ข่าวการเมือง ก่อน 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ม็อบฮ่องกงเตรียมชุมนุมต่อสัปดาห์นี้ หลังจัดการประท้วงอย่างสงบเมื่อวานนี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงเตรียมชุมนุมต่อไปในสัปดาห์นี้ หลังจากที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงจำนวนหลายแสนคนพากันรวมตัวกันชุมนุมอย่างสงบเ... อ่านต่อ

อิหร่านยันไม่เจรจากับสหรัฐ ยกเว้นสหรัฐกลับสู่ข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านยืนยันจะไม่เจรจากับสหรัฐ ยกเว้นการเจรจาที่จะทำให้สหรัฐกลับเข้าสู่ข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ทั้งนี้ นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ... อ่านต่อ

EU เตือน Brexit แบบไร้ข้อตกลงกระทบอังกฤษมากที่สุด

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ระบุในวันนี้ว่า EU มีความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU (Brexit)... อ่านต่อ

นายกฯ ลงพื้นที่บุรีรัมย์รับฟังปัญหาภัยแล้ง-ผลักดันโครงการโขง ชี มูล...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในระหว่างการตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง จ.บุรีรัมย์ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ... อ่านต่อ

หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอังกฤษเตรียมกล่าวปราศรัย ยันขวาง Brexit แบบไร้ข้อตกลง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอังกฤษเตรียมขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ โดยจะพุ่งเป้าไปที่ประเด็นความล้มเหลวของรัฐบาล... อ่านต่อ

อิหร่านออกโรงเตือนสหรัฐหลีกเลี่ยงการดำเนินการเพื่อยึดเรือบรรทุกน้ำมันอีก

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านได้ออกมาเตือนสหรัฐให้หลีกเลี่ยงการดำเนินการใดๆที่จะยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่าน ภายหลังจากที่ได้มีการปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันออกจากช่องแคบยิบรอลต... อ่านต่อ

"วิษณุ" มั่นใจแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ขัดรธน. ยันแจงที่มางบประมาณไว้ตอนท้ายแล้ว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา... อ่านต่อ

"สุดารัตน์" ชี้ขอเปิดอภิรายทั่วไปเพื่อเป็นทางออกให้นายกฯทำให้ถูกต้องตามรธน....

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่าจะถอนญัตติหากพล.อ.ประยุทธ์... อ่านต่อ

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านอังกฤษเตรียมหารือพรรคการเมืองอื่นสัปดาห์หน้า ป้องกัน Brexit...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอห์น แมคดอนเนลล์ โฆษกด้านนโยบายการเงินของพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ เปิดเผยว่า นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน... อ่านต่อ

ศาลมาเลเซียเลื่อนพิจารณาคดี "นาจิบ ราซัค" เหตุต้องพิจารณาอีกคดีด้วย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศาลมาเลเซียได้เลื่อนการพิจารณาคดีของนายนาจิบ อับดุล ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ฐานทุจริตกองทุนวัน มาเลเซีย ดีเวลลอปเมนต์... อ่านต่อ

รัฐมนตรีอังกฤษเผยพบเอกสารรัฐบาลระบุ Brexit แบบไร้ข้อตกลง อาจทำให้เกิดหายนะรุนแรง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมเคิล โกฟ สมาชิกคณะรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า มีเอกสารของรัฐบาลที่รั่วไหลออกมาโดยมีใจความเกี่ยวกับการเตือนถึงภาวะขาดแคลนอาหาร ยา และเชื้อเพลิง... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เตือนเจรจาการค้ามีปัญหาแน่หากจีนใช้มาตรการกวาดล้างผู้ประท้วงในฮ่องกง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของจีน ได้ออกมาเตือนจีนถึงการใช้กำลังปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกงเหมือนเมื่อคราวการกวาดล้างผู้ชุมนุมด้วยกองทัพที่... อ่านต่อ

สิงคโปร์เตรียมเพิ่มอายุเกษียณเป็น 65 ปี ขณะเตรียมความพร้อมให้คนรุ่นใหม่

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สิงคโปร์เตรียมยืดอายุเกษียณให้กับพนักงานในประเทศ พร้อมเตรียมการรองรับการเปลี่ยนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นายลี เซียน ลุง... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงวางแผนชุมนุมต่อเนื่อง หลังการประท้วงวานนี้เป็นไปอย่างสงบ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงวางแผนที่จะชุมนุมประท้วงต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ หลังจากผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจำนวนหลายหมื่นคนได้ออกมาชุมนุมอย่างสงบท่ามกลางสายฝน... อ่านต่อ

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ จ.สุรินทร์-บุรีรัมย์ แก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดเหตุประท้วงในฮ่องกงสิ้นสุดก่อนหน้าจีนฉลองวันชาติ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เหตุประท้วงในฮ่องกงจะสิ้นสุดลงในรูปแบบที่มีการไกล่เกลี่ยและการถูกบีบบังคับ ก่อนที่จะถึงวันครบรอบ 70 ปีของวันชาติจีน... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเผย "อาลีบาบา" เล็งชะลอแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน กำลังพิจารณาเรื่องการชะลอแผนการเข้าจดทะเบียนและเสนอขายหุ้นในตลาดหุ้นฮ... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เผยซีอีโอ "แอปเปิล" กังวลมาตรการภาษีอาจทำให้ "ซัมซุง" มีข้อได้เปรียบ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กล่าวว่า นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้แสดงความกังวลว่า... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงปรับกลยุทธ์เป็นการชุมนุมอย่างสงบท่ามกลางสายฝนในช่วงสุดสัปดาห์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงจำนวนมากได้ปักหลักชุมนุมท่ามกลางสายฝนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประท้วงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 11... อ่านต่อ

จีนออกโรงค้าน EU ก้าวก่ายกิจการภายในฮ่องกง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกของสำนักงานจีนประจำสหภาพยุโรป (EU) เผยจีนกังวลเป็นอย่างยิ่ง และขอคัดค้านอย่างเต็มที่ต่อการเข้ามาก้าวก่ายของ EU ในกิจการต่างๆของฮ่องกง... อ่านต่อ

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดที่อัฟกานิสถานแตะ 63 ราย บาดเจ็บอีก 180 ราย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดขึ้นที่กรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน ช่วงเวลาประมาณ 22.40 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงรวมตัวอีกครั้งที่วิคตอเรียปาร์คช่วงบ่ายวันนี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงได้รวมตัวกันอีกครั้งที่วิคตอเรียปาร์คในช่วงบ่ายวันนี้ นับเป็นการประท้วงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 11 แล้ว... อ่านต่อ

เหตุระเบิดกลางงานแต่งงานกลางดึกที่กรุงคาบูล อัฟกานิสถาน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่กรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน ช่วงเวลาประมาณ 22.40 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้... อ่านต่อ

สื่อจีนแฉ 4 บริษัทบัญชีชั้นนำของฮ่องกงแอบหนุนหลังกลุ่มผู้ประท้วง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โกลบอล ไทม์ส ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลจีนได้รายงานว่า บริษัทบัญชีชั้นนำของฮ่องกงจำนวน 4 บริษัทไม่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอที่จะจัดการกับพนักงานของบริษัทที่... อ่านต่อ

รมว.พลังงานอังกฤษฟันธงรัฐบาลชนะหากมีการลงมติไม่ไว้วางใจ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายควาสิ ควาร์เตง รมว.พลังงานของอังกฤษ เชื่อว่า รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน จะชนะการลงมติไม่ไว้วางใจที่ผลักดันโดยพรรคแรงงาน... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือปฏิเสธเจรจาสันติภาพกับเกาหลีใต้ โบ้ยความผิดโสมขาว

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธที่จะเจรจาใดๆ เพิ่มเติมกับเกาหลีใต้ โดยโทษว่าเป็นเพราะการกระทำของเกาหลีใต้เอง... อ่านต่อ

นายกฯ ยืนยันถวายสัตย์ฯ ถูกต้อง ห่วงความเกลียดชังทำรัฐบาลเป๋ประเทศเดินหน้าไม่ได้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญานตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ... อ่านต่อ

"ลี กาชิง" มหาเศรษฐีฮ่องกงลงโฆษณานสพ.เรียกร้องให้ยุติความโกรธเคือง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี กาชิง มหาเศรษฐีชาวฮ่องกงได้ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับลงโฆษณานสพ.ในวันนี้ ซึ่งมีเนื้อหาเรียกร้องให้ยุติความโกรธเคืองในนามของความรัก หรือ "Stop... อ่านต่อ

รัฐบาลไต้หวันวางแผนใช้งบประมาณป้องกันแผ่นดินสูงสุดเป็นประวัติการณ์

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไต้หวันวางแผนที่จะใช้งบประมาณป้องกันแผ่นดินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีหน้า โดยประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน แห่งไต้หวัน... อ่านต่อ

แหล่งข่าวเกาหลีใต้คาด จรวด 2 ลูกที่เกาหลีเหนือยิงเช้านี้คือขีปนาวุธพิสัยสั้น

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของเกาหลีใต้ว่า จรวด 2 ลูกที่เกาหลีเหนือยิงในช่วงเช้าวันนี้ อาจเป็นขีปนาวุธพิสัยสั้น ก่อนหน้านี้... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562 13:50 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ