่นรมควันชั้น 3 (RSS3) ส่งมอบเดือน สิงหาคม 2550 ปิดตลาดที่ 203.00 เซนต์สหรัฐต่อ กก. ลดลง 0.50... อ่านต่อ

อินโดเปลี่ยนกฎต่างชาติถือหุ้นในบ.โทรศัพท์มือถือลงเหลือ 65% จากเดิม...

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลอินโดนีเซียได้ออกคำสั่งใหม่เกี่ยวกับธุรกิจโทรศัพท์มือถือ โดยลดข้อจำกัดในการถือหุ้นของบริษัทต่างชาติในบริษัทโทรศัพท์มือถือลงเหลือ 65% จากเดิมที่... อ่านต่อ

ธนาคารโลกอนุมัติเงินกู้ยืม $155 ล้านเพื่อพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเวียดนาม

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลกระบุในแถลงการณ์ว่า ธนาคารโลกได้เห็นชอบให้อนุมัติเงินกู้ยืมจำนวนกว่า 155 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นกองทุนในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งในกรุงฮานอย... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นยกเลิกห้ามนำเข้าไส้กรอกยี่ห้อ"Jobbers"หลังสหรัฐยืนยันได้มาตรฐาน

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ญี่ปุ่นได้ยกเลิกคำสั่งห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์ของบริษัท "Jobbers Meat Packing Co." แล้ว หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐยืนยันว่า... อ่านต่อ

เจ้าหน้าที่จีนย้ำสหรัฐควรถอนคำร้องการละเมิดลิขสิทธิ์ของจีนต่อ WTO

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) "สหรัฐควรถอนคำร้องเรียนเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IPR) กับจีนต่อองค์การการค้าโลก (WTO)" เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา... อ่านต่อ

รัสเซียเผยโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านจะไม่เปิดดำเนินการก่อนถึงปี 2551

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านนิวเคลียร์ของรัสเซียกล่าวว่า โรงงานพลังงานนิวเคลียร์แห่งแรกของอิหร่านในเมืองบุชเชอร์ ซึ่งรัสเซียได้เป็นผู้ก่อสร้างนั้น... อ่านต่อ

จีนเผยธุรกิจจัดเลี้ยงครึ่งปีแรกขยายตัวรวดเร็ว เหตุอุปสงค์พุ่งแข็งแกร่ง

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ภาคธุรกิจจัดเลี้ยงและโรงแรมของจีนมีผลการดำเนินงานที่ขยายตัวมากขึ้น... อ่านต่อ

ทางการจีนเผยสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศใกล้ถึงจุดวิกฤติ

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ควบคุมมลพิษระดับอาวุโสของจีนเปิดเผยว่า สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมของจีนใกล้มาถึงจุดวิกฤติ และเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังบั่นทอนชีวิตความเป็นอยู่ขอ... อ่านต่อ

เจโทรชี้บ.ญี่ปุ่นเล็งลดการลงทุนในไทยเหตุบาทแข็ง-บรรยากาศการลงทุนติดลบ

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจบ่งชี้ว่า บริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยเริ่มลดสัดส่วนการลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าและมุมมองที่เป็นลบต่อบรรยากาศการลงทุน ธอมสัน... อ่านต่อ

นักเศรษฐศาสตร์อเมริกันคาดสหรัฐคว่ำบาตรการค้าจีนภายในปลายปีนี้

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สตีเฟ่น โรช นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสชาวอเมริกัน เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สหรัฐอเมริกาจะคว่ำบาตรการค้ากับจีนก่อนที่จะถึงสิ้นปีนี้... อ่านต่อ

ไครส์เลอร์จับมือเชอรี่ออโตโมบิลผลิตรถเล็กรุกตลาดรถอเมริกาเหนือ-ยุโรป

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท เชอรี่ ออโตโมบิล ของจีน และไครส์เลอร์ กรุ๊ปได้ลงนามในข้อตกลงวันนี้ เพื่อร่วมทำตลาดรถในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยข้อตกลงด้านความร่วมมือครั้งนี้... อ่านต่อ

นิทรรศการและสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับพลังงานนิวเคลียร์ในทางสันติ “ไทยและการใช้พลังงานนิวเคลียร์&r...

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –กระทรวงการต่างประเทศ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ประเด็นด้านนิวเคลียร์เป็นข่าวดังของโลกอย่างต่อเนื่อง ภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ทวีความรุนแรงขึ้น... อ่านต่อ

เจแปน แอร์ไลน์เตรียมเพิ่มเที่ยวบินไปจีน-เอเชีย 70% ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานโดยไม่ระบุแหล่งข่าวว่า เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป (JAL) ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย... อ่านต่อ

บริษัทก๊าซของรบ.อินโดนีเซียเผยเตรียมนำเข้าก๊าซ LPG มากขึ้นในปี 51

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทเปอร์ทามินา ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐบาลอินโดนีเซีย เตรียมนำเข้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว ( LPG) จำนวน 5 แสนตันในปีหน้า... อ่านต่อ

เวียดนามตั้งเป้ากวาดรายได้ส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกพันล้านดอลล์ภายในปี...

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้ค้าพลาสติกของเวียดนามเปิดเผยในวันนี้ว่า เวียดนามวางแผนเก็บเกี่ยวรายได้จากการส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกให้ได้ 1 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2553... อ่านต่อ

นักเศรษฐศาสตร์คาดที่ประชุมธ.กลางอินโดนีเซียลดดอกเบี้ย 0.25% พรุ่งนี้

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ที่ธอมสัน ไฟแนนเชียลได้สำรวจความคิดเห็นคาดว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซียจะตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%... อ่านต่อ

สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2550

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –Asianet Press Release อัลลิไจแอนซ์ ไมนิ่ง ซิดนีย์: อัลลิไจแอนซ์ ไมนิ่ง(Allegiance Mining) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับเงินมูลค่า 33,040,000... อ่านต่อ

มาเลเซียเผยยอดส่งออกเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2.7% แตะ 4.95 หมื่นล้านริงกิต

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติมาเลเซียเปิดเผยว่า มาเลเซียมีรายได้จากการส่งออกในเดือนพ.ค.ปี 2550 แตะ 4.956 หมื่นล้านริงกิต (1.416 หมื่นล้านดอลลาร์)... อ่านต่อ

ศาลมาเลเซียตัดสินยกฟ้องคดี"มหาธีร์"กล่าวหา"อันวาร์ อิบราฮิม"เป็นเกย์

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดร.มหาธีร์ มูฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ชนะคดีที่นายอันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านริงกิต (29... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดราคาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์จะพุ่งขึ้นอีก 2 ปีข้างหน้า

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็งคาดว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นขึ้นในอีก 2 3 ปีข้างหน้า... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ธ.ค. 2550 ปิดบวกขึ้นแตะ 247.7 เยน

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดยางโตเกียวประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2550 มีปริมาณซื้อขายรวมทั้งสิ้น 29,801 สัญญา โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ธ.ค.2550 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 245.8 248.5... อ่านต่อ

(ISC)2(R) ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากโครงการความสำเร็จการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของข้อมูลประ...

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –Asianet Press Release การประกาศโครงการริเริ่มด้านพนักงานดีเด่น 4 โครงการจะมีขึ้นที่งานกาล่า ดินเนอร์วันที่ 9 กรกฎาคม ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย (ISC)2(R) ("ISC squared")... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดแบงค์ชาติออสซี่อาจขึ้นดอกเบี้ยหาก CPI ไตรมาส 2 พุ่ง

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนหน้า ถ้าตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำไตรมาส 2... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาความมั่นคงนายกฯญี่ปุ่นเข้ารับตำแหน่งรมว.กลาโหมแล้ววันนี้

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูริโกะ โคอิเกะ ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ ในพิธีซึ่งจัดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่นายฟูมิโอะ เคียวมะ... อ่านต่อ

เวียดนามเผยยอดส่งออกสินค้าเกษตรครึ่งปีแรกของปี 50 พุ่งขึ้น 27%

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์นิว ฮานอยของเวียดนามรายงานว่า เวียดนามมีรายได้จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์จากป่าไม้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 ที่ระดับ... อ่านต่อ

นายกฯมาเลเซียขอให้สร้างความเชื่อมั่นอุปทานน้ำมันปาล์มเพื่อธุรกิจอาหาร

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซียกล่าวว่า ในขณะที่มาเลเซียมีตลาดเชื้อเพลิงไบโอดีเซลที่สดใส... อ่านต่อ

เวียดนามเตรียมนำเข้าวัคซีนต้านหวัดนกจากประเทศจีนเพิ่ม 200 ล้านโดส

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เวียดนามมีแผนที่จะนำเข้าวัคซีนป้องกันไวรัสไข้หวัดนกจากประเทศจีนเพิ่มขึ้นอีก 200 ล้านโดส หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเวียดนามรายงานว่า... อ่านต่อ

มาเลเซียเผยยอดเกินดุลการค้าเดือนพ.ค.ปี 50 แตะ 7.889 พันล้านริงกิต

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติมาเลเซียเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลการค้ามาเลเซียเดือนพ.ค.ปี 2550 แตะระดับ 7.889 พันล้านริงกิต ตรงข้ามกับระดับในปีที่แล้วที่ 7.989... อ่านต่อ

พม่าเรียกร้องปชช.เผยเบาะแสและระมัดระวังเหตุก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการพม่าได้เรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าระวังและเปิดเผยเบาะแสการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น ก่อนการประชุมแห่งชาติในการร่างรัฐธรรมนูญครั้งใหม่จะเ... อ่านต่อ

มาเลเซียขานรับอินโดนีเซียขึ้นแท่นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก

ต่างประเทศ ก.ค. 50 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อท้องถิ่นของมาเลเซียรายงานว่า มาเลเซียไม่รู้สึกขัดข้องหากประเทศอินโดนีเซียจะยึดตำแหน่งประเทศผู้ผลิตน้ำมันปาล์มรายใหญ่ที่สุดของโลกแทนที่มาเลเซีย... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 12:37 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ